Cách chỉnh âm lượng máy tính bằng phím tắt

Với máy không có phím âm thanh

Để thay đổi âm thanh trên máy tính thường sẽ click vào biểu tượng loa tại Taskbar. Hiện nay một số bàn phím rời hay một số dòng laptop cũng đã có phím cứng tăng giảm âm thanh, để người dùng có thể sử dụng nhanh. Tuy nhiên với máy tính không có phím cứng này, như máy bàn hoặc không hiện biểu tượng loa tại Taskbar thì bạn có thể sử dụng công cụ Sound Volume Hotkeys, tạo phím tắt tăng giảm âm lượng.

Thay vì phải nhấn vào biểu tượng loa để chỉnh âm như thông thường, thì người dùng chỉ cần nhấn vào phím tắt mà Sound Volume Hotkeys thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng Sound Volume Hotkeys trên máy tính.

Hướng dẫn tạo phím tắt chỉnh âm Windows

Bước 1:

Người dùng truy cập link dưới đây để tải công cụ Sound Volume Hotkeys xuống máy tính.

  • http://www.softarium.com/soundvolumehotkeys/

Tải công cụ

Tiếp đó bạn nhấn chuột phải vào file cài đặt rồi chọn Run as administrator để chạy với quyền quản trị.

Chạy bằng quyền Admin

Tiếp tục cài đặt công cụ như thông thường.

Cài đặt Sound Volume Hotkeys

Bước 2:

Sau khi cài đặt chúng ta sẽ thấy dưới khay hệ thống có biểu tượng của công cụ. Người dùng sẽ không cần phải kích hoạt hoặc thay đổi tùy chỉnh nào, mà có thể sử dụng luôn tổ hợp phím chỉnh âm.

Biểu tượng công cụ

Bây giờ để tăng âm lượng bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + mũi tên lên. Và để giảm âm lượng thì nhấn tổ hợp phím Ctrl + mũi tên xuống.

Khi đó trên màn hình sẽ hiển thị mức độ âm lượng trên máy tính như hình dưới đây.

Thanh chỉnh âm

Bước 3:

Ngoài ra công cụ cũng cung cấp một số tùy chỉnh và hiệu ứng hiển thị trên máy tính. Click đúp chuột vào biểu tượng tiện ích, hoặc click chuột phải và chọn Customize.

Tùy chỉnh công cụ

Trong giao diện tùy chỉnh của công cụ nếu tích chọn Volume Indicator Transarency, người dùng có thể tăng giảm độ mờ/sáng của thanh Volume mỗi khi bạn thực hiện tăng, giảm âm lượng.

Bỏ tích tại Place Icon in the Taskbar thì biểu tượng công cụ Sound Volume Hotkeys tại khay hệ thống sẽ biến mất. Nhấn OK để lưu lại thiết lập mới.

Hiệu ứng thanh chỉnh âm

Thanh âm lượng sau khi thêm hiệu ứng mờ sáng sẽ như hình dưới đây.

Tăng độ mờ thanh chỉnh âm

Tổ hợp phím tắt tăng giảm âm lượng do Sound Volume Hotkeys thiết lập sẽ giúp bạn chỉnh âm nhanh chóng, mà không click trực tiếp vào biểu tượng loa trên máy tính. Phím tắt cũng rất đơn giản và dễ nhớ để thực hiện.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/11/2018 22:23
4,311 👨 65.375
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Điêu Tùng Điệp
    Điêu Tùng Điệp vâng, cảm ơn
    Thích Phản hồi 10/07/20
    • Võ Quốc Việt
      Võ Quốc Việt

      tks ....

      Thích Phản hồi 15:14 22/02