Hướng dẫn cách dùng Grab gọi xe ôm GrabBike

Dịch vụ gọi xe ôm trực tuyến GrabBike

Hiện nay dịch vụ Grab trở nên khá phổ biến, khi người dùng có thể đặt, gọi xe ngay trên điện thoại với thao tác vô cùng đơn giản. Sau khi thành công với dịch vụ GrabCar gọi xe ô tô trên Grab, ứng dụng tiếp tục gửi đến người dùng dịch vụ gọi xe ôm GrabBike.

GrabBike cũng có ưu điểm như GrabCar đó là bạn không cần phải mặc cả giá thành, tốc độ tìm kiếm người lái xe nhanh chóng trên hệ thống. Và người dùng hoàn toàn có thể nhấn hủy chuyến đi ngay cả khi vừa đặt chuyến trên hệ thống. Cùng với Quản trị mạng tìm hiểu cách thức đặt, gọi xe ôm trên GrabBike.

Cách đặt xe ôm trên ứng dụng GrabBike

Trước hết chúng ta sẽ tải ứng dụng Grab theo link dưới đây.

Bước 1:

Đầu tiên với những ai chưa cài đặt ứng dụng Grab trên thiết bị di động, tại giao diện đầu tiên, ứng dụng sẽ hỏi bạn muốn đăng nhập trên Grab theo cách thức nào, qua tài khoản Google, Facebook hoặc sử dụng số điện thoại. Người dùng chọn 1 trong 3 phương án đăng nhập tài khoản trên Grab. Chuyển sang giao diện bản đồ, chúng ta nhấn chọn dịch vụ GrabBike.

Giao diện đăng nhập trên Grab Chọn dịch vụ GrabBike

Bước 2:

Tại giao diện này, người dùng sẽ thay đổi vị trí hiện tại của mình, tại biểu tượng chấm tròn màu xanh. Sau đó nhấn vào mục Bạn đang đi đâu để chọn lựa điểm đến. Xuất hiện khung nhập địa điểm để bạn nhập vào. Ngay khi đã có điểm đến, hệ thống sẽ lập tức tính số tiền mà người dùng cần thanh toán cho chuyến đi là bao nhiêu. Bạn nhấn Book để gọi xe ôm.

Nhấn chọn điểm đến trên GrabBike Đặt chuyến xe

Bước 3:

Khi nhận được yêu cầu gọi xe ôm, hệ thống Grab sẽ tiến hành xử lý yêu cầu của người dùng, kiểm tra xem có lái xe nào có thể nhận chuyến đi này hay không. Nếu có tài xế nhận chuyến, hệ thống sẽ thông báo thời gian tài xế đợi bạn.

Xử lý yêu cầu gọi xe của người dùng Thời gian đón chuyến xe

Bước 4:

Xuất hiện giao diện người tài xế cho chuyến đi. Tại đây nếu bạn không muốn đặt chuyến nữa thì nhấn Hủy chuyến xe. Chuyển sang giao diện mới, người dùng tiếp tục nhấn chọn vào Hủy chuyến.

Hủy chuyến xe trên GrabBike Xác nhận hủy xe trên GrabBike

Bước 5:

Sau đó, ứng dụng Grab sẽ đưa ra các lý do tại sao người dùng lại muốn hủy chuyến xe đã đặt. Bạn nhấn chọn lý do hủy chuyến xe trong danh sách rồi nhấn chọn vào nút Gửi.

Các lý do hủy chuyến xe Gửi lý do hủy chuyến xe trên GrabBike

Như vậy, bạn đã biết cách đặt xe ôm trên dịch vụ trực tuyến GrabBike của ứng dụng Grab cũng như cách hủy chuyến xe. Sau mỗi chuyến đi, chúng ta có thể đánh giá thứ hạng cho người lái xe đó. Có thể thấy ứng dụng Grab đã mang lại cho người dùng rất nhiều những tiện ích khi sử dụng các dịch cụ GrabBike hoặc GrabCar, với việc đặt xe nhanh chóng, không cần mất thời gian chờ đợi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 23/05/2017 17:14
3,723 👨 60.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng