Sử dụng máy tính bảng Amazon Fire làm máy đọc sách Kindle

Máy tính bảng Amazon Fire — trước đây được gọi là máy tính bảng Kindle Fire — về cơ bản sở hữu cơ chế hoạt động khác hẳn so với máy đọc sách điện tử Kindle. Tuy nhiên, khi nói đến việc đọc sách điện tử nói chung, cả hai thiết bị này đều có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Nếu bạn cảm thấy việc bỏ ra vài triệu đồng chỉ để mua một chiếc máy hỗ trợ duy nhất tính đọc sách, có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để sử dụng máy tính bảng Amazon Fire của bạn giống như một chiếc Kindle thực thụ.

Amazon Fire vs Kindle

Như đã đề cập, tuy đều mang thương hiệu Amazon, nhưng máy tính bảng Fire và máy đọc sách điện tử Kindle là hai sản phẩm rất khác nhau. Máy tính bảng Fire có màn hình cảm ứng màu và chạy trên hệ điều hành Android. Chúng đi kèm với cửa hàng ứng dụng (bạn thậm chí có thể cài đặt Google Play và sử dụng thay cho cửa hàng ứng dụng mặc định của Amazon), trình duyệt web, và tất cả những tính năng mà bạn mong đợi trên một thiết bị giải trí cơ bản, tương tự như iPad của Apple.

Ở phía đối diện, đúng như tên gọi, máy đọc sách điện tử Kindle chỉ được trang bị một bộ xử lý hạn chế cùng màn hình “e-ink” thân thiện với mắt để phục vụ nhu cầu đọc trong thời gian dài. Một số thậm chí còn hỗ trợ cảm ứng. Những thiết bị đọc này chỉ hiển thị màu đen và trắng cơ bản trên màn hình, không có cửa hàng ứng dụng hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Tóm lại, chúng là những thiết bị hoàn toàn chỉ để đọc sách.

Màn hình “e-ink”

Bạn không thể sử dụng máy đọc sách Kindle như một chiếc máy tính bảng, mặc dù chúng có ngoại hình tương tự. Nhưng ngược lại, hoàn toàn có thể biến máy tính bảng Fire thành một chiếc máy đọc sách chuyên dụng nếu muốn.

Sử dụng máy tính bảng Fire như máy đọc sách Kindle

Mặc dù máy tính bảng Fire không được thiết kế để tập trung hỗ trợ khả năng đọc sách điện tử tốt như Kindle, nhưng nhìn chung trải nghiệm không hề tệ. Các máy tính bảng Amazon thường đi kèm với một ứng dụng "Kindle" theo mặc định. Đây là thứ có thể biến chiếc máy tính bảng thành máy đọc sách.

Ứng dụng "Kindle"

Ứng dụng Kindle đồng bộ hóa với tài khoản Amazon của bạn, vì vậy bất kỳ cuốn sách nào bạn đã lưu trong thư viện hoặc mua từ Amazon đều sẽ được liệt kê đầy đủ.

Thư viện Kindle

Chọn cuốn sách mà bạn muốn đọc. Sau đó trên trang sách, bạn nhấn vào giữa màn hình để hiển thị menu. Chọn biểu tượng “Aa” để điều chỉnh văn bản, cũng như tùy chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp, không bị mỏi mắt khi đọc lâu.

Tùy chỉnh trang đọc

Nếu bạn cũng sở hữu máy đọc sách điện tử Kindle, tiến trình đọc sách của bạn sẽ được đồng bộ hóa trên các thiết bị. Vì vậy, bạn có thể đọc trên máy tính bảng Fire của mình và sau đó chuyển sang Kindle mà không lo phải lật qua các trang đã đọc.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Công bằng mà nói thì màn hình LED trên máy tính bảng Fire sẽ không thân thiện với mắt và cho cảm giác giống sách giấy như e-ink trên Kindle. Nhưng nếu bạn biết cách tùy chỉnh cỡ chữ, độ sáng và màu nền phù hợp, trải nghiệm đọc trên máy tính bảng Fire thực sự không hề tệ.

Thứ Tư, 15/09/2021 23:12
4,25 👨 1.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo