Firefox cập nhật phiên bản 19 tích hợp khả năng đọc file PDF

Mới đây Mozilla đã phát hành phiên bản 19 của trình duyệt Firefox, phiên bản mới này tích hợp tính năng được mong đợi từ lâu đó là khả năng đọc file PDF trực tiếp.

Firefox cập nhật phiên bản 19 tích hợp khả năng đọc file PDF

PDF là định dạng tài liệu được sử dụng khá phổ biến trên hệ thống web và các thiết bị cá nhân, nó có thể được sử dụng để tạo các bản hướng dẫn, quảng cáo và hầu hết các dạng tài liệu khác.

Vậy mà cho tới nay, Firefox, một trình duyệt khá phổ biến trên cả OS X, Windows lẫn Linux lại không được tích hợp một trình đọc file PDF. Để mở các tài liệu này người dùng cần tải về các plug-in hỗ trợ hay tải file về và xem chúng trên các phần mềm phù hợp như Preview của Apple.

Theo trang tin công nghệ Cnet, trong phiên bản Firefox mới phát hành, Mozilla đã tích hợp một trình đọc file PDF giúp người dùng mở file PDF một cách nhanh chóng, đầy đủ mà không cần sự hỗ trợ bởi plug-in hay phần mềm khác.

Trong Firefox 19, nếu bạn mở một file PDF từ đường dẫn web hay từ ổ cứng nó sẽ xuất hiện trong trình duyệt với một giao diện đơn giản nhưng hiệu quả với các tuỳ chọn thu phóng (bằng tay hoặc tự động), xem file PDF ở chế độ trình chiếu toàn màn hình, điều hướng tới các trang cụ thể bằng số và cuộn qua các hình thu nhỏ để tải tài liệu.

Nếu bạn sử dụng Firefox và đã cài đặt plug-in Reader của Adobe, sau khi cập nhật lên phiên bản 19 mà vẫn thấy giao diện Adobe PDF bạn nên truy cập vào danh mục quản lý Add-Ons của Firefox (trong danh mục Tools) và nhấn vào tuỳ chọn để vô hiệu hoá plug-in Adobe Reader.

Trình đọc mới là một lựa chọn tuyệt vời nhưng nó vẫn thiếu một tính năng cho người dùng Mac đó là những hỗ trợ cử chỉ như nhúm ngón tay để thu phóng, một hỗ trợ hữu ích cho người dùng xem nhanh các file PDF cỡ nhỏ. Dù vậy, trình đọc PDF tích hợp trong trình duyệt là một bổ sung rất đáng hoan nghênh và được chờ đợi từ rất lâu.

Firefox 19 sẽ được tự động tải về khi bạn khởi động trình duyệt Firefox, bạn cũng có thể tải về phiên bản mới nhất này từ trang chủ của Mozilla.

Thứ Tư, 20/02/2013 13:50
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo