Cách kiểm tra tốc độ đánh máy chuẩn xác nhất

Gõ phím 10 ngón được coi là chuẩn trong việc gõ máy tính hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng gõ được 10 ngón và điều này có ảnh hưởng đến tốc độ đánh máy không?

Bạn có thắc mắc liệu tốc độ đánh máy của mình đã đạt chuẩn hay chưa? Hoặc bạn có tự tin khả năng đánh máy tính của mình ở mức chuyên nghiệp không? Những công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy này sẽ cho bạn biết câu trả lời.

Tốc độ đánh máy như thế nào là nhanh?

Kết quả kiểm tra đánh máy sẽ được tính theo:

  • CPM: Charater per minute tức là số ký tự bạn gõ trong 1 phút.
  • WPM: Word per minute tức là số từ bạn gõ trong 1 phút.

Tốc độ gõ máy tính chuẩn sẽ được phân theo các mức:

  • Tốc độ đánh máy thấp: Dưới 60WPM
  • Tốc độ đánh máy trung bình: Từ 60 đến 100 WPM
  • Tốc độ đánh máy cao: Từ 100 WPM đến 140WPM.
  • Tốc độ đánh máy chuyên nghiệp: Trên 140WPM.

Nếu sau khi kiểm tra bạn chỉ đạt dưới 60WPM thì hãy thử các dịch vụ luyện gõ 10 ngón nhanh trên trình duyệt để luyện tập thêm và đừng quên luyện gõ 10 ngón, đánh máy nhanh bằng game Mario Teaches Typing để quá trình tăng tốc đánh máy đỡ nhàm chán hơn nhé.

1. Kiểm tra tốc độ đánh máy trên Quantrimang.com

Bạn hãy thử sức với công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy trong ô phía trên để xem tốc độ gõ phím của bạn là bao nhiêu nhé.

2. Kiểm tra tốc độ gõ phím với 10fastfingers

Kỹ năng đánh máy hay gõ bàn phím trôi chảy đã trở thành một tiêu chí quan trọng đối với những nhân viên văn phòng hiện nay. Thực tế, trong nền kinh tế tri thức hiện nay, quan trọng không chỉ là biết gõ, mà còn phải học cách gõ nhanh.

10fastfingers là dịch vụ kiểm tra tốc độ đánh máy tính với nhiều loại ngôn ngữ hỗ trợ, trong đó có tiếng Việt. Dịch vụ sẽ cung cấp danh sách các ngôn ngữ để người dùng lựa chọn sử dụng.  Điều tuyệt vời về 10fastfingers, từ góc độ giáo dục, là khi học sinh học được cách đánh máy nhanh, chúng sẽ có thể thực hành những từ thông dụng nhất của một ngôn ngữ và làm phong phú thêm vốn từ vựng của mình.

10fastfingers kiểm tra tốc độ gõ phím

Người dùng sẽ có 2 kiểu kiểm tra khả năng gõ chữ đó là nhập đoạn văn 200 hoặc 1000 chữ, đều trong vòng 1 phút với những từ ngữ sắp xếp ngẫu nhiên. Chúng ta cần nhập chính xác toàn bộ những từ kiểm tra xuất hiện trong khung trên, trong vòng 1 phút để xem tốc độ đánh máy là bao nhiêu. Những từ viết đúng sẽ được đánh dấu bằng màu xanh, từ viết sai bằng màu đỏ.

Bài kiểm tra đánh máy trên 10fastfingers

Sau khi hết thời gian gõ máy bạn sẽ nhìn thấy kết quả bên dưới. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ kết quả này lên Facebook nếu muốn.

Kết quả gõ phím

Ngoài ra, 10fastfingers còn có bài kiểm tra đánh máy nhiều người, trong đó bạn sẽ đấu với các đối thủ khác trực tuyến và trong thời gian thực. Để bắt đầu, hãy nhấp vào Multiplayer typing test ở thanh bên trái, cung cấp tên người dùng rồi nhấn Enter. Trong cửa sổ được hiển thị, bạn sẽ có thể xem số lượng người hiện có trên máy chủ và khi bắt đầu nhập, bạn sẽ thấy tiến trình của mình so với họ. Bạn cũng có thể thay đổi đối thủ bằng cách nhấp vào nút Change game và bạn sẽ được đấu với một nhóm người khác.

Một tính năng thú vị khác trong 10fastfingers là khả năng tạo bài kiểm tra đánh máy của riêng bạn. Để làm như vậy, hãy nhấp vào Custom Typing test ở thanh bên trái, sau đó nhấp vào Open settings. Tiếp theo, chỉnh sửa danh sách từ: Bạn có thể xóa/thêm từ của riêng mình và tùy chỉnh thời lượng test (chọn từ 1 phút đến 10 phút) và khi bạn hoàn thành, hãy nhấp vào Apply Settings. Bây giờ, bạn có bài kiểm tra đánh máy của riêng mình để chia sẻ với những người khác. Sử dụng mã nhúng để đưa bài test vừa tạo vào blog hoặc trang web của bạn.

3. Test tốc độ đánh máy với TypingTest.com

TypingTest.com là một trang web dành riêng để trau dồi kỹ năng đánh máy của bạn. Có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng trang web để luyện tập đồng thời có được hình dung khá chính xác về khả năng đánh máy tổng thể của mình.

Bạn có thể chọn giữa bài kiểm tra đánh máy truyền thống hoặc khám phá các game khác nhau mà nhà phát triển Typing Master, Inc., đã đưa vào. Ưu điểm lớn nhất là bạn không cần đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập vào hệ thống để làm bài kiểm tra.

Ở bất kỳ mức độ nào, trang web đều có đầy đủ các hoạt động và tính năng khác nhau có thể hữu ích cho bạn. Mọi thứ trên TypingTest.com đều được sử dụng miễn phí, ngoại trừ khu vực "Typing for Recruiters".

Bạn đã có thể thực hiện nhiều bài kiểm tra khác nhau mà không cần tạo tài khoản. Chỉ cần chọn những gì bạn muốn làm và bắt đầu nhập. Vì trang web dường như tập trung vào quảng cáo để kiếm thu nhập, nên đây có lẽ là cách nhà phát triển có thể giữ mọi thứ miễn phí. Với đủ lưu lượng truy cập, tiền quảng cáo có thể dễ dàng trang trải chi phí cho việc phát triển trang web kiểm tra tốc độ đánh máy này.

TypingTest.com có ​​một danh sách dài các khóa học miễn phí mà bạn có thể tham gia ngay bây giờ để giúp phát triển những kỹ năng đó. Tất cả mọi thứ từ gõ cảm ứng đến bàn phím số 10 phím đều có sẵn trên trang web. Những bài học này đi kèm với các hoạt động, video và báo cáo để cho bạn biết mình tiến bộ như thế nào. Và, TypingTest.com thực hiện tất cả những điều này trong một giao diện khá dễ chịu.

TypingTest hỗ trợ các ngôn ngữ kiểm tra gõ máy tính như Anh, Pháp, Hà Lan… nhưng không hỗ trợ gõ tiếng Việt. Người dùng sẽ được lựa chọn thời gian kiểm tra tốc độ đánh máy tính là bao nhiêu, mà không cố định 1 phút như 10fastfingers.

TypingTest kiểm tra gõ máy tính

Nhiệm vụ của bạn là nhập chính xác các từ xuất hiện trong đoạn văn kiểm tra. Lưu ý với người dùng khi nhập nội dung kiểm tra bạn cần tắt chế độ gõ tiếng Việt của các công cụ gõ tiếng Việt cài đặt trên máy tính.

Bài kiểm tra gõ máy trên TypingTest

Kết thúc thời gian kiểm tra người dùng cũng sẽ nhận được kết quả tốc độ gõ máy tính với bảng chi tiết.

Kết quả gõ máy tính

4. Công cụ Typing Speed Test

Khối lượng ngôn ngữ hỗ trợ kiểm tra đánh máy tính trên Typing Speed Test khá ít, chủ yếu phù hợp với người học tiếng Anh hoặc tiếng Hà Lan. Giao diện của Typing Speed Test rất đơn giản, không có nhiều mục để chọn lựa.

Người dùng sẽ có tối đa 1 phút để hoàn thành bài kiểm tra gõ bàn phím 10 ngón của mình. Những từ nào gõ đúng sẽ được đánh dấu bằng màu xanh, từ gõ sai sẽ có màu đỏ trong đoạn văn mẫu.

Typing Speed Test kiểm tra gõ máy tính

Cuối cùng người dùng cũng sẽ nhận được kết quả cho bài đánh giá tốc độ gõ phím của mình. Chúng ta có thể chia sẻ kết quả lên Facebook hoặc Twitter nếu muốn.

Kết quả gõ máy trên Typing Speed Test

5. Kiểm tra tốc độ gõ phím trên Learn 2 Type

Learn 2 Type cũng là dịch vụ kiểm tra tốc độ đánh máy tính, với hỗ trợ kiểm tra bằng tiếng Anh. Dịch vụ sẽ không có thời gian cố định để người dùng hoàn thành bài kiểm tra, nhưng sẽ dựa vào kết quả nhập toàn nội dung để biết được 1 phút bạn có thể nhập được chính xác bao từ.

Learn 2 Type kiểm tra gõ bàn phím

Khi click vào Test me chúng ta sẽ thấy được kết quả bài kiểm tra kèm theo đó là số từ mà mình đã gõ sai. Bạn có thể chia sẻ kết quả nhập máy tính với bạn bè trên Facebook nếu muốn.

Kết quả gõ phím trên Learn 2 Type

6. Typeracer kiểm tra tốc độ gõ máy

Typeracer là dịch vụ gõ 10 ngón, kiểm tra tốc độ gõ máy tính ra mắt từ khá lâu và hiện nay cũng đã hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt. Dịch vụ cung cấp mục kiểm tra tốc độ đánh máy, và luyện tập gõ máy tính 10 ngón.

Chọn ngôn ngữ kiểm tra gõ máy

Đặc biệt, Typeracer còn thêm mục đua khả năng gõ máy tính với những người khác do dịch vụ cung cấp. Những từ ngữ gõ sai sẽ được ký hiệu bằng màu đỏ và gõ đúng sẽ là màu xanh. Nhiệm vụ của bạn đó là gõ hết toàn bộ nội dung kiểm tra mà không có thời gian quy định đếm ngược.

Bài kiểm tra trên Typeracer

Bảng kết quả sẽ cho biết tốc độ gõ máy của bạn là bao nhiêu, thời gian hoàn thành kết bài kiểm tra và số điểm đạt được, tốc độ trung bình đánh máy. Typeracer mang tới bài kiểm tra tốc độ gõ máy tính khá thú vị, thông qua cuộc thi tới đích với những người chơi khác.

Kết quả trên Typeracer

7. Kiểm tra tốc độ đánh máy với Speed Typing Online

Speed Typing Online
Speed Typing Online

Speed Typing Online là một công cụ giúp kiểm tra tốc độ đánh máy khác. Một số tính năng tiêu biểu của công cu này bao gồm:

  • Kiểm tra tốc độ và độ chính xác khi đánh máy của bạn qua thông số được cập nhật và hiển thị mỗi giây trong khi bạn nhập.
  • Báo cáo có thể được cá nhân hóa với tên của bạn và kết quả có thể được lưu và chia sẻ dễ dàng bằng cách sử dụng liên kết được tạo ở cuối mỗi bài kiểm tra.
  • Các tùy chọn nhập văn bản hiện tại bao gồm các từ tiếng Anh thông dụng ngẫu nhiên, các từ đơn giản ngẫu nhiên, sách, tóm tắt sách, truyện ngắn, ngụ ngôn, từ ngữ dành cho trẻ em, các sự kiện thú vị và hài hước ngẫu nhiên, các câu châm ngôn thông thái ngẫu nhiên và thậm chí là khả năng nhập bất cứ thứ gì bạn muốn với tùy chọn tùy chỉnh văn bản.
  • Văn bản tùy chỉnh có thể được lưu và chia sẻ dễ dàng bằng cách sử dụng URL tùy chỉnh được tạo khi văn bản tùy chỉnh mới được load.
  • Hỗ trợ Dvorak, Colemak, AZERTY, QWERTZ và Numpad
  • Hai chế độ nhập khác nhau giúp trải nghiệm luôn mới mẻ và giúp phát triển các kỹ năng gõ với tốc độ khác nhau.
  • Speed ​​Typing Online cung cấp 6 thời gian vòng kiểm tra khác nhau: Kiểm tra đánh máy 30 giây, 1 phút, 2 phút, 3 phút, 5 phút và 10 phút.

Cách sử dụng Speed Typing Online như sau:

  • Bắt đầu bài kiểm tra: Bấm vào hộp văn bản có viền màu cam; bộ đếm thời gian chạy ngay khi bạn bắt đầu nhập! Nhấp vào Reset hoặc nhấn Shift + Return để bắt đầu lại quá trình kiểm tra đánh máy.
  • Tùy chỉnh văn bản: Nhấp vào menu drop-down Text to Type nằm ngay bên dưới hộp nhập nội dung kiểm tra đánh máy.
  • Chia sẻ kết quả: Nhấp vào liên kết Link to Results hoặc Email Results trên bảng kết quả kiểm tra để chia sẻ kết quả của bạn.
  • Thay đổi chế độ: Nhấp vào nút Switch-Up để chuyển đổi giữa chế độ nhập nhiều dòng và cuộn.

8. Kiểm tra tốc độ đánh máy với TheTypingCat Typing Speed Test

TypingCat Typing Speed Test 
TypingCat Typing Speed Test

Cách duy nhất để cải thiện tốc độ đánh máy là luyện gõ thường xuyên. TheTypingCat được tạo ra để cung cấp cho bạn một công cụ học và thực hành gõ chữ một cách hiệu quả nhất. Quá trình phát triển phản xạ đánh máy nhanh đòi hỏi bạn phải luyện ngón tay định kỳ và kiên nhẫn. Trước hết, bạn nên tập trung vào độ chính xác, tính công thái học và tốc độ đánh máy cao sẽ cải thiện theo thời gian.

Sử dụng AI, TheTypingCat đã phân tích 1000 cuốn sách tiếng Anh phổ biến nhất, tạo ra một cây thống kê hầu hết các chuỗi từ được kết nối. Văn bản đầu ra đang cố gắng bắt chước các câu thực với các kết nối từ được sử dụng nhiều nhất, điều này mang lại kết quả chính xác hơn. Tuy nhiên, nội dung sẽ không phải là một câu chính xác về mặt ngữ pháp vì công cụ phụ thuộc vào Machine Learning.

Ý tưởng của TheTypingCat là cung cấp miễn phí một phần mềm để mọi người có thể nỗ lực cải thiện kỹ năng đánh máy bằng cách duy trì doanh thu bằng quảng cáo. Không có gì tốt hơn là luyện tập hàng ngày. 10 phút luyện đánh máy mỗi ngày sẽ có tác động đáng kể đến kỹ năng của bạn. TheTypingCat được tạo ra để củng cố việc học liên tục cách gõ. Công cụ theo dõi tiến trình của bạn để bạn có thể thấy tốc độ đánh máy và độ chính xác của mình tăng lên như thế nào theo thời gian.

9. Kiểm tra tốc độ đánh máy với Ratatype

Ratatype
Ratatype

Ratatype là một công cụ dạy đánh máy trực tuyến đơn giản và là công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy miễn phí. Quá trình kiểm tra tốc độ đánh máy bao gồm việc gõ một đoạn văn bản ngắn và bạn có thể kiểm tra bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp. Rataype cung cấp chứng chỉ đánh máy mà bạn có thể khoe với bạn bè. Các khóa học này miễn phí cho bất kỳ người dùng ở bất kỳ ngôn ngữ nào.

Ratatype có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và cho phép người dùng tự hoàn thành các khóa học hoặc cạnh tranh với bạn bè. Ngoài các ngôn ngữ khác nhau, Ratatype còn hỗ trợ các bố cục bàn phím khác nhau như QWERTY, AZERTY và Dvorak. Mỗi khóa học đánh máy có tới 20 bài học với tối đa 25 bài tập cho mỗi bài học.

10. Kiểm tra tốc độ đánh máy với Typing.com

Typing.com
Typing.com

Typing.com là một công cụ dạy đánh máy trực tuyến và kiểm tra tốc độ đánh máy miễn phí khác. Bài kiểm tra đánh máy được cung cấp theo hai tùy chọn khác nhau. Bạn có thể làm bài kiểm tra tính giờ trong 1, 3 hoặc 5 phút hoặc bài kiểm tra 1, 2 hoặc 3 trang. Gia sư đánh máy cung cấp khả năng đánh máy toàn diện, kiến thức cơ bản về máy tính và công nghệ, hành vi và an toàn trực tuyến, nguyên tắc cơ bản về viết code, v.v...

11. Kiểm tra tốc độ đánh máy với TypingClub.com

TypingClub là một sản phẩm thuộc EdClub. Đó là một chương trình giảng dạy đánh máy và bàn phím được thiết kế tuyệt vời với các bài học và động lực khuyến khích giúp trẻ học cách gõ bằng cảm ứng

TypingClub hoạt động dựa trên web và miễn phí cho cả cá nhân và trường học. Ngoài ra còn có phiên bản trả phí tùy chọn dành cho trường học. Bạn không cần tạo tài khoản để sử dụng TypingClub nhưng bạn có thể tạo profile để lưu tiến trình của mình khi hoàn thành các bài học. Bạn có thể tiếp tục luyện tập từng bài học cho đến khi đạt được kết quả 5 sao.

TypingClub hướng dẫn nguời dùng các bài học gõ bàn phím ngắn gọn, dễ hiểu với một bộ đánh giá tốc độ và độ chính xác tương ứng cho từng bài. Các bài học bao gồm từ những chủ đề vui nhộn đến các đoạn văn dài mang tính thời sự. Giữa các bài học này là những video vui nhộn tập trung vào những kỹ năng, bài luyện tập cho các ngón tay và bài ôn tập.

Mặc dù TypingClub không cung cấp công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy mà bạn có thể sử dụng và tiếp tục nhưng vẫn có những bài kiểm tra xuyên suốt các bài học. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu với bài kiểm tra xếp lớp của TypingClub.

TypingClub là cách hiệu quả nhất để học cách đánh máy. Thực sự không mất nhiều thời gian để học, chỉ vài phút mỗi ngày trong một đến hai tuần và bạn sẽ trở thành chuyên gia!

Như vậy bạn đã có trong tay một số công cụ kiểm tra tốc độ đánh máy tính, gõ phím. Từng dịch vụ sẽ mang tới người dùng các bài kiểm tra với mức độ khó khác nhau, từ đó đưa ra nhận xét về khả năng gõ máy tính của chúng ta. Hãy thử kiểm tra tốc độ gõ máy tính của bạn là bao nhiêu với 10 công cụ trên nhé.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Xem thêm:

4,179 👨 543.174
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Nhật Minh
    Trần Nhật Minh

    10fastfingers.com nếu các ông muốn viết mấy từ vô nghĩa, gặp nhiều pro Việt Nam trong mảng này.
    Typeracer để đua với mấy ông nước ngoài >100wpm cùng những dòng văn bản rất thú vị được trích trong tài liệu/văn học/anime trích dẫn/meme <(")

    Thích Phản hồi 25/01/21
    ❖ Ứng dụng khác