Cách tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng trên Techcombank, VNPAY, MoMo,...

Mã QR thanh toán hiện đã được triển khai tới hầu hết các cửa hàng, siêu thị để người dân dễ dàng thanh toán cũng như quản lý được nguồn tiền. Hiện tại nhiều ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử có hỗ trợ tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng để bạn sử dụng. Dưới đây là các cách tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng.

1. Tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng trên Techcombank Mobile

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Techcombank Mobile, bạn nhấn vào mục Khám phá sản phẩm. Tiếp đến, kéo xuống bên dưới bạn nhấn vào Cửa hàng & dịch vụ.

Bước 2:

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy tùy chọn Mã QR cửa hàng để bạn tạo trên Techcombank Mobile. Nhấn tiếp vào Tạo mã ngay để tiến hành tạo.

Bước 3:

Bạn nhập tên cửa hàng của mình để tiếp tục. Sau đó chúng ta nhấn chọn vào tài khoản Techcombank nhận tiền cho mã QR.

Bước 4:

Techcombank Mobile tặng cho bạn 1 mã QR để bàn và 1 bộ nhãn dán QR để sử dụng. Bạn có thể chọn những mẫu thiết kế có sẵn trên ứng dụng để tạo mã QR cho cửa hàng.

Bước 5:

Tiếp đến người dùng chọn loại hình kinh doanh cho cửa hàng của mình. Sau đó hiển thị địa chỉ cửa hàng của bạn là thông tin đã kê khai khi mở tài khoản Techcombank bạn đã chọn để tạo mã QR cửa hàng. Nếu muốn đổi vị trí khác thì bạn nhấn Địa chỉ khác.

Bước 6:

Cuối cùng bạn xác nhận lại thông tin rồi nhấn Xác nhận bên dưới và nhập mã xác thực trên ứng dụng Techcombank của bạn. Nhấn Xem mã QR để xem mã QR cho cửa hàng tạo trên Techcombank Mobile.

Bạn sẽ nhấn vào mã QR cửa hàng đã tạo để in hay chia sẻ nếu muốn.

2. Tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng qua VNPAY

Với VNPAY bạn sẽ sử dụng ngay mã QR của tài khoản để tạo thành mã QR cửa hàng.

Tại giao diện VNPAY, chúng ta nhấn vào mục QR của tôi để hiển thị mã QR cho tài khoản để nhận tiền và thanh toán cho cửa hàng.

Tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng qua VNPAY

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo mã QR thanh toán trên VNPAY Merchant, ứng dụng dành riêng cho đối tác của VNPAY.

Đầu tiên bạn cài ứng dụng VNPAY Merchant theo link dưới đây.

Sau đó chúng ta đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, rồi nhập thông tin người đại diện. Chúng ta cần tải thông tin và giấy tờ đăng ký theo loại hình kinh doanh. Sau đó VNPAY tiến hành xét duyệt để bạn trở thành đối tác của VNPAY, nhận mã QR thanh toán cho cửa hàng.

3. Tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng qua ví MoMo

Lưu ý, mã QR được tạo từ MoMo chỉ nhận tiền từ tài khoản MoMo, không nhận tiền được chuyển từ ứng dụng ngân hàng số hoặc ví điện tử khác.

Tại giao diện trên MoMo, bạn nhấn vào Nhận tiền.

Mã nhận tiền trên MoMo

Hiển thị giao diện tạo mã QR, chúng ta nhấn vào mục Người bán hàng. Lúc này bạn chỉ cần nhấn Tạo mã ngay để tiến hành tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng. Bạn thực hiện theo những yêu cầu hiển thị trên màn hình để tạo mã QR thanh toán.

4. Cách tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng qua ZaloPay

Bước 1:

Tại giao diện trên ZaloPay, chúng ta nhấn vào tùy chọn Tất cả để xem các dịch vụ trên ứng dụng. Tiếp đến bạn nhấn vào Nhận tiền để tạo mã thanh toán cho cửa hàng.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy mã QR thanh toán tạo trên ZaloPay để sử dụng. Mã QR thanh toán cho cửa hàng tạo trên ZaloPay có thể nhận tiền từ rất nhiều ứng dụng ngân hàng, các ví điện tử phổ biến hiện nay.

Khi nhấn Tùy chỉnh ở bên dưới bạn có thể ẩn hoặc hiện những thông tin nào trong mã QR thanh toán. Chúng ta nhấn Tải xuống hoặc Chia sẻ để in mã thanh toán QR cho cửa hàng.

5. Tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng qua VietQR

Chúng ta truy cập vào trang web VietQR theo link dưới đây. Sau đó bạn điền thông tin cần tạo mã QR như hình rồi nhấn Tạo mã để tiến hành tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng là được.

Tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng qua VietQR

Chủ Nhật, 03/03/2024 08:48
52 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online