Cách tạo danh sách việc cần làm bằng các ứng dụng đang sử dụng

Mặc dù việc thêm một ứng dụng danh sách việc cần làm chuyên dụng vào danh sách công cụ năng suất của bạn có vẻ hấp dẫn, nhưng nó cũng làm tăng thêm sự lộn xộn và hỗn loạn khi phải quản lý nhiều ứng dụng. Thay vì cài đặt và tìm hiểu một ứng dụng mới, bạn có thể sử dụng những gì mình đã có để tạo danh sách việc cần làm. Sau đây là một số cách thực hiện.

1. Tạo và quản lý nhiệm vụ trong Google Calendar

Trải qua một ngày mà không có kế hoạch được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ thjat lãng phí thời gian. Đó là lý do tại sao lịch là loại ứng dụng thiết yếu mà bạn cần cho một ngày làm việc hiệu quả. Google Calendar là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện có. Ngoài việc lên lịch các sự kiện và cuộc hẹn, cũng như nhắc nhở bạn về sinh nhật và ngày lễ, Google Calendar còn đóng vai trò là trình quản lý tác vụ với tích hợp Google Tasks. Điều này cho phép bạn sử dụng Google Tasks một cách liền mạch để sắp xếp cuộc sống của mình.

Sau đây là cách tạo nhiệm vụ hoặc danh sách việc cần làm trong Google Calendar:

  • Mở Google Calendar trên máy tính.
  • Nhấp vào một ô trống trong một ngày cụ thể và chọn tab Task trong cửa sổ pop-up.
  • Thêm tiêu đề, đặt thời gian, thêm mô tả và nhấp vào Save.
  • Nhiệm vụ của bạn sẽ được hiển thị trên lịch. Nếu bạn không thấy nhiệm vụ đó, hãy đánh dấu vào hộp Tasks ở thanh bên trái để hiển thị.
Bảng điều khiển Google Calendar hiển thị cách thêm nhiệm vụ
Bảng điều khiển Google Calendar hiển thị cách thêm nhiệm vụ

Bạn cũng có thể tạo nhiệm vụ trong tab Task của Google Calendar - sau đây là cách thực hiện:

  • Mở Google Calendar trên máy tính.
  • Nhấp vào tab Task ở góc trên bên phải màn hình.
  • Nhấp vào Add a task.
  • Thêm tiêu đề và mô tả nhiệm vụ, sau đó đặt ngày và giờ.
  • Bạn cũng có thể chia nhỏ nhiệm vụ thành các nhiệm vụ phụ bằng cách nhấp vào dấu ba chấm dọc ⋮ và chọn Add a subtask.
Chế độ xem Task của Google Calendar hiển thị cách thêm nhiệm vụ
Chế độ xem Task của Google Calendar hiển thị cách thêm nhiệm vụ

2. Tạo checklist/danh sách việc cần làm trong Google Docs

Checklist trong Google Docs là một cách tuyệt vời để duy trì sự ngăn nắp và theo dõi các nhiệm vụ. Không giống như danh sách được đánh số hoặc dấu đầu dòng, checklist cho phép bạn đánh dấu các nhiệm vụ đã hoàn thành và lưu giữ hồ sơ trực quan về tiến trình của mình. Hơn nữa, đây là cách đơn giản để cộng tác trên danh sách với những người khác, giúp danh sách này trở nên hoàn hảo cho các dự án nhóm hoặc các công việc gia đình được chia sẻ.

Sau đây là cách tạo checklist trong Google Docs:

  • Truy cập Google Docs và mở một tài liệu trống.
  • Nhập ký hiệu @ vào nơi bạn muốn đặt hộp kiểm, nhập Checklist và nhấn Enter. Hoặc, nhấp vào biểu tượng Checklist trên thanh công cụ để thêm hộp kiểm.
  • Liệt kê từng mục hoặc nhiệm vụ trên một dòng và nhấn Enter để thêm hộp kiểm vào dòng tiếp theo.
  • Để biến danh sách nhiệm vụ hiện có thành checklist; hãy highlight văn bản và nhấp vào biểu tượng Checklist trên thanh công cụ.
  • Để chia nhỏ các nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ phụ nhỏ hơn hoặc tạo checklist lồng nhau, chỉ cần đặt con trỏ vào đầu dòng/nhiệm vụ và nhấn Tab để thụt lề và tạo các mục phụ.
  • Đánh dấu các nhiệm vụ đã hoàn thành bằng cách nhấp vào hộp bên cạnh nhiệm vụ.
Google Docs giới thiệu tính năng checklist
Google Docs giới thiệu tính năng checklist

Cuối cùng, bạn có thể chèn bảng vào Docs để tạo checklist được sắp xếp hợp lý hơn với các cột và hàng mà bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của mình.

3. Biến email thành nhiệm vụ trong Outlook

Nếu dành nhiều thời gian giao tiếp qua email, bạn có thể dễ dàng quên mất các nhiệm vụ quan trọng có thể thực hiện được đề cập trong email. May mắn thay, Microsoft Outlook cung cấp một cách nhanh chóng và đơn giản để biến email thành nhiệm vụ thông qua tích hợp với Microsoft To Do. Sử dụng hộp thư đến Outlook làm trình quản lý tác vụ là một cách tuyệt vời để duy trì sự ngăn nắp và giảm tình trạng quá tải email.

Sau đây là cách biến email Outlook thành nhiệm vụ bằng Microsoft To Do:

  • Truy cập hộp thư đến Outlook của bạn.
  • Cách nhanh nhất để chuyển đổi email thành nhiệm vụ là đánh dấu chúng. Những email này trở thành nhiệm vụ trong tab Flagged email của Microsoft To Do. Di chuột qua email và nhấp vào biểu tượng Flag.
  • Hoặc, nhấp chuột phải vào email và chọn Advanced actions > Create task. Thao tác này sẽ mở một bảng bên, nơi bạn có thể thêm thông tin chi tiết hơn vào nhiệm vụ, chẳng hạn như ngày đến hạn hoặc lời nhắc.
  • Bạn có thể xóa email sau khi đã đánh dấu hoặc chuyển thành nhiệm vụ để dọn dẹp hộp thư đến của mình. Nhiệm vụ sẽ vẫn nằm trong danh sách việc cần làm cho đến khi bạn đánh dấu là đã hoàn thành.
Bảng điều khiển Microsoft Outlook hiển thị cách biến email thành tác vụ
Bảng điều khiển Microsoft Outlook hiển thị cách biến email thành tác vụ

Điểm tuyệt vời nhất là Outlook tích hợp liền mạch với các công cụ Microsoft khác như OneNote, Teams và Outlook Calendar, cho phép bạn quản lý và chỉ định tác vụ trực tiếp từ hộp thư đến mà không cần ứng dụng danh sách việc cần làm riêng.

Thứ Năm, 22/08/2024 07:30
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo