Hướng dẫn nạp tiền vào Grabpay

Nhằm giúp người dùng Grab thuận tiện hơn trong việc di chuyển, ứng dụng Grab đã bổ sung tính năng thanh toán hoàn toàn mới mang tên GrabPay. Tính năng này sẽ giúp bạn lưu giữ tài chính bằng cách nạp tiền vào tài khoản Grab (giống với cách nạp tiền điện thoại) thông qua dịch vụ thẻ Internet banking của các ngân hàng hay sử dụng thanh toán qua thẻ Visa, MasterCards, JCB.

Nhờ đó, bạn có thể dùng số tiền đã được nạp sẵn để thanh toán trước chuyến đi mà không cần tiền mặt, không cần thẻ tín dụng. Phương án này thực sự hữu ích trong các tình huống rắc rối khi di chuyển với nhiều đồ đạc, thời gian gấp hay hạn chế rủi ro khi quên ví tiền hoặc không có đủ tiền mặt. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng GrabPay như thế nào, hãy tham khảo hướng dẫn nạp tiền vào GrabPay trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Truy cập vào ứng dụng Grab, bạn chọn vào biểu tượng tài khoản ở góc trên bên trái ứng dụng và chọn GrabPay.

Chọn GrabPay

Bước 2:

Tiếp theo, bạn bấm vào mục Nạp tiền ngay như hình dưới.

Chọn Nạp tiền ngay

Bước 3:

Chọn hình thức nạp tiền phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Tại đây, ứng dụng cung cấp cho chúng ta 2 lựa chọn là nạp bằng thẻ VISA, MasterCard hoặc JCB và nạp bằng thẻ ATM & Internet Banking.

Chọn hình thức nạp tiền

Cách 1: Nạp bằng thẻ VISA, MasterCard hoặc JCB

Nếu bạn muốn nạp tiền vào GrabPay theo cách này thì chọn mục Nạp với phương thức khác. Sau đó, bạn chọn số tiền muốn nạp từ 3 mệnh giá có sẵn (100.000, 200.000, 300.000) hoặc tự nhập số tiền và chọn loại thẻ thanh toán (VISA, MasterCard, JCB) rồi bấm Gửi.

Chọn số tiền muốn nạp và chọn loại thanh toán Bấm Gửi

Trong giao diện mới hiện ra, bạn cần nhập chính xác thông tin trên thẻ: Số thẻ, ngày hết hạn và 3 chữ số CVC in ở mặt sau thẻ, rồi nhấn Gửi.

Nhập chính xác thông tin trên thẻ

Cách 2: Nạp bằng thẻ ATM & Internet Banking

Lưu ý: Nạp tiền GrabPay bằng phương thức này, bạn phải chắc chắn thẻ ATM của mình có tính năng thanh toán trực tuyến/Internet Banking hoặc thanh toán hóa đơn tùy theo yêu cầu của ngân hàng phát hành thẻ.

Để thực hiện, bạn chọn ATM & Internet Banking. Tại đây, bạn chọn mệnh giá có sẵn hoặc nhập số tiền theo ý mình sau đó chọn phương thức thanh toán là các ngân hàng được Grab hỗ trợ Internet Banking rồi nhấn Gửi. Chẳng hạn như ở ví dụ này, chúng ta lựa chọn mệnh giá 300.000 để nạp vào GrabPay và phương thức thanh toán ưa thích là ngân hàng Techcombank.

Chọn số tiền muốn nạp và chọn ngân hàng

Hiện tại Grab chỉ hỗ trợ Internet banking của một số ngân hàng phổ phiến như: ACB Bank, Dong A Bank, BIDV Bank, Maritime Bank, MB Bank, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và Viettinbank.

Grab chỉ hỗ trợ Internet banking của một số ngân hàng phổ phiến

Sau khi nhấn gửi, bạn sẽ được chuyển sang giao diện của thông tin đơn hàng mà bạn vừa yêu cầu. Bạn kéo xuống phía dưới để nhập thông tin thanh toán bao gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ và hiệu lực của thẻ, sau đó chọn Thanh toán.Nhập thông tin thanh toán bao gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ và hiệu lực của thẻ

Hoàn tất bước trên, ứng dụng sẽ đưa bạn đến cống thanh toán trực tuyến tương ứng của ngân hàng phát hành thẻ, bạn hãy nhập tên, mật khẩu Internet Banking, và mật khẩu OTP được gửi qua tin nhắn điện thoại dùng cho giao dịch trực tuyến. Vì mật khẩu OTP thường có thời hạn rất ngắn từ 30 giây - 2 phút, bạn nên nhanh chóng nhập chính xác OTP trước khi hết hạn.

Bước 4:

Thông tin chi tiết về giao dịch sẽ hiển thị trên màn hình khi nạp tiền thanh toán trước thành công. Màn hình sẽ hiển thị số tiền hiện có trong tài khoản Grab cùng thời gian sử dụng.

Công việc cuối cùng của bạn là đặt xe và sử dụng số tiền thanh toán này. Quá trình đặt xe Grab bạn vẫn thao tác như trước rồi sau đó chọn phương thức thanh toán là xong.

Vừa rồi là các bước hướng dẫn nạp tiền vào Grabpay, thật đơn giản và dễ dàng đúng không nào? Từ giờ trở đi bạn đã có thể thoải mái đi Grab mà không cần tiền mặt rồi nhé. Ngoài ra, nếu bạn nào chưa có ứng dụng đặt xe Grab trên thiết bị của mình thì hãy tải về ứng dụng để trải nghiệm những chuyến đi thú vị.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 30/07/2018 11:56
51 👨 1.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo