PunkBuster là gì và liệu có thể gỡ cài đặt nó không?

PunkBuster là gì?

PunkBuster là một chương trình chống gian lận được một số trò chơi PC cài đặt. Nó gồm hai tiến trình, PnkBstrA.exe và PnkBstrB.exe, chạy trong nền trên máy tính. PunkBuster giám sát hệ thống của bạn để tìm bằng chứng về gian lận trong các trò chơi trực tuyến.

PunkBuster, được phát triển bởi Even Balance, Inc., đã có lịch sử lâu dài. Nó được tạo ra vào năm 2000 và lần đầu tiên được tích hợp vào Return to Castle Wolfenstein năm 2001. Nó hiện đang có sẵn cho MacLinux cũng như Windows, vì vậy ngay cả những game thủ Mac hoặc Linux có thể nhận thấy PunkBuster đang chạy ẩn. PunkBuster được cài đặt tự động khi bạn cài đặt trò chơi sử dụng nó.

PunkBuster là gì?

Phần mềm này chạy trong nền trên máy tính của bạn. Nếu bạn đang chơi trò chơi trực tuyến nhiều người sử dụng PunkBuster và đã kết nối với server được bảo vệ bởi PunkBuster, nó sẽ quét bộ nhớ máy tính để tìm bằng chứng về các chương trình lừa đảo hoặc hack. PunkBuster có tính năng tự động cập nhật, tải cơ sở dữ liệu các “định nghĩa” của các chương trình lừa đảo đã biết.

Nói cách khác nó hoạt động như một chương trình diệt virus, ngoại trừ việc quét máy tính để tìm ra chương trình lừa đảo thay vì phần mềm độc hại. Đặc biệt, PunkBuster còn tìm kiếm các tiện ích như aimbot cho các trò chơi bắn súng, map hack hiển thị bản đồ đầy đủ trong trò chơi trực tuyến, các công cụ cho phép người chơi nhìn xuyên tường và bất cứ thứ gì mang lại lợi thế không công bằng bằng cách phá vỡ các quy tắc game nhiều người chơi. Nó không quan tâm nếu bạn gian lận trong trò chơi một mình.

PunkBuster không chỉ xem xét các tiến trình đang chạy trên máy tính, nó còn có thể kiểm tra bạn có chỉnh sửa file trò chơi không. PunkBuster được thiết kế để phá vỡ những gian lận đó.

Khi nào PunkBuster được kích hoạt?

Khi nào PunkBuster được kích hoạt?

Các tính năng chống gian lận chỉ được kích hoạt khi bạn đang chơi trò chơi hỗ trợ PunkBuster trên server hỗ trợ PunkBuster. Các trò chơi phải được thiết kế đặc biệt để kích hoạt PunkBuster và tùy thuộc vào từng nhà điều hành của server trò chơi có chọn sử dụng PunkBuster hay không. Tuy nhiên, trong khi bạn đang kết nối với một server yêu cầu PunkBuster, nó sẽ giám sát máy tính của bạn trong nền để đảm bảo bạn không gian lận. Và trong khi đó, quản trị viên server sử dụng nhiều công cụ để kiểm tra hệ thống của bạn, bao gồm chụp ảnh màn hình trò chơi và xem thông tin về liên kết phím.

Nếu PunkBuster nhận thấy có bất cứ điều gì đáng ngờ, server hỗ trợ PunkBuster có thể cấm bạn chơi trò chơi. Đôi khi bạn sẽ nhận được cảnh báo nhưng có thể bị cấm vĩnh viễn dựa trên khóa CD của trò chơi đang chơi hoặc thông tin phần cứng của máy tính đang chơi trên đó. Những lệnh cấm vĩnh viễn này có thể ngăn bạn chơi bất kỳ trò chơi nào kích hoạt PunkBuster trên server hỗ trợ PunkBuster trên máy tính đó.

PunkBuster có theo dõi người dùng không?

PunkBuster có theo dõi người dùng không?

Nếu PunkBuster được cài đặt, nó luôn luôn chạy trong nền trên máy tính của bạn. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy tiến trình PnkBstrA.exe trong Task Manager và dịch vụ PnkBstrA trong ứng dụng Service.

Tuy nhiên, hầu hết thời gian PunkBuster không thực sự làm bất cứ điều gì, nó chỉ khởi động khi bạn đang chơi một trò chơi trực tuyến tích hợp với PunkBuster và đang chơi trên server hỗ trợ PunkBuster. Nếu không PunkBuster sẽ không thực hiện bất cứ thứ gì ngoài việc cập nhật.

Trò chơi nào sử dụng PunkBuster?

PunkBuster không phổ biến như trước đây. Các trò chơi hiện đại đã phần lớn chuyển sang các công cụ chống lừa đảo khác, chẳng hạn như Valve Anti-Cheat System (VAC) được tích hợp vào Steam. Các trò chơi Blizzard như Overwatch cũng có tính năng chống gian lận tích hợp. Tuy nhiên nếu bạn đã cài đặt một vài trò chơi trên máy tính, có thể PunkBuster đang chạy trong chế độ nền.

Trò chơi lớn cuối cùng được tích hợp PunkBuster là Battlefield Hardline, phát hành vào năm 2015, nhưng nó cũng được tích hợp vào nhiều game Battlefield cũ hơn. PunkBuster cũng là một phần của game Call of Duty cũ như Call of Duty 4: Modern Warfare, cũng như các game như Far Cry 3 và Assassin's Creed 4: Black Flag.

Tuy nhiên, PunkBuster đã không được tích hợp vào trò chơi trực tuyến mới từ năm 2015. Nếu bạn đang chơi trò chơi nhiều người chơi trực tuyến được phát hành trong vài năm qua, nó không yêu cầu PunkBuster.

Có thể gỡ cài đặt PunkBuster không?

Nếu không chơi trò chơi nhiều người yêu cầu phần mềm chống gian lận PunkBuster, bạn có thể gỡ cài đặt nếu muốn. Để làm điều này, điều hướng đến Control Panel > Uninstall a Program, chọn PunkBuster Services trong danh sách phần mềm đã cài đặt và sau đó click vào nút Uninstall/Change.

Click vào Uninstall/Change

Nếu cần PunkBuster vì lý do nào đó, bạn sẽ thấy thông báo lỗi liên quan đến PunkBuster khi cố gắng kết nối với server nhiều người chơi trực tuyến trong trò chơi. Bạn có thể truy cập trang tải xuống chính thức của PunkBuster để tải xuống và cài đặt nó trên hệ thống. Bạn lại có thể kết nối với các server hỗ trợ PunkBuster một lần nữa sau khi đã cài đặt nó.

Trò chơi yêu cầu kích hoạt PunkBuster

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/07/2018 08:08
51 👨 4.942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản