3/12 là ngày gì? 3rd December là ngày gì?

3rd December là ngày gì, 3/12 là ngày gì, có sự kiện gì đặc biệt diễn ra vào ngày này? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết ý nghĩa của ngày 3rd of December nhé.

3rd December

3rd December là ngày gì?

3rd december là ngày 3/12 và là ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật -International Day of Persons with Disabilities.

Từ năm 1992, Liên hợp quốc chính thức lấy ngày 3-12 hằng năm là Ngày Quốc tế Người khuyết tật, với mục đích thúc đẩy sự hiểu biết về vấn đề khuyết tật và huy động hỗ trợ cho nhân phẩm, quyền và phúc lợi của người khuyết tật.

Ngày 3/12 trên TikTok là ngày gì?

3/12 là ngày mà bạn sẽ tặng áo sweater cho người yêu hoặc là crush như một lời tỏ tình. Đây là một trend mới với các bạn trẻ hay sử dụng mạng xã hội TikTok.

Áo sweater là loại áo chui đầu, không có mũ, tay dài đa phần được từ vải len giúp giữ ấm tốt và cũng rất thời trang.

Tặng áo len vào ngày 3/12

Nguồn gốc của trend “ngày 3/12”

Trend tặng áo sweater vào ngày 3/12 có nguồn gốc từ lời bài hát Heather của Conan Gray, ra mắt vào năm 2020. Nội dung bài hát kể về nhân vật “tôi” có crush một người và được người đó cho mượn một chiếc áo sweater vào ngày 3/12. Nhưng sau đó crush lại đem chiếc áo đó cho một cô gái khác mượn khiến nhân vật “tôi” cảm thấy rất là ghen tị và đau lòng.

Cụ thể, trong bài hát có đoạn: “I still remember the third of December, me in your sweater. You said it looked better on me than it did you”. Tạm dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: “Mình vẫn nhớ ngày 3/12 mình mặc chiếc áo sweater của cậu. Cậu nói rằng mình mặc đẹp hơn cả cậu”.

Sau đó, bài hát rất nổi tiếng trên TikTok và câu hát “mượn áo sweater vào ngày 3/12 cũng trở thành viral, tạo thành trend của các bạn trẻ. Trào lưu tặng áo len cho nhau vào ngày 3/12 để truyền tải sự ấm áp, tình cảm với người mình yêu cũng bắt đầu.

Hy vọng rằng vào mùa đông năm nay, những ai còn đang cô đơn sẽ nhận được một chiếc áo sweater từ người yêu hoặc crush của mình.

Sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày 3/12

1800 – Chiến tranh Liên minh thứ hai: Quân đội Pháp giành được thắng lợi quyết định trước quân Áo trong trận Hohenlinden ở gần München.

1818 – Illinois trở thành tiểu bang thứ 21 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

1825 – Thống đốc New South Wales Ralph Darling tuyên bố tại Hobart rằng Đất Van Diemen, nay là Tasmania, là một thuộc địa riêng biệt của Anh từ New South Wales.

1912 – Bulgaria, Hy Lạp, Montenegro, và Serbia (Liên minh Balkan) ký một thỏa thuận đình chiến với Đế quốc Ottoman, kết thúc Chiến tranh Balkan lần thứ nhất kéo dài trong hai tháng.

1919 – Sau gần 20 năm lập kế hoạch và xây dựng, cầu Québec bắc qua sông Saint-Laurent được khánh thành, nay là một di tích lịch sử quốc gia của Canada.

1959 – Quốc kỳ hiện nay của Singapore được thông qua, sáu tháng sau khi lãnh thổ này giành được quyền tự trị trong Đế quốc Anh.

1976 – Ca sĩ người Jamaica Bob Marley trúng đạn trong một nỗ lực ám sát, song ông vẫn tiếp tục tham gia buổi hòa nhạc hai ngày sau.

1973 – Tàu vũ trụ Pioneer 10 của Hoa Kỳ gửi về những hình ảnh cận cảnh đầu tiên của sao Mộc.

1979 – Ayatollah Ruhollah Khomeini trở thành Lãnh đạo tối cao của Iran sau cuộc cách mạng Hồi giáo.

1984 – Thảm họa Bhopal: Một lượng hợp chất hữu cơ Methyl isocyanate bị rò rỉ từ nhà máy thuốc trừ sâu của hãng Union Carbide tại Bhopal, Ấn Độ, ngay tức khắc làm thiệt mạng 3.800 người và khiến 150.000–600.000 người khác bị thương (khoảng 6.000 người sau đó tử vong do tổn hại sức khỏe), đây là một trong những thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất trong lịch sử.

1989 – Chiến tranh Lạnh: Trong một cuộc hội họp từ ngoài khơi đảo quốc Malta, Tổng thống Hoa Kỳ George H. W. Bush và nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachyov đưa ra tuyên bố thể hiện rằng Chiến tranh Lạnh giữa NATO và Liên Xô có thể đi đến hồi kết.

Thứ Tư, 29/11/2023 11:32
4,52 👨 11.604
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trọng Nguyễn Phú
    Trọng Nguyễn Phú ko biết chỉ biết là chúng ta có một thử thác đó chính là: DDD
    Thích Phản hồi 20:15 02/12