Cách tạo mã xác thực 2 bước trực tuyến

Không cần cài ứng dụng hay tiện ích

Xác thực 2 bước (2 Factor Authentication) đã được nhiều hãng công nghệ sử dụng với mục đích tăng tính bảo mật cho tài khoản của người dùng. Hiện nay có nhiều ứng dụng tạo mã xác thực như Google Authenticator chẳng hạn. Trong trường hợp người dùng không muốn cài đặt ứng dụng thì có thể sử dụng trang web TwoBlocks. Đây là ứng dụng web được xây dựng trên nền tảng Blockstack, đảm bảo thông tin cá nhân của người dùng, tạo mã xác thực 2 bước mà người dùng không cần phải sử dụng thêm tiện ích hay ứng dụng hỗ trợ nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng TwoBlocks lấy mã xác thực 2 bước.

Hướng dẫn lấy mã xác thực 2 bước trên TwoBlocks

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần phải tạo tài khoản Blockstack thì mới có thể sử dụng dịch vụ được. Truy cập vào địa chỉ trang chủ dưới đây.

  • https://twoblocks.leopradel.com/

Tại giao diện đầu tiên chúng ta nhấn vào Get Started để đăng ký tài khoản.

Nhấn Get Started

Bước 2:

Để tạo tài khoản mới nhấn chọn vào Create new ID.

Tạo tài khoản

Tiếp đến chúng ta nhập tên cho tài khoản Blockstack cá nhân và nhấn Check Availability để kiểm tra xem tên đó đã được sử dụng hay chưa. Nếu không bị trùng sẽ hiển thị thông báo màu xanh và nhấn Continue để tiếp tục.

Nhập tên tài khoản

Bước 3:

Nhập mật khẩu cho tài khoản và nhấn Register ID để đăng ký tài khoản.

Nhập mật khẩu

Nhập tiếp địa chỉ email để đăng ký tài khoản.

Nhập địa chỉ email

Bước 4:

Sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy tên tài khoản mà mình đã đặt, nhấn Go to TwoBlocks để sử dụng dịch vụ qua tài khoản mà bạn đã đặt.

Go to Blocks

Bước 5:

Giao diện của TwoBlocks rất đơn giản, nhấn biểu tượng dấu cộng phía dưới góc phải để thêm tài khoản muốn lấy mã xác thực 2 bước với hai lựa chọn Enter manually và Scan a barcode.

Chọn phương thức thêm tài khoản

Bước 6:

Với cách Enter manually bạn có thể sử dụng trên máy tính nếu camera không thể quét mã QR. Người dùng nhập tên tài khoản tại Account name và khóa bí mật tại Key của tài khoản web cung cấp khi kích hoạt tính năng xác thực 2 bước. Bấm Save lưu lại.

Chẳng hạn khi bạn kích hoạt tài khoản Google với mã xác thực 2 bước thì sẽ nhận được mã khóa được gửi về số điện thoại để đăng nhập, hãy nhập mã khóa vào giao diện này.

Với Scan a barcode để quét mã QR thì người dùng cần đưa màn hình lên mã QR được cung cấp khi kích hoạt tính năng xác thực 2 bước để thêm tài khoản vào TwoBlocks.

Thêm tài khoản

Kết quả tài khoản được thêm vào TwoBlocks và hiển thị mã xác thực của tài khoản đã thêm. Mã này được tự động thay đổi sau 30 giây để người dùng nhập và sử dụng. Nếu muốn xóa thì nhấn biểu tượng 3 dấu chấm vào chọn Delete để xóa tài khoản.

Xóa tài khoản đã thêm

TwoBlocks cũng hoạt động như những ứng dụng lấy mã xác thực 2 bước, cũng cung cấp mã để chúng ta truy cập, nhưng điểm khác là bạn không cần phải cài đặt mà thôi. Chúng ta chỉ cần đăng ký tài khoản sử dụng TwoBlocks sau đó thêm tài khoản muốn lấy mã xác thực 2 bước là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 02/03/2019 22:24
52 👨 4.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo