11/6 là ngày gì?

16/11 là ngày gì, có sự kiện gì đặc biệt diễn ra vào ngày này. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để xem lịch ngày 16/11/2021 và có câu trả lời nhé.

16/11 là ngày gì

11/6 là ngày Quốc tế khoan dung - International Day of Tolerance

Ngày Quốc tế khoan dung

Ngày Quốc tế khoan dung hoặc Ngày Khoan dung Quốc tế là một ngày hành động hàng năm được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) tuyên bố vào năm 1995 để tạo ra nhận thức cộng đồng về những nguy cơ của việc không bao dung.

Ngày 16 tháng 11 năm 1995, UNESCO đã thông qua Ngày Quốc tế Khoan dung và lấy ngày 16 tháng 11 hằng năm để kỷ niệm. Đại diện của 185 quốc gia đã ký vào bản Tuyên bố đưa ra tại Hội nghị toàn thể lần thứ 28 của UNESCO, theo đó cam kết "Tôn trọng, chấp nhận và hiểu đúng sự đa dạng, phong phú các nền văn hóa của thế giới, những hình thức tự biểu hiện và những khả năng thể hiện cá tính của con người". Các quốc gia cũng công nhận một thực tế là con người khác nhau về hình dáng bên ngoài, địa vị, lời nói, cách ứng xử và các giá trị, song đều có quyền được sống trong hòa bình và duy trì cá tính của riêng mình.

11 tháng 6 là cung gì?

Ngày 11 tháng 6 thuộc cung Song Tử. Đây là cung hoàng đạo thứ 3 trong 12 cung hoàng đạo và là 1 trong 4 cung biến đổi (cùng với Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư), đồng thời là 1 trong 3 cung thuộc nguyên tố khí (cùng với Bảo Bình, Thiên Bình).

Người thuộc cung hoàng đạo Song Tử cũng luôn được đánh giá là lạc quan, yêu đời, vui vẻ. Cuộc sống của người thuộc cung hoàng đạo này gần như chẳng khi nào có sự muộn phiền mà luôn tràn ngập tiếng cười, hạnh phúc.

Công việc của người thuộc cung Song Tử cũng khá thuận lợi bởi bản chất họ là người thông minh, tích cực. Thế nhưng, người thuộc cung hoàng đạo này cũng khá thiếu kiên nhẫn, họ dễ thay đổi đam mê, sở thích của mình.

Về tình yêu, Song Tử là người thích giao tiếp với gia đình, họ cũng khá lãng mạn nên luôn mang tới sự ngọt ngào, ấm áp cho đối phương của mình.

Thứ Hai, 15/05/2023 17:15
1,79 👨 2.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo