2 cách dễ dàng để chuyển sách sang Kindle

Việc đưa sách vào Kindle hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần phải chuyển đổi từ các định dạng khác nhau và chắc chắn không cần phần mềm phức tạp của bên thứ ba. Sau đây là 2 cách đơn giản để chuyển sách sang Kindle.

1. Sao chép và dán trực tiếp vào thiết bị Kindle

Nhiều người thích phương pháp này vì có thể sắp xếp các bộ sưu tập của mình để có thể dễ dàng điều hướng qua thư viện và tận dụng tối đa Kindle của mình.

Phương pháp này rất đơn giản. Chỉ cần cắm Kindle vào máy tính bằng cáp USB để thực hiện.

Bạn có thể phải điều hướng đến tùy chọn USB trên Kindle khi được kết nối với máy tính và chọn tùy chọn File Transfer trong mục Use USB for.

Kindle sẽ xuất hiện dưới dạng ổ trên PC và bạn có thể sao chép - dán sách điện tử vào ổ Kindle này hoặc trong các thư mục bạn tạo bên trong ổ.

Sao chép và dán file vào thư mục Kindle
Sao chép và dán file vào thư mục Kindle

Phương pháp này hiệu quả nhất khi nói đến việc sắp xếp mọi thứ trên Kindle.

2. Sử dụng tính năng Send to Kindle của Amazon

Amazon đã tạo ra một cách cực kỳ dễ dàng để gửi sách và tài liệu đọc khác trực tiếp đến Kindle hoặc bất kỳ thiết bị nào chạy ứng dụng Kindle. Với Send to Kindle, bạn có thể chuyển sách đến eReader một cách nhanh chóng và không gặp rắc rối.

Send to Kindle từ Web

Với phương pháp này, bạn có thể upload file trực tiếp từ máy tính của mình. Truy cập trang Send to Kindle của Amazon và đăng nhập bằng tài khoản Amazon của bạn. Sau đó, duyệt (hoặc kéo và thả) và upload những cuốn sách bạn muốn. Nhấp vào Send và chúng sẽ có sẵn trên thiết bị Kindle được kết nối gần như ngay lập tức.

Kéo và thả file để Send to Kindle qua web
Kéo và thả file để Send to Kindle qua web

Send to Kindle qua Email

Gửi sách đến Kindle qua email cũng rất dễ dàng. Chỉ cần đính kèm file vào email và gửi chúng đến địa chỉ email Kindle của bạn. Sau đây là cách tìm địa chỉ email Kindle:

  • Truy cập amazon.com và đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn.
  • Di chuột qua tên của bạn ở góc trên bên phải (tìm Account & Lists) và đi đến Content & Devices trong Your Account.
  • Bây giờ, hãy nhấp vào tab Preferences ở trên cùng và cuộn xuống Personal Document Settings. Nhấp vào đó để mở rộng phần này.
  • Hãy xem mục Send-to-Kindle E-Mail Settings để biết địa chỉ email Kindle của bạn.
Địa chỉ email Kindle trên Amazon
Địa chỉ email Kindle trên Amazon

Bạn chỉ có thể gửi file đến thư viện Kindle của mình từ một số địa chỉ email được chấp thuận. Sau đây là cách tìm ra địa chỉ email nào được chấp thuận để gửi file đến Kindle và cách thêm nhiều địa chỉ được chấp thuận hơn:

  • Sau khi điều hướng đến phần Personal Document Settings như được liệt kê trong các bước trên, hãy tìm Approved Personal Document E-mail List, danh sách này sẽ hiển thị tất cả các địa chỉ email mà bạn có thể gửi sách điện tử đến Kindle của mình.
  • Để thêm vào danh sách này, hãy nhấp vào liên kết Add a new approved e-mail address và tiếp tục từ đó.
Thêm vào địa chỉ email Kindle được chấp thuận của bạn
Thêm vào địa chỉ email Kindle được chấp thuận của bạn

Send to Kindle qua ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính

Bạn cũng có thể gửi sách đến các thiết bị được kết nối hoặc đồng bộ chúng bằng ứng dụng di động Kindle hoặc ứng dụng Send to Kindle trên máy tính. Để chuyển sách sang Kindle từ điện thoại (có trên Android và iOS), hãy chọn file và nhấn vào biểu tượng chia sẻ. Sau đó, chọn biểu tượng ứng dụng Kindle.

Trên máy tính, chỉ cần kéo và thả file vào ứng dụng Send to Kindle (có sẵn cho Windows và Mac) để chia sẻ file đó trên nhiều thiết bị. Ngoài ra, nhấp chuột phải vào file và chọn tùy chọn chia sẻ file đó đến Kindle từ máy tính.

Send to Kindle bằng tiện ích mở rộng Google Chrome

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng Send to Kindle Chrome để thuận tiện hơn. Khi bạn đang ở bất kỳ trang web nào, tốt nhất là trang web của một cuốn sách, hãy nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng từ thanh công cụ, chọn Send to Kindle và đăng nhập bằng tài khoản Amazon của bạn để chia sẻ trên các thiết bị được kết nối.

Sử dụng tiện ích mở rộng Google Chrome Send to Kindle
Sử dụng tiện ích mở rộng Google Chrome Send to Kindle

Nếu bạn là người tổ chức kém, có lẽ bạn sẽ thích cắm Kindle vào để chuyển sách. Nhưng nếu bạn thích truyền sách qua Kindle, Send to Kindle của Amazon dưới một trong nhiều hình thức của nó có thể thuận tiện hơn.

Thứ Hai, 02/09/2024 13:30
51 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo