Cách cập nhật các phần mềm bằng UCheck trên Windows

Tạo danh sách toàn bộ phần mềm cần cập nhật

Việc cập nhật các phiên bản phần mềm thường xuyên sẽ giúp người dùng có thể trải nghiệm nhanh chóng các tính năng mới. Đặc biệt, những lỗi xảy ra ở phiên bản cũ sau khi được cập nhật lên bản mới sẽ không còn xuất hiện nữa. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây đó là liệu bạn có nắm được phần mềm nào cài đặt trên máy tính đã có phiên bản mới để cập nhật?

Một phương án tiết kiệm thời gian kiểm tra phiên bản cập nhật cho các phần mềm, đó là cài đặt công cụ kiểm tra UCheck trên máy tính. UCheck có tính năng phát hiện những phần mềm miễn phí nào có phiên bản mới nhất, sau đó cập nhật danh sách để người dùng có thể lựa chọn update phiên bản theo ý muốn. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng UCheck để cập nhật tất cả phần mềm trên máy tính nhanh nhất.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy cài đặt UCheck theo link bên dưới rồi click vào tập tin để tiến hành cài đặt phần mềm. Tại hộp thoại đầu tiên, bạn hãy chọn ngôn ngữ Tiếng Anh và sau đó nhấn OK để tiếp tục.

Cài đặt phần mềm Ucheck

Bước 2:

Tiếp đến nhấn Next để chuyển sang bước cài đặt UCheck tiếp theo.

Chọn thư mục lưu trữ Ucheck

Nhìn chung, UCheck không có nhiều các tùy chỉnh cài đặt cũng như những phần mềm đi kèm nên chúng ta chỉ cần nhấn Install để cài đặt là được.

Nhấn Install cài đặt Ucheck

Bước 3:

Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, một hộp thoại với giao diện các điều khoản sử dụng UCheck xuất hiện. Chúng ta nhấn Accept đồng ý.

Điều khoản cài đặt Ucheck

Bước 4:

Giao diện UCheck xuất hiện với các mục được phân chia rõ ràng. Bên dưới là phiên bản sử dụng hiện tại kèm nút Check for updates để người dùng có thể kiểm tra phiên bản mới nhất của UCheck.

Để kiểm tra phiên bản mới nhất cho các phần mềm miễn phí đang cài đặt trên máy tính, nhấn nút Start.

Kiểm tra phiên bản phần mềm

Bước 5:

Khi quá trình kiểm tra phần mềm kết thúc, chúng ta sẽ nhìn thấy số lượng phần mềm có phiên bản mới tại dòng thông báo màu cam. Nhấn chọn Details để xem chi tiết tên các phần mềm đó là gì.

Chi tiết phần mềm có phiên bản mới

Bước 6:

Trong danh sách chi tiết sẽ cung cấp tên phần mềm, dung lượng, phiên bản hệ điều hành cài đặt trên máy và phiên bản phần mềm mới nhất.

Với trường hợp phần mềm cập nhật xuất hiện thông báo Download và Install, nghĩa là người dùng sẽ thực hiện việc cập nhật ngay trên giao diện UCheck.

Nếu thấy thông báo Website tại phần mềm có phiên bản mới, UCheck sẽ không hỗ trợ việc cập nhật và chúng ta sẽ phải truy cập vào trang chủ của phần mềm để tiến hành cập nhật.

Danh sách phần mềm có phiên bản mới

Bây giờ, bạn chỉ cần tích chọn vào phần mềm nào muốn cập nhật hoặc tích vào ô Select/Deselect All để lựa chọn cập nhật toàn bộ các phần mềm, rồi nhấn Update Seclected.

Chọn phần mềm muốn cập nhật

Bước 7:

Bạn chờ quá trình cài đặt phần mềm thành công bằng UCheck. Nếu muốn dừng việc cập nhật nhấn nút Abort bên trên.

Tiến hành cập nhật phần mềm trên UCheck

Khi quá trình lên phiên bản mới hoàn thành, bạn hãy click vào tùy chọn Install để cài đặt phần mềm. Nếu xuất hiện dấu tích tại Install như hình dưới nghĩa là quá trình cài đặt thành công.

Nâng cấp phiên bản phần mềm thành công

Bước 8:

Tại giao diện chính của phần mềm, khi bạn click vào tab Installed sẽ thấy danh sách các phần mềm đã cài đặt trên máy tính. Nếu muốn gỡ bỏ phần mềm, click chuột phải vào phần mềm và chọn Uninstall.

UCheck gỡ bỏ phần mềm máy tính

Bước 9:

Cũng tại giao diện đó khi nhấn vào tab Available, chúng ta sẽ thấy danh sách rất nhiều những phần mềm được UCheck gợi ý cài đặt. Bạn tích chọn vào phần mềm muốn cài đặt rồi nhấn Next.

UCheck gợi ý cài đặt phần mềm

Tiếp đến bạn nhấn Download để tải phần mềm về máy tính.

Cài đặt phần mềm cho máy tính

Bước 10:

Cuối cùng, khi nhấn vào mục Settings sẽ thấy các tùy chọn điều chỉnh cho phần mềm. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thay đổi ngôn ngữ sử dụng UCheck với bản miễn phí mà thôi. Còn để thay đổi thêm các tùy chọn khác, chúng ta cần sử dụng bản trả phí.

Cài đặt phần mềm UCheck

Như vậy là bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất cho toàn bộ các phần mềm cài đặt trên máy tính rồi đó. Với phần mềm UCheck này, chúng ta sẽ không bỏ sót bất cứ phiên bản mới nhất của các phần mềm. Từ đó có thể nhanh chóng cập nhật phần mềm để trải nghiệm các tính năng mới nhất.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/02/2017 16:37
31 👨 697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cài đặt - Gỡ bỏ