Cách cài đặt và mở File Server Resource Manager trong Windows Server 2012

Giống như các phiên bản trước, phiên bản Windows Server 2012 hiện tại có File Server Resource Manager. Như bạn đã biết, đây là tính năng giúp quản trị viên hệ thống quản lý các thư mục được chia sẻ, trong các tính năng thiết lập giới hạn hoặc hạn chế file mở rộng. Để cài đặt nó, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách cài đặt File Server Resource Manager

Bước 1 - Vào Server Manager > Manage > Add Roles and Features > Next. Chọn Role-based or feature-based installation, rồi chọn Select a server from the server pool. Bấm Next.

Sau đó, tại danh sách, tìm File and Storage Services và mở rộng nó. Sau đó, mở rộng Files and iSCSI Services, chọn File Server Resource Manager và sau đó một cửa sổ sẽ mở ra.

Server manager

Bước 2 - Nhấp vào Add features và sau đó bấm Next.

Add features

Bước 3 - Nhấp vào nút Next.

Next

Bước 4 - Nhấp vào nút Install.

Install

Cách mở File Server Resource Manager

Bây giờ, bạn đã cài đặt File Server Resource Manager, hãy mở nó bằng cách làm theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 1 - Nhấp vào Server Manager > Tools > File Server Resource Manager.

Mở File Server Resource Manager

Để đặt định mức cho một thư mục, bạn hãy làm theo các bước như dưới đây.

Bước 2 - Trên bảng điều khiển bên trái nhấp vào Quota Management, rồi mở rộng phần Create Quota Template, sao đó nhấp vào Create Quota Template… trên bảng điều khiển bên phải như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Đặt định mức

Bước 3 - Một bảng mới sẽ được mở ra, trong đó khía cạnh quan trọng nhất cần đặt là Space Limit, tùy theo nhu cầu của bạn. Ở đây, ví dụ này sẽ đặt 2GB và sau đó bấm OK.

Space Limit

Bước 4 - Bạn phải đặt một định mức định cho nó và một khi thư mục đạt đến định mức đó, nó sẽ gửi cho bạn một thông báo về nơi bạn sẽ có tùy chọn để đặt email.

Thông báo

Bước 5 - Nhấp vào Ok.

Ok

Bước 6 - Sau đó, để đính kèm định mức này vào một thư mục, nhấp chuột phải vào template rồi kích vào Create Quota from Template…

Đính kèm định mức

Bước 7 - Nhấn vào Browse… và sau đó chọn thư mục của bạn. Bấm Create.

Browse

Bước 8 - Để đặt hạn chế cho các thư mục của bạn, bạn có thể chuyển đến cửa sổ bên trái File Screening Management > File screening templates, rồi nhấp vào bảng điều khiển bên trái Create File Screen Template…

Đặt hạn chế

Bước 9 - Nhấp vào Browse… và tìm thư mục bạn muốn chọn. Cuối cùng hãy bấm Create.

Create

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/06/2020 10:39
52 👨 17.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo