4 trình giả lập game mã nguồn mở miễn phí cho Windows PC, Linux và macOS

Trình giả lập hoàn toàn hợp pháp 100%, giống như torrent, cũng là quá trình tải xuống client. Trình giả lập không khác gì với các chương trình khác mà bạn có thể tải xuống như phần mềm xử lý văn bản hoặc trình phát nhạc. Tuy nhiên, tải xuống và upload ROM là bất hợp pháp, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các file game của riêng mình. Bạn chỉ được phép sử dụng trình giả lập với điều kiện bạn có bản sao hợp pháp của game, có thể là bản mềm hoặc định dạng CD.

Những trình giả lập này hoạt động khá tốt. Tuy nhiên, nếu có một máy tính tầm trung, bạn có thể sẽ gặp một số độ trễ khi chơi liên tục. Các trình giả lập này cũng đi kèm với ánh xạ tay cầm điều khiển. Tất cả các game đều hoạt động trên bàn phím và chuột, lý tưởng cho những người có nhiều đĩa Playstation cũ. Tất nhiên, mọi thứ có thể thay đổi tùy thuộc vào game bạn đang chơi.

1. RetroArch

Trình giả lập RetroArch
Trình giả lập RetroArch

RetroArch là một hệ thống giả lập đa hệ thống mô-đun được thiết kế để hoạt động nhanh chóng, gọn nhẹ và di động. RetroArch có các tính năng không tìm thấy trong một số frontend trình giả lập, chẳng hạn như tua lại thời gian thực và Game-Aware Shading. RetroArch cho phép bạn chạy các game cổ điển trên nhiều loại máy tính và console thông qua giao diện đồ họa mượt mà của nó. Phần cài đặt cũng được thống nhất để việc cấu hình chỉ cần thực hiện một lần duy nhất.

Ngoài ra, bạn có thể chạy đĩa game gốc (CD) từ RetroArch. RetroArch có các tính năng nâng cao như shader, netplay, tua lại, thời gian phản hồi khung hình tiếp theo, runahead, dịch máy, các tính năng trợ năng, v.v…

RetroArch có thể hoạt động trên những hệ thống sau:

  • Arcade (trình giả lập Final Burn Alpha/iMAME4All/MAME)
  • Atari 2600 (trình giả lập Stella)
  • Atari Lynx (trình giả lập Handy)
  • Nintendo Entertainment System - NES (trình giả lập FCEUmm/NEStopia/QuickNES)
  • Super Nintendo (trình giả lập bSNES/Higan/PocketSNES/SNES9x/SNES9x Next)
  • Nintendo 64 (trình giả lập Mupen64Plus)
  • Nintendo GameBoy/GameBoy Color (trình giả lập gambatte)
  • Nintendo GameBoy Advance (trình giả lập Mednafen GBA/Meteor/VBA-M/VBA Next)
  • Nintendo DS (trình giả lập DeSmuME)
  • Nintendo Virtual Boy (trình giả lập Mednafen VB)
  • Neo Geo Pocket Color (trình giả lập Mednafen NGP)
  • Sega Genesis/Mega Drive (trình giả lập Genesis Plus GX/Picodrive)
  • Sega Master System/Sega Game Gear (trình giả lập Genesis Plus GX)
  • Sega CD/Mega CD (trình giả lập Genesis Plus GX/Picodrive)
  • Sega 32X (trình giả lập Picodrive)
  • Sony PlayStation 1 (trình giả lập PCSX ReARMed/Mednafen PSX)
  • PC Engine/PC Engine CD (trình giả lập Mednafen PCE Fast)
  • WonderSwan Color/Crystal (trình giả lập Mednafen Wonderswan)
  • Cave Story (game engine: NX Engine)
  • Doom 1/Doom 2/Ultimate Doom/Final Doom (game engine: prBoom)
  • Quake (game engine: TyrQuake)
  • ScummVM (game engine) [đang trong quá trình thực hiện]
  • MS-DOS (trình giả lập DosBox) [đang trong quá trình thực hiện]
  • Nintendo 64 (trình giả lập Mupen64 trên ARM) [đang trong quá trình thực hiện]
  • Nintendo Entertainment System - NES (trình giả lập QuickNES) [đang trong quá trình thực hiện]
  • Sega Saturn (trình giả lập Yabause) [đang trong quá trình thực hiện]

2. DuckStation

DuckStation
DuckStation

DuckStation là một trình mô phỏng/giả lập của console Sony PlayStation (TM), tập trung vào khả năng chơi, tốc độ và khả năng bảo trì lâu dài. Mục tiêu là chính xác nhất có thể trong khi vẫn duy trì hiệu suất phù hợp với các thiết bị cấp thấp. Không khuyến khích các tùy chọn “hack”, cấu hình mặc định chỉ hỗ trợ tất cả những game có thể chơi được với một số cải tiến có vấn đề về khả năng tương thích.

Cần có image ROM “BIOS” để khởi động trình giả lập và chơi game. Bạn có thể sử dụng image từ bất kỳ phiên bản hoặc khu vực phần cứng nào, mặc dù khu vực game và khu vực BIOS không khớp có thể gây ra vấn đề về khả năng tương thích. Image ROM không được cung cấp cùng với trình giả lập vì lý do pháp lý, bạn nên kết xuất image này từ console của riêng mình bằng Caetla hoặc các phương tiện khác. Những tính năng khác bao gồm:

  • Trình biên dịch CPU /JIT (x86-64, armv7/AArch32 và AArch64)
  • Phần cứng (D3D11, D3D12, OpenGL, Vulkan) và kết xuất phần mềm
  • Nâng cấp, lọc kết cấu và màu sắc trung thực (24-bit) trong trình kết xuất phần cứng
  • PGXP cho độ chính xác hình học, hiệu chỉnh kết cấu và mô phỏng bộ đệm độ sâu
  • Hỗ trợ image bin/cue, file bin/img raw, MAME CHD, ECM 1 track, MDS/MDF và các định dạng PBP không được mã hóa.
  • Boot trực tiếp các file thực thi homebrew
  • Load trực tiếp các file Portable Sound Format (psf)
  • Controller kỹ thuật số và analog cho đầu vào (rumble được chuyển tiếp đến host)
  • Hỗ trợ súng ngắn Namco GunCon (mô phỏng bằng chuột)
  • Hỗ trợ NeGcon

3. OpenEmu

OpenEmu
OpenEmu

Open Emu là một dự án mã nguồn mở để đưa game giả lập lên OS X, tận dụng các công nghệ OS X hiện đại như Cocoa, Core Animation và Quartz, cùng những thư viện của bên thứ 3 như Sparkle để tự động cập nhật. OpenEmu dựa trên kiến ​​trúc mô-đun, cho phép các plugin game-engine, điều này nghĩa là OpenEmu có thể hỗ trợ một loạt các backend và engine giả lập khác nhau trong khi vẫn giữ lại giao diện người dùng gốc OS X quen thuộc.

OpenEmu là mô-đun và nhờ vào công việc của các dự án mã nguồn mở tuyệt vời khác, nó có thể giả lập nhiều hệ thống video game khác nhau (được gọi là các 'core'). OpenEmu mô phỏng các hệ thống sau:

  • Atari 2600, 5200, 7800 và Lynx
  • ColecoVision
  • Hệ thống đĩa Famicom - Famicom Disk System
  • Game Boy, Game Boy Color và Game Boy Advance
  • Game Gear
  • Intellivision
  • NeoGeo Pocket
  • Nintendo (NES)/Famicom
  • Nintendo 64
  • Nintendo DS
  • Nintendo GameCube
  • Odyssey²/Videopac+
  • PC-FX
  • SG-1000
  • Sega 32X
  • Sega CD/Mega CD
  • Sega Genesis/Mega Drive
  • Sega Master System
  • Sega Saturn
  • Sony PlayStation
  • Sony PSP
  • Super Nintendo (SNES)
  • TurboGrafx-16/PC Engine/SuperGrafx
  • TurboGrafx-CD/PC Engine CD
  • Vectrex
  • Virtual Boy
  • WonderSwan

4. Dolphin Emulator

Dolphin Emulator 
Dolphin Emulator

Dolphin là một trình giả lập cho hai video game console Nintendo gần đây: GameCube và Wii. Nó cho phép các game thủ PC thưởng thức những game dành cho hai console này ở chế độ full HD (1080p) với một số cải tiến: Khả năng tương thích với tất cả các tay cầm chơi game PC, tốc độ turbo, chế độ nhiều người chơi được kết nối qua mạng, v.v…

Thứ Tư, 08/06/2022 15:50
12 👨 1.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo