Cách dùng Bear Audio Editor chỉnh âm thanh trực tuyến

File có sẵn hoặc từ video YouTube

Những công cụ chỉnh sửa âm thanh trực tuyến hiện tại cũng có nhiều chức năng không hề kém so với những phần mềm chỉnh âm. Bear Audio Editor là công cụ chỉnh sửa âm thanh hoàn toàn mới, sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Bạn vẫn có những tính năng chỉnh âm cơ bản gồm cắt âm thanh, tạo nhạc chuông điện thoại, chỉnh âm hoặc tắt âm thanh. Ngoài ra Bear Audio Editor còn có hiệu ứng to dần hoặc tăng âm dần, convert từ video sang mp3, hoặc sang những định dạng âm thanh khác cho cho nhiều mục đích sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng công cụ Bear Audio Editor.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của công cụ.

  • https://www.bearaudiotool.com/

Bước 2:

Tại giao diện trang chủ có rất nhiều cách khác nhau để tải file âm thanh. Để lấy file có sẵn trong máy tính nhấn Open hoặc Add to, lấy file âm thanh trên website khác thì nhấn vào Open form URL, nếu muốn dùng âm thanh từ video YouTube thì nhấn vào Open form YouTube….

Chọn nơi lấy file âm thanh

Khi chọn âm thanh từ URL thì bạn cần lựa chọn đoạn video hoặc đoạn âm thanh muốn chỉnh sửa tại Start Position và Length, nhấn nút Import để nhập vào giao diện của trang web.

Chọn đoạn âm thanh

Bên cạnh những file âm thanh có sẵn, Bear Audio Editor còn cho phép người dùng thu âm thanh rồi chỉnh sửa trên giao diện, nhấn vào nút Record…

Thu âm thanh

Khi đó người dùng cần đồng ý để Bear Audio Editor sử dụng micro trên máy tính.

Sử dụng micro

Nhấn vào Start Record để tiến hành thu âm qua micro. Môi trường thu âm cần phải đảm bảo sự yên lặng, không có tiếng ồn xung quanh để tránh tạp âm cho âm thanh chính.

Thu âm thanh

Trong quá trình thu âm bạn có thể nhấn Stop Record để dừng thu âm. File âm thanh thu được ở định dạng wav, có hiển thị thời gian, có tùy chọn tải xuống máy tính khi nhấn biểu tượng 3 dấu chấm dọc. Nhấn Import để nhập file âm thanh vào giao diện của Bear Audio Editor.

Nhập file âm thanh vào phần mềm

1. Cut, Crop hay xóa đoạn âm thanh

Hiển thị file âm thanh muốn chỉnh sửa trên giao diện. Nhấn biểu tượng play bên dưới để phát âm thanh. Để cắt âm thanh trước hết bạn cần chọn đoạn âm thanh muốn giữ lại, sau đó click chuột tại vị trí bắt đầu rồi kéo chuột tới vị trí kết thúc của đoạn muốn cắt. Khi đó phần âm thanh cắt sẽ được phủ khung màu đỏ.

Nhấn Cut để loại bỏ đoạn âm thanh đó.

Cắt đoạn âm thanh

Nếu nhấn vào Crop thì phần khung màu đỏ sẽ là đoạn âm thanh mà bạn muốn giữ lại, ngược với Cut.

Phần âm thanh giữ lại

Để xóa đoạn âm thanh cũng cần lựa chọn đoạn âm thanh muốn xóa rồi nhấn Delete là được.

Nếu muốn quay lại file âm thanh nguyên gốc thì nhấn nút Restore để hủy các bước chỉnh sửa trên.

Xóa đoạn âm thanh

2. Tắt tiếng âm thanh

Người dùng có thể tắt âm thanh của một đoạn bài hát hoặc tắt tiếng của toàn bộ bài hát nếu muốn. Để tắt tiếng của một đoạn bài hát, chúng ta cũng chọn vùng bằng cách kéo thanh dọc màu đỏ để tạo thành vùng muốn tắt âm. Nhấn vào nút Mute để loại bỏ tiếng.

Tắt âm thanh

Kết quả đoạn âm thanh đó sẽ không còn dải sóng âm như trong hình dưới đây. Còn nếu bạn muốn tắt tiếng hoàn toàn thì chỉ cần nhấn vào Select All rồi nhấn Mute là được.

Đoạn âm tắt tiếng

3. Thêm hiệu ứng âm thanh

Bear Audio Editor có hiệu ứng fade in và fade out cho âm thanh, chỉnh âm thanh nhỏ dần rồi trở lại âm thanh gốc của bài hát, hoặc nhỏ dần đến khi kết thúc bài hát

Hiệu ứng tăng, nhỏ tiếng

Bước 3:

Sau khi đã chỉnh sửa xong file âm thanh nhấn nút Save bên dưới để lưu lại.

Nhấn Save

Bước 4:

Trong giao diện xuất video người dùng lựa chọn định dạng cho âm thanh, bao gồm cả định dạng M4R để làm nhạc chuông iPhone. Bên dưới điều chỉnh thêm các nội dung khác rồi nhấn vào Save để tạo âm thanh. Cuối cùng bạn nhấn vào Click to Save để tải bài hát xuống máy tính.

Tải xuống máy tính

4. Convert âm thanh

  • https://www.bearaudiotool.com/music-converter

Chúng ta nhấn vào nút Music Converter hoặc sử dụng link bên trên để chuyển sang giao diện chuyển đổi định dạng âm thanh riêng biệt. Định dạng âm thanh mà trang web hỗ trợ bao gồm MP3, WAV, OGG, AAC.

Chuyển đổi âm thanh

Chúng ta nhập URL âm thanh hoặc nhấn Select a local file để lấy âm thanh từ máy tính.

Tải file âm thanh

Bên dưới phần Output format chúng ta chọn định dạng âm thanh đầu ra cũng như chỉnh sửa thêm nếu muốn.

Chỉnh âm thanh đầu ra

Cuối cùng nhấn Start conversion để tiến hành chuyển đổi âm thanh và nhấn download để tải khi quá trình này hoàn thành.

Chuyển đổi định dạng âm thanh

5. Convert video sang âm thanh

  • https://www.bearaudiotool.com/video-to-mp3

Chúng ta nhấn vào link bên trên để chuyển đổi video sang âm thanh. Các định dạng video mà Bear Audio Editor hỗ trợ bao gồm AVI, WMV, MPG, MPEG, MP4, FLV, RM, 3GP, MOV, ASF, DV, MP4, MVI, PSP, RM, SWF, VOB. File âm thanh đầu ra sẽ chỉ hỗ trợ MP3 mà thôi.

Người dùng tải video lên Bear Audio Editor.

Tải video

Bên dưới cũng có các tùy chọn để chỉnh sửa thêm cho file âm thanh định dạng MP3 đầu ra.

Chỉnh file mp3 đầu ra

Sau đó cũng nhấn Start conversation để tiến hành chuyển đổi và nhấn download để tải xuống máy tính.

Chuyển đổi video sang âm thanh

Trên đây là bài hướng dẫn sử dụng các tính năng chỉnh audio cũng như convert file âm thanh trên Bear Audio Editor. Nguồn lấy âm thanh mà công cụ hỗ trợ rất phong phú, đặc biệt thu âm thanh trực tiếp từ micro nên bạn dễ dàng điều chỉnh lại bản thu ngay lập tức.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/03/2019 07:59
3,68 👨 39.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo