Segurazo Antivirus là gì? Cách gỡ Segurazo Antivirus

Nếu bạn đang hy vọng tìm kiếm sự trợ giúp để loại bỏ một chương trình PUP (Potentially Unwanted Program) có tên Segurazo Antivirus khỏi máy tính, thì bạn nên tiếp tục đọc bài viết này. Trong bài viết bên dưới, bạn sẽ tìm thấy thông tin Segurazo Antivirus là gì, vì sao ứng dụng này trở thành vấn đề, bạn có thể loại bỏ và buộc nó tránh xa máy tính của bạn trong tương lai ra sao.

Gỡ cài đặt Segurazo Antivirus bằng Control Panel

Làm cách nào để gỡ cài đặt Segurazo Antivirus?

Segurazo Antivirus là một chương trình với các hoạt động mờ ám.

Để gỡ cài đặt Segurazo Antivirus một cách nhanh chóng, bạn có thể thử làm như sau:

1. Nhấp vào nút Start ở góc dưới bên trái màn hình.

2. Chuyển đến Control Panel > Programs and Features > Uninstall a Program.

3. Tìm kiếm Segurazo Antivirus và bất kỳ chương trình lạ hoặc phần mềm crack nào bạn đã cài trước đó.

4. Gỡ cài đặt Segurazo Antivirus và các chương trình đáng ngờ đó.

Xóa Segurazo Antivirus bằng phần mềm

Một số người dùng cho biết họ đã xóa thành công con virus đáng ghét này với iObit Uninstaller Malwarebytes, Revo Uninstaller. Bạn có thể thử xem.

Cách gỡ Santivirus.exe bằng USB boot

  • Boot PC bằng USB chứa WinPE hoặc USB boot
  • Nhấn F8 để mở cửa sổ CMD
  • Sử dụng dòng lệnh, điều hướng đến Program Files (x86) và xóa thư mục Segurazo
  • Nhập REGEDIT, chọn HKEY_LOCAL_MACHINE, sau đó đi đến File và nhấp vào Load Hive
  • Đi đến ổ đĩa cài Windows của bạn, có thể là D hoặc E hoặc C, nhưng thường là C.
  • Mở \Windows\System32\Config
  • Tìm kiếm một tệp có tên SYSTEM được viết in hoa và không có phần mở rộng tệp. Đây là Registry Hive bạn cần mở.
  • Khi nó hỏi Key Name, hãy nhập TEMP, bạn sẽ thấy một thư mục TEMP trong Registry bên trong HKEY_LOCAL_MACHINE.
  • Mở TEMP\CurrentControlset\Services\ và tìm Segurazo. Có khoảng 3 thư mục mang tên này. Xóa tất cả!
  • Nhấp vào File và Unload Hive.

Cách loại bỏ Segurazo Antivirus bằng SpyHunter

Bước 1:

Một số bước có thể sẽ yêu cầu bạn thoát khỏi trang này. Hãy bookmark lại nó để tham khảo sau. Tham khảo bài viết: Tất tần tật về khởi động Windows ở chế độ Safe Mode, nếu bạn không biết cách thực hiện.

Bước 2:

CẢNH BÁO! ĐỌC KỸ TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH!

Việc xóa Segurazo thủ công có thể mất nhiều giờ và làm hỏng hệ thống của bạn trong quá trình. Quantrimang.com khuyên bạn nên tải xuống SpyHunter để xem liệu nó có thể phát hiện các file của Segurazo cho bạn không.

Nhấn CTRL+SHIFT+ESC cùng một lúc và chuyển đến tab Processes. Cố gắng xác định đâu là tiến trình nguy hiểm.

Xác định đâu là tiến trình nguy hiểm

Nhấp chuột phải vào từng tiến trình và chọn Open File Location. Sau đó quét các file bằng công cụ quét virus.

Sau khi bạn mở thư mục, hãy kết thúc các tiến trình, sau đó xóa thư mục chứa chúng.

Lưu ý: Nếu bạn chắc chắn một thứ gì đó có vấn đề, hãy xóa nó, ngay cả khi công cụ diệt virus không gắn cờ. Không có chương trình diệt virus nào có thể phát hiện tất cả các thành phần có vấn đề.

Bước 3:

Giữ cùng lúc phím WindowsR. Nhập appwiz.cpl, rồi nhấn OK.

Tìm kiếm các mục đáng ngờ và gỡ cài đặt

Bây giờ, bạn đang ở trong Control Panel. Hãy tìm kiếm các mục đáng ngờ và gỡ cài đặt chúng. Nếu bạn thấy một màn hình như thế này khi bạn nhấp vào Uninstall, hãy chọn No:

Chọn No nếu thấy màn hình này

Bước 4:

Để tự mình loại bỏ Segurazo, bạn có thể phải can thiệp vào các file hệ thống và registry. Nếu thực hiện điều này, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận, bởi vì bạn có thể làm hỏng hệ thống của mình.

Nhập msconfig vào trường tìm kiếm và nhấn Enter. Một cửa sổ sẽ xuất hiện:

Trong Startup, hãy bỏ chọn các mục có nhà sản xuất “không xác định” hoặc có vẻ đáng ngờ

Trong Startup, hãy bỏ chọn các mục có nhà sản xuất “không xác định” hoặc có vẻ đáng ngờ.

Hãy nhớ bước này: Nếu bạn có lý do để tin rằng một mối đe dọa lớn hơn (như ransomware) có mặt trên PC của bạn, hãy kiểm tra mọi thứ ở đây.

Giữ phím Windows+R, rồi sao chép và dán đoạn sau:

notepad %windir%/system32/Drivers/etc/hosts

Nhấp OK. Một file mới sẽ mở ra. Nếu bạn bị hack, sẽ có một loạt các IP khác được kết nối với bạn ở phía dưới. Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây:

Nếu bạn bị hack, sẽ có một loạt các IP khác được kết nối với bạn ở phía dưới

Bước 5:

Nhập Regedit vào trường tìm kiếm của Windows và nhấn Enter.

Sau đó, nhấn CTRL+F và nhập tên virus. Nhấp chuột phải và xóa bất kỳ mục nào bạn tìm thấy có tên tương tự. Nếu chúng không hiển thị theo cách này, hãy truy cập thủ công vào các thư mục này và xóa/gỡ cài đặt chúng:

  • HKEY_CURRENT_USER—-Software—–Random Directory
  • HKEY_CURRENT_USER—-Software—Microsoft—-Windows—CurrentVersion—Run– Random
  • HKEY_CURRENT_USER—-Software—Microsoft—Internet Explorer—-Main—- Random

Tìm hiểu thêm về Segurazo

Không giống như những gì nhiều người dùng vẫn nghĩ, Segurazo Antivirus không phải là virus. Trên thực tế, nó thực sự là một chương trình diệt virus và có trang web chính thức để người dùng có thể tải xuống phần mềm. Tuy nhiên, hầu hết người dùng gặp phải phần mềm này đều coi nó là một ứng dụng không mong muốn và muốn gỡ bỏ Segurazo Antivirus khỏi máy tính.

Ngoài ra, hầu hết mọi người không nhớ đã từng tải xuống ứng dụng này. Nó thường tự xâm nhập vào máy tính và phần lớn người dùng không biết làm thế nào Segurazo Antivirus vào được hệ thống của họ. Bài viết sẽ cho bạn biết thêm về các phương thức phân phối của Segurazo Antivirus sau, còn ngay bây giờ, ta sẽ giải quyết lý do tại sao nó được coi là một phần mềm không mong muốn.

Khiếu nại chính liên quan đến ứng dụng này là nó được cài đặt trong máy tính mà không có sự cho phép của người dùng. Nó bắt đầu thực hiện nhiều tiến trình khác nhau trong máy tính mà quản trị viên máy tính không thể vô hiệu hóa được. Khá khó để gỡ cài đặt Segurazo Antivirus trên thực tế. Phần mềm diệt virus này dường như đã được lập trình cụ thể, theo cách sao cho khó có thể loại bỏ nó nhất có thể.

Mặc dù chương trình này chắc chắn không phải là virus, trojan hay ransomware (đó là điều mà một số người dùng có thể lầm tưởng), việc loại bỏ nó có thể là một thách thức khá lớn. Các tiến trình trong Task Manager, những mục trong Registry Editor và các file của Segurazo đều được bảo vệ như thể chúng là những thành phần hệ thống quan trọng, khiến việc vô hiệu hóa chúng trở thành một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là đối với người dùng mới và thiếu kinh nghiệm.

Tất nhiên, điều này sẽ không trở thành vấn đề, nếu bạn để chương trình Segurazo Antivirus chạy trong máy tính. Tuy nhiên, phần mềm này dường như lãng phí một lượng đáng kể RAM và sức mạnh CPU khi chạy. Một số người dùng báo cáo rằng Segurazo Antivirus thậm chí đã cố gắng cài đặt các ứng dụng bổ sung trong hệ thống của họ.

Ngay cả khi nó có một số giá trị nhất định, với vai trò công cụ bảo mật, chắc chắn có nhiều phần mềm diệt virus được tối ưu hóa và mang lại hiệu quả tốt hơn. Tất nhiên, nếu bạn muốn giữ nó trong hệ thống của mình, điều đó cũng tốt thôi. Nhưng theo ý kiến ​​của hầu hết người dùng đã cài đặt ứng dụng này trong hệ thống, có vẻ như Segurazo là một chương trình hơi “bành trướng” và tốt hơn hết là nên gỡ cài đặt nó.

Làm thế nào Segurazo Antivirus được cài đặt trong máy tính?

Mặc dù có trang web chính thức để người dùng có thể tải xuống Segurazo Antivirus, nhưng chương trình này dường như được phân phối phổ biến nhất thông qua các gói chương trình - một kỹ thuật được sử dụng rất phổ biến để phát tán phần mềm miễn phí và không mong muốn. Ứng dụng được bao gồm trong một số trình cài đặt cho một chương trình khác. Mặc dù có thể bỏ qua Segurazo Antivirus trong phần cài đặt của chương trình chính, nhưng người dùng buộc phải tự thủ công bỏ chọn điều khoản cho phép cài đặt phần mềm này.

Tóm tắt

TênSegurazo
LoạiPUP
Mức độ nguy hiểmThấp (Không thể làm hỏng máy tính, nhưng có thể sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống và thực hiện nhiều tiến trình khác nhau mà không có sự cho phép của người dùng)
Dấu hiệu nhận biếtLàm chậm hiệu suất máy tính, thường xuyên làm xuất hiện các cảnh báo phần mềm độc hại không chính xác, cài đặt ứng dụng mới mà không có sự cho phép của người dùng, cửa sổ pop-up gây phiền nhiễu trên màn hình, v.v...
Phương pháp phân phốiThông qua trang web chính thức và các gói phần mềm.
Công cụ phát hiệnSegurazo có thể tự cài đặt lại nhiều lần, nếu bạn không xóa các file cốt lõi của nó. Bạn nên tải xuống SpyHunter để quét các chương trình độc hại. Công cụ này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ đồng hồ. Thời gian bạn cần để tải và quét hệ thống bằng ứng dụng này chỉ khoảng 15 phút.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 09/04/2020 15:47
3,531 👨 106.801
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản