Cách sử dụng Google Play Movies trên Chrome và Chrome OS

Google Play Movies & TV là dịch vụ phát trực tuyến, người dùng có thể thuê hoặc mua video qua ứng dụng web hoặc ứng dụng từ Play Store. Nó cung cấp nhiều bộ phim từ cũ đến mới trong thư viện rộng lớn của Google. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Google Play Movies & TV trên Chrome và Chrome OS.

Cách sử dụng Play Movies trên Chrome

Bạn có thể truy cập Play Movies từ Chrome qua trang web https://play.google.com/store/movies. Cửa hàng trực tuyến này cho phép bạn tìm kiếm, duyệt, xem trailer, mua/thuê phim.

Thực hiện tìm kiếm phim trên Play Movies & TV tương tự như tìm ứng dụng trên Google Play Store.

Giao diện web của Google Play Movies

Ở trên đầu trang có một thanh tìm kiếm để bạn duyệt phim. Nếu muốn tìm theo thể loại, video mới phát hàng, top phim, bạn có thể sử dụng thanh ngay bên dưới.

Tìm kiếm phim theo tiêu chí

Ở thanh bên trái, bạn sẽ có thêm tùy chọn tìm kiếm phim theo hãng sản xuất.

Ở trên trang chủ, bạn sẽ thấy các bộ phim được sắp xếp theo thể loại như phát hàng mới nhất, các phim phổ biến và theo thể loại khác nhau từ phiêu lưu mạo hiểm, hành động đến phim hoạt hình, v.v...

Khi tìm được bộ phim muốn xem, click vào nút phát để xem trailer hoặc click vào tên để đến trang phim.

Click vào nút phát

Từ trang tựa đề phim, bạn sẽ thấy phần mô tả phim, dàn diễn viên, nhà sản xuất, đánh giá từ những người dùng Google khác và thông tin khác như điểm Rotten Tomatoes, độ phân giải, phụ đề, v.v…

Trang thông tin phim

Nếu chưa muốn mua hoặc thuê bộ phim đó, bạn có thể nhấn vào Add to Wishlist và thêm nó vào danh sách My Wishlist để xem sau.

Nhấn vào Add to Wishlist

Khi xác định muốn xem phim hoặc chương trình TV nào đó, bạn có thể thuê hoặc mua bằng cách click vào nút Rent hoặc Buy.

Click vào Rent hoặc Buy

Lưu ý: Không phải tất cả các bộ phim và TV show đều cho thuê, đôi khi nó chỉ có tùy chọn mua.

Sau khi nhấn nút Rent hoặc Buy, bạn sẽ chọn chất lượng phim (nhiều bộ phim chỉ có một tùy chọn chất lượng duy nhất) như SD, HD, 4K, click vào chất lượng bạn muốn xem.

Chọn chất lượng phim

Tiếp theo, chọn phương thức thanh toán. Tùy chọn mặc định là Google Play credit nhưng bạn có thể click vào menu thả xuống để chọn Play credit, đổi mã, thêm thẻ tín dụng hoặc thêm tài khoản PayPal, sau đó click vào Rent.

Chọn phương thức thanh toán

Nếu muốn xem phim luôn bạn có thể click vào Watch hoặc click vào Close để xem sau và tiếp tục tìm phim.

Click vào Watch nếu xem luôn

Nếu để xem sau, bạn sẽ thấy thời gian thuê trong phần Rental Period ở dưới cùng trang thông tin video.

Thời gian thuê

Cách xem danh sách Wishlist

Để truy cập vào danh sách Wishlist, click vào My Wishlist ở thanh bên trái. Ở đây bạn sẽ thấy tất cả các tựa phim muốn xem nhưng chưa mua hoặc thuê. Danh sách này rất tiện để bạn theo dõi những bộ phim muốn xem hoặc thuê.

Click vào My Wishlist

Cách sử dụng extension Google Play Movies

Khi extension cho Google Chrome trở thành ứng dụng Chrome trên Chrome OS, ứng dụng Google Play Movies có một phiên bản nhỏ của trang web. Bạn vẫn có thể xem phim trên tất cả các nền tảng bằng cách truy cập vào link trực tiếp từ cửa hàng web nhưng trên Chromebook bạn có thể xem phim ngoại tuyến.

Để cài đặt extension Play Movies & TV, truy cập vào Chrome web store, tìm Play Movies & TV và click vào Add to Chrome.

Click vào Add to Chrome

Khi thông báo xuất hiện, click vào Add app để cấp quyền truy cập vào Chrome.

Click vào Add app

Khi extension được cài đặt, click vào Launch App.

Click vào Launch App

Để mở extension từ Chromebook desktop, click vào icon launcher, gõ Movies và tìm ứng dụng có logo Chrome màu xám ở góc bên phải nó.

Click vào Play Movies

Giao diện của nó tương tự như phiên bản web nhưng giới hạn chỉ có một vài tính năng cơ bản như tìm kiếm tựa đề phim, xem trailer và xem phim từ thư viện. Điểm khác biệt giữa phiên bản web là nếu mua phim, bạn phải click vào nút Shop ở đầu để chuyển sang phiên bản web của Play Movies. Sau đó bạn có thể xem phim đã mua trên extension này như bình thường.

Giao diện extension Play Movies

Cách sử dụng ứng dụng Play Movies trên Chromebook

Nếu sử dụng Chromebook, bạn có thể truy cập vào Google Play Movies & TV theo ba cách: truy cập vào cửa hàng web, cài đặt extension hoặc sử dụng ứng dụng Google Play Movies & TV được cài đặt sẵn nếu Chromebook có Play Store.

Để truy cập vào ứng dụng, click vào nút Launcher, gõ Movies trên thanh tìm kiếm và click vào Play Movies.

Click vào Play Movies & TV

Bạn có thể điều hướng ứng dụng sử dụng ba tab: Home, LibraryWishlist.

Ba tap điều hướng ứng dụng

Giống như Chrome extension, ứng dụng Chromebook giống bản thu nhỏ của ứng dụng web. Mặc dù bạn có thể mua phim trong ứng dụng cần phải cuộn qua 4 tiêu đề phim trước khi thấy tùy chọn tìm kiếm.

Cuộn qua 4 tiều đề phim để thấy tùy chọn tìm kiếm

Tuy nhiên ứng dụng nhanh và cũng chứa một số tình năng giống phiên bản web. Một đặc điểm nổi bật của ứng dụng là cho phép bạn chọn phim, thể loại, nơi muốn mua hoặc thuê phim, thời gian sản xuất phim. Đây là một tính năng mà giao diện web thiếu.

Nhiều tùy chọn tìm kiếm hơn giao diện web

Nếu thích bộ phim nào đó, bạn có thể click vào nó để mở trang thông tin để xem trailer, mua/thuê, đọc giới thiệu bộ phim, xem đánh giá của Rotten Tomatoes và người xem, ngôn ngữ âm thanh, caption và các thông tin khác.

Click vào tiêu đề phim

Bạn có thể đánh giá phim bằng cách click vào nút LikeDislike. Nếu chưa muốn mua phim ngay bạn có thể thêm bộ phim đó vào danh sách Wishlist bằng cách click vào icon ba dấu gạch ngang và dấu cộng ở bên phải.

Đánh giá phim

Khi quyết định mua hoặc thuê phim, click vào nút tương ứng.

Click vào Rent hoặc Buy

Một cửa sổ hiện ra để bạn chọn chất lượng phim (nếu phim không có nhiều tùy chọn chất lượng, bạn sẽ không thấy thông báo này).

Chọn chất lượng phim trên ứng dụng

Tiếp theo, chọn phương thức thanh toán, theo mặc định là Google Play Credit nhưng bạn có thể chọn phương thức khác từ menu thả xuống như Play Credit, đổi mã, thẻ tín dụng, tài khoản PayPal, sau đó click vào Continue.

Click vào Continue

Cách tải phim xem ngoại tuyến

Google Play Movies cho Chromebook, Android và iOS có thể phát ngoại tuyến. Google Play cho phép người xem tải các bộ phim đã mua để xem ngoại tuyến nhưng chỉ trên thiết bị Android, iOS và Chromebook. Tính năng này không có trên PC, Mac và các laptop, máy tính khác.

Khi sử dụng extension Chrome, để tải phim trong thư viện, click vào My Movies hoặc My TV Shows để xem tất cả các bộ phim bạn đã mua.

Click vào My Movies

Nếu sử dụng ứng dụng trên Play Store, click vào Library (ở cuối ứng dụng) để xem các bộ phim đã mua.

Click vào Library

Tiếp theo, click vào icon download trên bộ phim bạn muốn xem ngoại tuyến.

Click vào icon download

Khi icon này chuyển sang màu đỏ nghĩa là phim đã tải xong. Bạn sẽ thấy một dấu tích ở trên đó, để xóa phim sau khi đã xem xong, click vào dấu tích đó.

Xóa phim khi xem xong

Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Thứ Năm, 02/05/2019 11:26
4,85 👨 1.589
0 Bình luận
Sắp xếp theo