11 lý do nên mua máy đọc sách điện tử Kindle

Phiên bản đầu tiên của Amazon Kindle ra mắt năm 2007 và bán hết sạch chỉ trong vài giờ. Ngày nay, Kindle vẫn còn phổ biến, nhưng không có sản phẩm Amazon Kindle nào nữa mà thay vào đó là một loạt các máy đọc sách điện tử bao gồm Kindle Paperwhite, Kindle Oasis và Kindle Scribe.

Nếu chưa bao giờ sở hữu Kindle, bạn có thể tự hỏi liệu nó có phù hợp với mình hay không. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, Quantrimang.com đã tổng hợp tất cả những lý do hàng đầu khiến bạn nên mua Amazon Kindle.

1. Tất cả sách trên một thiết bị

Có lẽ lợi thế lớn nhất của Kindle là bạn có thể lưu trữ hàng ngàn cuốn sách cùng một lúc. Kindle cổ điển cung cấp 16GB dung lượng lưu trữ, trong khi những loại khác như Paperwhite và Oasis có sẵn ở các model 32GB. Kindle Scribe thậm chí còn có tới 64GB.

Về cơ bản, không chắc là bạn sẽ đạt đến giới hạn này. Ngay cả khi hết dung lượng lưu trữ, bạn chỉ cần gỡ cài đặt một số sách là được. Sách được liên kết với tài khoản của bạn, có sẵn để tải xuống lại vào một ngày sau đó.

Nếu đi nghỉ mát trong vài tuần, bạn có muốn sử dụng hết không gian hành lý quý giá chỉ để đựng sách không? Hoặc trên đường đi làm hàng ngày, bạn có muốn vác theo những cuốn sách nặng nề bên mình không? Tất cả những điều này được giải quyết bằng Kindle, nhẹ và mỏng.

2. Sách giá rẻ và miễn phí

Sách Kindle miễn phí trên Amazon
Sách Kindle miễn phí trên Amazon

Nếu bạn là người thích đọc sách, sở thích này có thể tốn kém, đặc biệt nếu bạn mua sách mới. Với các hiệu sách trên phố đang phải vật lộn để tồn tại, họ thường tính giá sách khá đắt. Điều đó có thể hiểu được.

Có rất nhiều cách để nhận sách Kindle miễn phí; một cách là duyệt qua danh sách 100 cuốn sách Kindle miễn phí hàng đầu của Amazon. Amazon cũng cho phép bạn tải xuống các mẫu sách miễn phí để bạn có thể thử trước khi mua.

3. Đọc tức thời

Giả sử bạn vừa đọc một bài review về một cuốn sách nghe có vẻ thú vị và bạn muốn đọc nó ngay lập tức. Với một cuốn sách giấy, bạn phải đi đến một cửa hàng và hy vọng họ có nó trong kho hoặc đặt hàng trực tuyến và chờ giao hàng.

Trên Amazon Kindle, bạn có thể tải sách xuống thiết bị của mình trong vòng vài phút (hoặc thậm chí vài giây) và bắt đầu đọc ngay tại đó. Việc có thể đọc bất cứ thứ gì bạn muốn gần như ngay lập tức là một điểm cộng lớn.

4. Dễ dàng tra cứu định nghĩa

Định nghĩa từ điển của từ

Khi đọc, bạn có bao giờ gặp những từ mà mình không hiểu không? Có hàng trăm hàng ngàn từ trong tiếng Anh, và việc bạn không biết tất cả chúng là hoàn toàn bình thường.

Nếu đang đọc một cuốn sách truyền thống, bạn phải tìm hiểu từ trong ngữ cảnh (hoặc đặt cuốn sách xuống và lấy điện thoại để tra cứu). Với Amazon Kindle, bạn có thể nhanh chóng tra cứu định nghĩa của các từ và cụm từ trong một vài thao tác. Bạn thậm chí có thể đọc thêm trên Wikipedia hoặc dịch các đoạn văn mà không làm gián đoạn quá trình đọc quá nhiều.

5. Highlight và chú thích đoạn văn

Một tính năng tuyệt vời của Kindle là khả năng highlight và chú thích. Có rất nhiều tình huống mà điều này có ích. Có lẽ bạn đã bắt gặp một câu trích dẫn truyền cảm hứng cho bạn, hoặc có thể bạn đang ghi chú học thuật.

Khi đã tạo một ghi chú, bạn có thể dễ dàng lướt qua tất cả chúng bằng một vài lần nhấn. Bạn không còn cần phải đánh dấu sách giấy hoặc dán giấy ghi chú; hãy để Kindle xử lý chúng.

6. Màn hình đáp ứng không chói

Người đàn ông đọc sách với màn hình không chói

Không giống như máy tính bảng tiêu chuẩn, màn hình Kindle được thiết kế đặc biệt cho trải nghiệm đọc tối ưu. Mỗi mẫu Kindle đều có màn hình không bị lóa; model cơ bản có màn hình 6 inch và lên đến 10,2 inch với Kindle Scribe. Diện tích màn hình này tương đối lớn, vì vậy văn bản trên trang không bao giờ tạo cảm giác quá chật chội.

Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước và kiểu in đậm của văn bản, vì vậy bạn không cần phải căng thẳng hay mỏi mắt khi phải đeo kính. Một số model thậm chí còn cho phép bạn điều chỉnh sắc thái của màn hình, từ ánh sáng trắng sang màu hổ phách ấm áp, có thể được lên lịch để phù hợp với thời gian trong ngày hoặc được điều chỉnh tự động nhờ cảm biến ánh sáng của Kindle.

7. Đồng bộ nội dung đọc với Audible

Nếu thích nghe sách nói, bạn không cần phải từ bỏ những thứ này khi mua Kindle. Trên thực tế, nếu bạn sử dụng Audible để nghe sách nói, trải nghiệm nghe của bạn sẽ được nâng cao. Điều này là nhờ một tính năng gọi là Whispersync for Voice.

Với tính năng này, bạn có thể chuyển đổi liền mạch giữa việc đọc và nghe. Sách điện tử và sách nói sẽ được đồng bộ, vì vậy bạn không cần phải vuốt liên tục để tìm vị trí đọc của mình.

8. Tuổi thọ pin dài

Đế sạc không dây Kindle 
Đế sạc không dây Kindle

Thật mất hứng nếu đang đọc đến phần hấp dẫn của cuốn sách thì máy hết pin, đùng không? Theo Amazon, đối với Kindle Paperwhite, "một lần sạc pin kéo dài tới 10 tuần, với nửa giờ đọc sách mỗi ngày khi tắt mạng không dây và cài đặt ánh sáng ở mức 13".

Một số cài đặt và hoạt động sẽ yêu cầu thời lượng pin lớn hơn, chẳng hạn như tăng độ sáng hoặc kết nối với Internet, nhưng nếu bạn thận trọng thì Kindle của bạn sẽ hiếm khi cần sạc. Bất kể, ngay cả khi bạn sử dụng Kindle liên tục với tất cả các tính năng của nó, pin sẽ vẫn kéo dài được trong nhiều ngày. Quá trình sạc từ 0 đến đầy sẽ mất khoảng 2 đến 5 giờ, tùy thuộc vào model và nguồn điện.

Ngoài ra, nếu có Kindle Paperwhite Signature Edition, bạn có thể sạc không dây cho Kindle của mình.

9. Cho mượn sách một cách dễ dàng

Đọc xong một cuốn sách và nghĩ rằng bạn của bạn cũng sẽ thích nó? Bạn có thể cho mượn một số sách Kindle rất dễ dàng (không phải tất cả, vì một số nhà xuất bản hạn chế việc này). Bạn không cần gửi sách cho bạn bè hay lo lắng về việc sách bị thất lạc. Sau khi bạn cho mượn sách, người nhận có 14 ngày để đọc nó, sau đó sách sẽ tự động trở lại thư viện của bạn.

Ngoài ra, người nhận của bạn thậm chí không cần Kindle. Họ có thể đọc nó trên ứng dụng Kindle miễn phí dành cho điện thoại thông minh hoặc qua trình duyệt web.

10. Chống nước để bảo vệ khỏi tai nạn

Người phụ nữ đọc sách Kindle bên hồ bơi

Một trong những thú vui khi đọc sách là bạn có thể đọc nó ở bất cứ đâu. Điều đó cũng đúng khi đọc trên Kindle, nhưng bạn có thể lo lắng về việc mang thiết bị điện tử đắt tiền đến hồ bơi hoặc bãi biển. Thật tiện lợi, Kindle Oasis và tất cả các model Kindle Paperwhite đều chống nước theo thông số kỹ thuật IPX8.

Trong điều kiện thực tế, điều này không có nghĩa là bạn nên đọc Kindle dưới nước. Thay vào đó, theo Amazon, Kindle "có thể ngâm trong nước ngọt ở độ sâu 2 mét trong 60 phút và 0,25 mét trong 3 phút dưới nước biển."

Điều này có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng nếu vô tình làm rơi chiếc Kindle của mình trong bồn tắm hoặc bạn bị nước bắn tung tóe khi đọc sách bên hồ bơi. Đó là một lợi thế lớn so với một cuốn sách giấy.

11. Hoàn hảo cho trẻ em

Nếu bạn muốn khuyến khích con mình đọc sách, Kindle là một lựa chọn hoàn hảo. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể mua bất kỳ thiết bị đọc sách nào cho chúng, nhưng Amazon cung cấp các gói Kindle Kids và Kindle Paperwhite Kids khá hấp dẫn.

Ngoài các lợi ích tiêu chuẩn, Kindle còn bao gồm một số tùy chọn vỏ đầy màu sắc, bảo hành hai năm và đăng ký 1 năm cho Amazon Kids+ (sau đó tính phí$4,99/tháng).

Nếu bạn chưa biết, Amazon Kids+ được thiết kế cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi và cung cấp nội dung thân thiện với trẻ em trên toàn hệ sinh thái Amazon, như game, video và Alexa Skills. Đối với Kindle, nó cấp quyền truy cập vào hàng nghìn cuốn sách như Harry Potter và Nhật ký chú bé nhút nhát (Diary of a Wimpy Kid) - hoàn hảo để nâng cao kỹ năng đọc của trẻ em và giúp chúng giải trí.

Thứ Hai, 29/05/2023 17:14
54 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo