8 ứng dụng miễn phí giúp xây dựng một lối sống thân thiện với môi trường

Một lối sống xanh có những ưu điểm nhất định. Tất nhiên, nó chủ yếu nói về vấn đề bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường. Nhưng theo nhiều cách khác nhau, nó cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Bạn lãng phí ít năng lượng hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm được tiền dành cho hệ thống sưởi ấm, khí đốt và điện. Quan trọng nhất là nó giúp ích cho toàn bộ hành tinh.

Đối với những người sẵn sàng bắt đầu hoặc đang tiếp tục hành trình phát triển bền vững và cân bằng, danh sách các ứng dụng trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có lối sống lành mạnh và có ý thức hơn.

8 ứng dụng miễn phí giúp xây dựng một lối sống thân thiện với môi trường

1. #Climate

#Climate

Cho dù bạn có tin vào biến đổi khí hậu hay không, bạn vẫn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích với #Climate. Ứng dụng này hướng dẫn thực hiện các bước nhỏ để hướng tới một lợi ích lớn hơn.

#Climate là một tổ chức phi lợi nhuận được tạo ra bởi một cộng đồng công nghệ. Mục đích chính của nó là giúp bạn tìm ra những hành động xanh mà bạn có thể thực hiện để giúp ích cho môi trường. Bạn có thể tập trung vào các chủ đề mà bạn quan tâm và có hứng thú. Sau đó, khi bạn đăng nhập vào ứng dụng, bạn sẽ thấy các hành động được đề xuất theo sở thích của bạn.

Bước tiếp theo là chọn một hành động bạn muốn tham gia. Sau khi hoàn thành một trong số đó, bạn có thể chia sẻ nó với bạn bè của bạn trên mạng xã hội. Ngoài ra còn có một tùy chọn để theo dõi mức độ thành công của hành động và xem có bao nhiêu người được bạn truyền cảm hứng tham gia.

Tải xuống #Climate cho iOS (Miễn phí).

2. JouleBug

JouleBug

JouleBug là một ứng dụng giúp bạn hình thành thói quen xanh bằng cách trao cho bạn phần thưởng nếu bạn làm tốt. Ứng dụng sẽ khuyến khích bạn sống bền vững hơn bằng cách trao nhiều huy hiệu và điểm số khác nhau trên mỗi bước đường. Vì vậy, bạn sẽ nhận được điểm cho các hành động như đi xe đạp đi làm thay vì lái xe hoặc mang theo túi mua sắm có thể tái sử dụng đến cửa hàng.

Thêm vào đó, JouleBug là một ứng dụng giúp bạn tiết kiệm tiền. Bạn có thể đồng bộ hóa nó với hóa đơn tiện ích của mình và xem bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền mỗi tháng, bằng cách sống xanh hơn. Bạn cũng có thể mời bạn bè của mình tham gia ứng dụng để tăng thêm yếu tố cạnh tranh. Bên cạnh đó, việc thay đổi lối sống của bạn luôn thú vị hơn khi bạn làm việc đó cùng với người khác.

Tải xuống JouleBug cho iOS | JouleBug cho Android (Miễn phí).

3. ThreadUP

threadUP

Lựa chọn tiếp theo trong danh sách hôm nay là ThredUP, một cửa hàng bán lại quần áo thời trang với hàng ngàn thương hiệu. Bạn tự hỏi tại sao ứng dụng này lại có trong danh sách này ư? Bởi vì nó giúp loại bỏ những thứ không cần thiết và tái chế quần áo đã qua sử dụng.

ThredUP về cơ bản là một cửa hàng trực tuyến. Ngoại trừ việc bạn không phải bỏ ra hàng giờ để mua sắm và tìm kiếm thông qua hàng trăm mặt hàng để tìm ra một sản phẩm hoàn hảo. Bạn có thể xem xét tất cả những gì bạn muốn mà không cần rời khỏi nhà. Hãy duyệt qua các mục trên ứng dụng hoặc chọn một trong các hộp đặc biệt nếu bạn thích cảm giác mạo hiểm.

Phần tuyệt vời nhất của ứng dụng là gì ư? Bạn có thể gửi cho công ty quần áo bạn không mặc nữa và đổi sang tín dụng của cửa hàng hoặc tiền mặt.

Tải xuống ThredUP cho iOS | ThredUP cho Android (Miễn phí).

4 + 5. AYA Carpooling và BlaBlaCar

AYA Carpooling

Một bước tuyệt vời để sống xanh là lái xe chung. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, mà còn giúp giảm lượng khí thải CO2 và tác động của chúng đối với môi trường.

Một tùy chọn tuyệt vời cho người dùng Android ở Hoa Kỳ là AYA Carpooling. Ứng dụng AYA Carpooling cung cấp các chuyến đi chung chi phí thấp từ thành phố này đến thành phố khác, bằng cách kết nối các lái xe với những người đi cùng một tuyến đường với nhau.

Điểm khác biệt của AYA là giới thiệu một khái niệm mới về việc đi chung xe. Điều này có nghĩa là bạn có thể tham gia các nhóm khác nhau trên ứng dụng, tìm hiểu rõ hơn về những người khác và chọn đối tác đi chung xe dựa trên thứ gì đó, không chỉ là loại xe hay giá của chuyến đi.

Tầm nhìn tương lai là chuyển hướng việc đi chung xe thành một hình thức vận tải thay thế. Điều đó có tiềm năng giải quyết rất nhiều vấn đề như ô nhiễm, tắc nghẽn giao thông và thiếu chỗ đậu xe.

BlaBlaCar

Mặc dù không có ở Hoa Kỳ, nhưng BlaBlaCar đáng xem xét nếu bạn đang sống ở Châu Âu và các nơi khác trên thế giới. Mặc dù các ứng dụng này tuyên bố rằng hệ thống của mình rất an toàn, những cũng đừng quên những biện pháp an toàn cơ bản khi đi chung các chuyến xe.

Tải xuống AYA Carpooling cho Android (Miễn phí).

Tải xuống BlaBlaCar cho iOS | BlaBlaCar cho Android (Miễn phí).

6. HowGood

HowGood

Không có ngạc nhiên khi những thứ bạn mua từ cửa hàng tạp hóa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng đến môi trường.

Với HowGood, bạn có thể quét mã vạch của sản phẩm hoặc tìm kiếm trên ứng dụng để tìm thông tin sản phẩm. Một cách đơn giản, ứng dụng sẽ cho bạn biết mức độ tốt của sản phẩm cho cả sức khỏe và môi trường. Ứng dụng có hơn một trăm nghìn sản phẩm đã được xếp hạng.

Điểm số đưa ra được dựa trên sự kết hợp của các yếu tố, chẳng hạn như tác động đến cộng đồng, thực tiễn phát triển và quy trình chế biến thực phẩm. Sử dụng ứng dụng này là một cách tốt để biết rõ về những gì bạn ăn và làm thế nào nó ảnh hưởng đến thế giới xung quanh bạn.

Tải xuống HowGood cho iOS | HowGood cho Android (Miễn phí).

7. PaperKarma

PaperKarma

Thư rác gây phiền nhiễu dưới mọi hình thức. Nhưng khi nó xuất hiện dưới dạng các tạp chí vô dụng, tờ rơi và catalog, nó còn có hại cho môi trường nữa. Nhưng trước khi bạn quyết định quăng chúng vào thùng rác, hãy scan chúng bằng PaperKarma.

Nhiệm vụ của ứng dụng là giảm lượng rác giấy bằng cách loại bỏ thư rác. Lần tới khi bạn nhận được những thư không mong muốn, hãy chụp một bức ảnh cho nó. Đảm bảo bao gồm tên, địa chỉ và chi tiết của người gửi. Đó là tất cả những gì bạn phải làm để hủy đăng ký khỏi thư rác vi phạm.

PaperKarma đảm nhận phần còn lại thay cho bạn. Bạn có thể bắt đầu với ứng dụng miễn phí, nhưng sau một thời gian, bạn phải chuyển sang đăng ký. Nói chung, quá trình này không phải là tự động - ai đó thực sự phải thực hiện điều này cho bạn.

Tải xuống PaperKarma cho iOS | PaperKarma cho Android (Dùng thử miễn phí, yêu cầu đăng ký).

8. Good On You

Good On You

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện việc mua sắm của mình, bạn có thể muốn bắt đầu bằng cách tìm hiểu thêm về mua sắm coi trọng yếu tố đạo đức và những thương hiệu nào được coi là đạo đức. Good On You là ứng dụng có thể giúp bạn thực hiện việc đó.

Ứng dụng này rất dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm ứng dụng cho tên thương hiệu hoặc loại sản phẩm, sau đó nhấn vào nó và xem nó như thế nào. Điểm xếp hạng dựa trên các thực tiễn về quyền của người lao động, môi trường và quyền động vật của thương hiệu đó.

Bằng cách đó, bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt theo thông tin bạn tìm hiểu về thương hiệu. Good On You cũng cung cấp một số chương trình giảm giá cho người dùng, vì vậy bạn có thể tiết kiệm tiền trong khi mua sắm.

Tải xuống Good On You cho iOS | Good On You cho Android (Miễn phí).

Thay đổi cách bạn cảm nhận mọi thứ sẽ tốn khá nhiều thời gian. Nhưng ngày nay, có rất nhiều công cụ có thể làm cho nó dễ dàng hơn. Và nếu đó là một lý do chính đáng, như bảo vệ hành tinh của chúng ta cho thế hệ tương lai, thì tại sao bạn lại không nỗ lực nhỉ?

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 19:38
51 👨 2.341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá