Hướng dẫn tạo ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm trên VnEdu

Một trong những tính năng nổi bật của VnEdu đó chính là tạo ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm một cách nhanh chóng. Sử dụng VnEdu, thầy cô sẽ không lo đề thi bị trùng các câu trắc nghiệm, có thể thêm, chỉnh sửa các câu hỏi một cách dễ dàng để làm đề thi kiểm tra giữa kỳ hoặc cuối kỳ,... Nếu chưa biết cách tạo ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm trên VnEdu, mời thầy cô tham khảo nội dung dưới đây.

Các bước tạo ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm trên VnEdu

Bước 1:

Trên màn hình Desktop, bạn lần lượt thao tác như sau: Bấm vào Start > Tiện ích trộn đề thi > Ngân hàng câu hỏi. Hệ thống sẽ tự động hiển thị giao diện ngân hàng câu hỏi ngay sau đó.

Giao diện Ngân hàng câu hỏi

Nhìn vào giao diện này bạn sẽ thấy bên trái màn hình là thư mục câu hỏi, còn bên phải là danh sách các câu hỏi tương ứng với thư mục câu hỏi đã chọn.

Bước 2:

Trong tab Danh sách câu hỏi, người dùng có rất nhiều lựa chọn khác nhau, cụ thể:

  • Khi muốn cập nhật danh sách mới nhất của câu hỏi, chọn mục Làm tươi.
  • Để thêm câu hỏi mới thì nhấn vào nút Thêm.
  • Sửa câu hỏi nào đó, chỉ cần chọn một dòng trên danh sách hiển thị, sau đó click vào nút Sửa.

Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ nhập câu hỏi từ file Excel hoặc Word, chỉ cần nhấn vào nút Import từ Word, Import từ Excel là được.

Bước 3:

Sau khi lựa chọn Thêm hoặc Sửa thì hệ thống sẽ hiển thị bảng Sửa nội dung câu hỏi. Bây giờ, bạn hãy thực hiện cập nhật nội dung câu hỏi, danh sách câu trả lời, rồi nhấn Cập nhật để lưu câu hỏi.

Bảng sửa nội dung câu hỏi

Lứu ý:

  • Bạn có thể đảo thứ tự đáp án tại ô checkbox trên giao diện.
  • Nếu nhập thông tin không đầy đủ, tại những ô dữ liệu bắt buộc, hệ thống sẽ báo đỏ tại những ô này để yêu cầu nhập lại cho đến khi nhập chính xác.

Hệ thống sẽ báo đỏ tại những ô nhập thông tin không đầy đủ

Bước 4:

Để xóa câu hỏi bất kỳ, bạn chỉ cần chọn câu hỏi đó và nhấn vào nút Xóa. Ngay lập tức, hệ thống sẽ hỏi bạn đã chắc chắn xóa thư mục đã chọn hay không, lúc này nếu đồng ý thì chọn Yes, còn không muốn xóa thì chọn vào No.

Để xóa câu hỏi, chọn câu hỏi đó và nhấn vào nút Xóa

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/06/2018 09:35
51 👨 5.980
0 Bình luận
Sắp xếp theo