5 giải pháp Whiteboard kỹ thuật số miễn phí thay thế cho ứng dụng Whiteboard của Microsoft và Google

Ứng dụng whiteboard (Bảng trắng) là một công cụ cộng tác quan trọng trong quá trình làm việc nhóm. Hiện nay, các bộ Office đã phát triển rất mạnh. Và đã tới lúc ứng dụng whiteboard cũng cần phải được kỹ thuật số. Dưới đây là một số ứng dụng whiteboard kỹ thuật số tốt nhất mà bạn có thể sử dụng miễn phí.

Gần đây, Microsoft đã công bố một ứng dụng whiteboard, nhưng hiện chưa sẵn sàng để sử dụng trên các thiết bị không có Surface. Google có Jamboard riêng cho các nhóm, nhưng đó là ứng dụng phải trả tiền và là một phần của gói G Suite. Nếu tất cả những gì bạn cần là một whiteboard đơn giản để sử dụng với các đồng nghiệp, có những lựa chọn tốt hơn, sẵn sàng cho bạn sử dụng ngay bây giờ.

Cr4yon.com: Whiteboard kỹ thuật số đơn giản nhất có thể chia sẻ

Crayon

Trong số tất cả các ứng dụng whiteboard kỹ thuật số, Crayon là ứng dụng dễ sử dụng nhất. Truy cập trang web, bắt đầu một whiteboard mới với tên và tên phòng của bạn, rồi chia sẻ liên kết đó với bất kỳ ai bạn muốn.

Nhấp và kéo trên canvas trống để bắt đầu vẽ, giống như bất kỳ ứng dụng vẽ nào khác. Crayon cũng cho phép bạn sử dụng nhiều màu sắc, vì vậy bạn có thể sử dụng một mẹo đơn giản, như chỉ định màu riêng cho mỗi người. Nhấp đúp vào bất kỳ đâu để mở một hộp nhập văn bản, nơi mà bạn có thể gõ chữ vào đó, sau đó văn bản bạn nhập sẽ được in trên canvas.

Crayon rất hoàn hảo khi bạn cần sử dụng nhanh một whiteboard với nhóm của mình. Đây là một trong những công cụ cộng tác tuyệt vời không cần đăng ký mà bạn nên đánh dấu để sử dụng trong tương lai.

Witeboard.com: Tự động phát hiện hình dạng để tạo whiteboard đẹp mắt

Witeboard

Witeboard tích hợp với Slack, hỗ trợ ứng dụng trò chuyện cho nhóm của bạn. Nhưng tính năng chính của Witeboard là phát hiện hình dạng.

Vẽ trên bàn di chuột hoặc chuột không chính xác bằng cách vẽ tay trên whiteboard. Nhưng khi bạn vẽ dạng thô của một hình tròn hoặc hình chữ nhật trên Witeboard, nó sẽ tự động biến hình vẽ của bạn thành một hình tròn hoặc hình chữ nhật hoàn hảo. Bạn sẽ nhận được một whiteboard trông rất đẹp mắt, thay vì một whiteboard đầy những hình dạng xấu xí.

Witeboard cũng lưu tất cả các bảng bạn đã vẽ trong bộ nhớ cache của trình duyệt, do đó bạn không cần phải nhớ liên kết hoặc tìm kiếm lại nó. Tất nhiên, các bảng này sẽ bị xóa nếu bạn xóa bộ nhớ cache của mình.

Ứng dụng này cũng dễ sử dụng như Crayon, ngay cả khi bạn muốn thêm các yếu tố bổ sung khác. Tuy nhiên, nó không có phần ghi chú sau đó hoặc bất kỳ hệ thống để ghi nhận xét nào.

Ryeboard.com: Thêm hình ảnh vào whiteboard kỹ thuật số

Ryeboard

Khi whiteboard đã được kỹ thuật số, nó tự nhiên sẽ có khả năng thêm các yếu tố kỹ thuật số khác vào. Tại sao bạn không thể thêm ảnh vào whiteboard của mình nhỉ? Nếu bạn muốn đính kèm ảnh vào whiteboard của mình, Ryeboard chính là ứng dụng mà bạn cần.

Ryeboard cung cấp cho bạn ba loại yếu tố cho whiteboard: ghi chú, hình ảnh hoặc bản vẽ. Kéo và thả phần tử bạn cần vào canvas và thêm văn bản, ảnh hoặc bắt đầu vẽ tự do. Bạn có thể thay đổi kích thước của ghi chú hoặc hình ảnh và ghim nó trên màn hình khi bạn hoàn tất. Đối với hình ảnh, bạn sẽ cần phải tải chúng lên từ ổ cứng vì Ryeboard không cho phép bạn lấy liên kết trực tiếp.

Giống như những ứng dụng khác, bạn có thể chia sẻ whiteboard của mình bằng một liên kết đơn giản. Bạn sẽ cần phải đăng ký để sử dụng Ryeboard, nhưng đó là một trang web nhỏ, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng thông tin đăng nhập trên mạng xã hội.

Draw.Chat: Nhiều whiteboard với video, âm thanh và trò chuyện văn bản

Draw.Chat

Khi bạn cộng tác với nhóm của mình trên một whiteboard kỹ thuật số, bạn có thể muốn sử dụng tính năng trò chuyện trong đó. Draw.Chat thêm văn bản, âm thanh hoặc cuộc trò chuyện video vào whiteboard bạn đang làm việc.

Draw.Chat không chính xác là một whiteboard. Nó thực sự giống một ứng dụng vẽ nhiều hơn. Nhưng Draw.Chat cũng hoạt động tốt khi bạn cần một whiteboard. Là một ứng dụng vẽ, nó thực sự cung cấp cho bạn nhiều công cụ, như vẽ hình dạng, đường kẻ và thậm chí sử dụng công cụ nhỏ giọt mực nếu cần. Draw.Chat cũng cho phép bạn thêm hình ảnh nữa.

Ngoài ra, với Draw.Chat, bạn có thể tạo nhiều whiteboard trong liên kết chính của mình, ví dụ một whiteboard để vẽ một sơ đồ và một whiteboard khác cho phần tư duy của bạn, v.v…

Hạn chế duy nhất là công cụ này có thể có hơi nhiều thứ, đối với những người tìm kiếm một whiteboard đơn giản. Do đó, nó tiêu thụ rất nhiều tài nguyên trong khi sử dụng.

Awwapp.com: Đóng gói với các tính năng như Template và Board Saving

Aww

Nếu bạn thấy mình sử dụng whiteboard thường xuyên, thì Aww (awwapp.com) có thể là ứng dụng tốt nhất cho bạn. Phần whiteboard đơn giản như các ứng dụng khác trong danh sách, cho bạn một khoảng trống để vẽ, thêm hình dạng, thêm văn bản hoặc ghi chú sau đó. Và một khi bạn đăng ký, bạn thậm chí có thể lưu whiteboard của mình để sử dụng sau này, cũng như tạo bản sao cho chúng.

Aww cũng giúp bạn tiết kiệm không gian trống bằng cách cung cấp các template để sử dụng whiteboard cho các mục đích thông thường, như bảng kanban, bản đồ câu chuyện của người dùng, phân tích SWOT và hơn thế nữa. Bạn sẽ thực sự tận dụng triệt để whiteboard nhiều hơn nhờ vào các template này.

Aww còn có các tính năng khác như khả năng quản lý người dùng nào có thể xem whiteboard, nhúng whiteboard trong trang web, trò chuyện văn bản cơ bản, v.v... Hãy thử các tính năng này. Thậm chí chúng còn có giá trị hơn đối với công ty của bạn, nếu bạn mua một gói cao cấp.

Whiteboard kỹ thuật số là một công cụ tuyệt vời cho các nhóm để làm việc từ xa hoặc chủ yếu là cộng tác trực tuyến. Ngoài whiteboard, bạn cũng nên xem thêm các công cụ họp trực tuyến miễn phí khác dành cho mục đích làm việc nhóm để tăng năng suất lao động của bạn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 09:34
51 👨 2.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá