Cách không cho học sinh chat trong Zoom điện thoại, máy tính

Tắt chat trong Zoom khi học online trên Zoom máy tính hoặc dạy học trực tuyến trên Zoom sẽ hạn chế được tình trạng các em học sinh nhắn tin trong giờ học, hoặc viết nội dung không liên quan tới nội dung bài giảng. Đây là thiết lập của các thầy cô giáo khi tiến hành dạy học trên Zoom, giúp các em học sinh tập trung vào bài giảng hơn. Ngoài ra, thầy cô giáo cũng nên tắt micro trên Zoom để tránh thu tiếng từ bên ngoài, chỉ bật mic khi học sinh giơ tay phát biểu trong Zoom. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thầy cô không cho học sinh chat trong Zoom.

Hướng dẫn tắt chat trên Zoom điện thoại

Bước 1:

Các thầy cô giáo tiến hành tạo buổi học trực tiếp trên Zoom điện thoại như bình thường.

Bước 2:

Trong giao diện dạy học, thầy cô giáo nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm tròn ở góc dưới cùng bên phải rồi nhấn tiếp vào mục Bảo mật trong danh sách hiển thị tiếp theo.

Bước 3:

Trong giao diện thiết lập Bảo mật, thầy cô giáo sẽ nhìn thấy mục Trò chuyện với để thiết lập chế độ chat trong Zoom khi học online. Lúc này bạn sẽ thấy có nhiều tùy chọn trò chuyện với người tham gia lớp học. Chúng ta nhấn vào Không có ai. Nếu muốn học sinh nhắn tin chỉ với thầy cô giáo thì nhấn vào Chỉ người chủ trì.

Bước 4:

Cuối cùng bạn nhấn vào nút Hoàn thành ở góc phải trên cùng để lưu lại thay đổi. Như vậy học sinh sẽ không thể trò chuyện khi học trên Zoom được.

Lưu thay đổi

Hướng dẫn tắt trò chuyện trong Zoom PC

Bước 1:

Trong giao diện trên Zoom, các thầy cô giáo tiến hành tạo phòng học mới như bình thường.

Học trên Zoom PC

Bước 2:

Tiếp đến chuyển sang giao diện học trực tuyến, các thầy cô giáo nhìn xuống dưới thành công cụ rồi nhấn vào mục Trò chuyện.

Chỉnh trò chuyện Zoom

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện nhắn tin ở cạnh phải màn hình để hiển thị nội dung nhắn tin giữa các thành viên tham gia vào lớp học trên Zoom. Tại đây ở phần cuối giao diện này bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm.

Thiết lập trò chuyện

Lúc này hiển thị tùy chọn Người tham gia có thể trò chuyện với rồi nhấn vào Không có ai. Trong trường hợp các thầy cô muốn học sinh trả lời mình qua tin nhắn thì chọn Chỉ người chủ trì. Khi đó chỉ có thầy cô giáo mới có thể nhập tin nhắn và học sinh tham gia nhắn tin với thầy cô giáo mà thôi.

Không cho ai trò chuyện

Video hướng dẫn tắt chat trong Zoom điện thoại

Thứ Sáu, 07/05/2021 08:51
44 👨 10.673
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • HƯƠNG TRẦN
    HƯƠNG TRẦN

    BÀI VIẾT NÀY THẬT HỮU ÍCH


    Thích Phản hồi 11/10/21
    ❖ Phần mềm học tập