Cách sử dụng ZaloPay

ZaloPay là ví điện tử được nhiều người sử dụng, khi liên kết với tài khoản Zalo và cũng được hỗ trợ thực hiện thành toán nhiều nội dung, dịch vụ như những ví điện tử khác như ví điện tử MoMo chẳng hạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ví điện tử ZaloPay.

1. Hướng dẫn thiết lập tài khoản ZaloPay

1.1. Cách đăng ký tài khoản ZaloPay

Ngoài việc liên kết trực tiếp với tài khoản Zalo thì bạn có thể đăng ký ứng dụng ZaloPay riêng biệt. Bạn tải ứng dụng Zalo theo link dưới đây.

Lúc này bạn có thể đăng nhập bằng số điện thoại đã dùng để đăng ký tài khoản Zalo. Nếu muốn thì bạn cũng có thể liên kết ngay với Zalo.

Để xem chi tiết cách đăng ký tài khoản ZaloPay bạn đọc bài viết Cách đăng ký ZaloPay trên điện thoại.

Đăng ký ZaloPay

1.2. Cách nạp tiền vào ZaloPay

Để có thể sử dụng các dịch vụ của ZaloPay thì người dùng sẽ cần liên kết với các tài khoản ngân hàng để sử dụng. Khi đó bạn sẽ tiến hành chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng sang ví ZaloPay.

Bạn nhấn vào tùy chọn Liên kết Ngân hàng rồi chọn ngân hàng mà mình sẽ liên kết để nạp tiền vào ví. Bạn theo dõi bài viết dưới đây để xem cách thực hiện.

2. Hướng dẫn sử dụng ví ZaloPay

2.1. Cách nạp tiền điện thoại qua ứng dụng Zalo Pay

Thông qua ví ZaloPay bạn có thể nạp tiền điện thoại trả trước, trả sau hay đăng ký các gói dịch vụ data 3G/4G mà không cần phải nhớ cú pháp soạn tin nhắn.

Bạn đọc tham khảo cách nạp tiền điện thoại qua ZaloPay trong bài viết dưới đây.

2.2. Cách thanh toán tiền điện, nước, Internet trên ZaloPay

Các dịch vụ tiêu dùng hiện tại cũng đã liên kết với tài khoản ZaloPay để người dùng có thể thanh toán tiền nhanh chóng. Đặc biệt khi thanh toán tiền điện, nước trên ZaloPay bạn sẽ nhận được những mã giảm giá hấp dẫn.

Chúng ta truy cập mục Hóa đơn sau đó chọn thanh toán hóa đơn mà mình cần. Khi chọn loại hóa đơn sẽ cần nhập mã hóa đơn để kiểm tra thông tin khách hàng.

2.3. Hướng dẫn dùng mã thanh toán trên ZaloPay

Việc sử dụng mã thanh toán trên ZaloPay sẽ đơn giản hóa việc thanh toán thông qua mã vạch. Bạn chỉ cần đưa mã thanh toán này cho nhân viên thanh toán để thực hiện giao dịch là được.

Nhấn vào mục Mã thanh toán rồi nhập mật khẩu của ZaloPay. Sau đó chúng ta sẽ thấy mã thanh toán.

Cũng trong giao diện này bạn có thể nhấn vào mục Quét mã QR để thực hiện thanh toán với những nơi cho phép thực hiện giao dịch bằng mã QR.

Quét mã QR

3. Hướng dẫn lấy lại mật khẩu ZaloPay

Khi quên mật khẩu ZaloPay thì người dùng không thể thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán. Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu ZaloPay là gì thì cần phải lấy lại mật khẩu ZaloPay. Chúng ta nhấn vào Thiết lập tài khoản rồi chọn Quên mật khẩu và thực hiện theo hướng dẫn.

Để hiểu rõ hơn về cách lấy lại pass ZaloPay, bạn theo dõi bài viết Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Zalo Pay.

Thứ Hai, 18/03/2024 10:33
31 👨 1.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online