8 ứng dụng đọc RSS tốt nhất cho Windows

Với nhiều trình đọc RSS dành cho Windows, việc chọn đúng trình đọc tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Chúng không còn phổ biến như trước nữa nhưng vẫn là công cụ vô giá để tập hợp tất cả nội dung khác nhau mà bạn muốn đọc từ nhiều nguồn vào một nguồn cấp dữ liệu duy nhất. Hãy thử tất cả và xem cái nào giúp bạn theo dõi các blog và trang web yêu thích của mình dễ dàng hơn!

1. FeedLab

FeedLab là cách hoàn hảo để mang sức mạnh của Feedly lên màn hình Windows của bạn. Mặc dù bạn có thể truy cập Feedly từ trình duyệt hoặc thiết bị iOS/Android nhưng cho đến nay, vẫn chưa có ứng dụng dành riêng cho Windows. Bạn sẽ cần có tài khoản Feedly để sử dụng ứng dụng này.

Feedlab là một trong những trình đọc RSS tốt nhất cho Windows 
Feedlab là một trong những trình đọc RSS tốt nhất cho Windows

Bạn có thể nhanh chóng chạy thử FeedLab trước khi kết nối với tài khoản của mình để xem giao diện trông như thế nào. Dễ dàng tìm kiếm nguồn, sắp xếp mọi thứ theo cách bạn muốn và tùy chỉnh trải nghiệm đọc của bạn.

Quảng cáo không quá xâm lấn nên phiên bản miễn phí là tất cả những gì bạn thực sự cần. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có giao diện gọn gàng hơn và một số tính năng tùy chỉnh bổ sung, việc nâng cấp sẽ không tốn kém.

2. NewsFlow

NewsFlow là trình đọc RSS tốt nhất dành cho Windows. Đó là một giao diện đơn giản, rõ ràng, thực hiện chính xác những gì nó cần mà không có bất kỳ tính năng dư thừa nào. Tìm kiếm nguồn cấp dữ liệu bằng từ khóa, URL, v.v... Sắp xếp tất cả các nguồn cấp dữ liệu của bạn theo cách bạn muốn để xem dễ dàng. Bạn có thể tùy chỉnh từng nguồn cấp dữ liệu riêng lẻ, bao gồm cả thông báo.

Xem nguồn cấp dữ liệu trên NewsFlow
Xem nguồn cấp dữ liệu trên NewsFlow

Nó không được thiết kế để đồng bộ với các dịch vụ RSS khác. Có tính năng Feedly sync nhưng hoạt động không tốt. Hãy coi đây là một dịch vụ độc lập so với việc làm việc với các dịch vụ khác.

Đôi khi xảy ra sự cố đồng bộ và bạn cần phải làm mới nguồn cấp dữ liệu của mình theo cách thủ công. Tuy nhiên, thiết kế và khả năng tùy chỉnh khiến trục trặc nhỏ này dễ dàng được chấp nhận.

3. RSSOwl

RSSOwl sử dụng cách tiếp cận kiểu Outlook nhiều hơn và có thể khiến bạn nhớ đến nhiều ứng dụng Windows XP. Đây là một trong những trình đọc RSS tốt nhất dành cho Windows, chỉ nhờ các tính năng tìm kiếm mạnh mẽ.

Xem bài đăng trên RSSOwl
Xem bài đăng trên RSSOwl

Gán thẻ để nhanh chóng tìm thấy bất cứ điều gì. Bạn thậm chí có thể thực hiện tìm kiếm trong ứng dụng và lưu chúng dưới dạng nguồn cấp dữ liệu riêng biệt để dễ dàng truy cập. Mặc dù bạn có thể donate nếu muốn nhưng bạn có thể sử dụng RSSOwl miễn phí bao nhiêu tùy thích.

Đây không phải là ứng dụng đẹp nhất hiện có nhưng trọng tâm là đọc hơn là trông đẹp mắt. Việc sắp xếp các nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ giúp việc sử dụng ứng dụng dễ dàng hơn nhiều.

4. Awasu

Awasu tiên tiến hơn các trình đọc RSS khác dành cho Windows. Phiên bản cá nhân miễn phí có một số hạn chế, chẳng hạn như không có nhãn hiệu tùy chỉnh và giới hạn plugin cho các tính năng bổ sung, nhưng nó hoàn hảo cho hầu hết người dùng. Dễ dàng cập nhật các kênh thường xuyên như bạn muốn, nhận thông báo và sắp xếp các nguồn cấp dữ liệu của bạn theo cách bạn muốn.

Thiết lập nguồn cấp RSS trên Awasu
Thiết lập nguồn cấp RSS trên Awasu

Nếu là người dùng thành thạo, bạn có thể muốn nâng cấp lên Advanced Edition. Điều này đưa bạn từ chỉ 100 kênh (nguồn cấp dữ liệu) để theo dõi đến không giới hạn. Ngoài ra, bạn còn nhận được hỗ trợ đọc ngoại tuyến và cập nhật 30 phút một lần thay vì mỗi giờ.

Nó rất thú vị khi sử dụng, đặc biệt là để tùy chỉnh mọi thứ. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn vì sẽ mất một thời gian để học cách sử dụng nó.

5. Ark View

Ark View là một trong những trình đọc RSS ít được biết đến hơn dành cho Windows nhưng cung cấp giao diện trực quan đẹp mắt và có tính trực quan cao. Thiết kế tối giản giúp tránh sự lộn xộn để tập trung vào nội dung bạn muốn đọc. Nó cũng cung cấp tính năng bảo vệ bằng mật khẩu có tính phí để bảo vệ nguồn dữ liệu của bạn.

ArkView là một trong những trình đọc RSS tốt nhất cho Windows
ArkView là một trong những trình đọc RSS tốt nhất cho Windows

Quảng cáo không xâm lấn và mọi tính năng ngoài bảo vệ bằng mật khẩu đều hoàn toàn miễn phí. Sẽ tốt hơn nếu ứng dụng cung cấp cả tính năng bảo vệ không có quảng cáo và mật khẩu dưới dạng gói rẻ hơn.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng nó trông đẹp hơn hầu hết các trình đọc RSS khác trong danh sách này. Nó chắc chắn mang lại cảm giác hiện đại hơn và dễ dàng xem các nguồn cấp dữ liệu khác nhau của bạn.

6. Flipboard

Flipboard đã là một trình đọc RSS nổi tiếng nhưng hoạt động hơi khác một chút. Các câu chuyện được tuyển chọn dựa trên sự tương tác của người dùng và nhân viên Flipboard. Tuy nhiên, bạn có thể tạo những “tạp chí” của riêng mình với những nguồn phù hợp với sở thích.

Thiết lập Flipboard
Thiết lập Flipboard

Mặc dù nó không hoạt động giống như một trình đọc RSS truyền thống, nhưng ứng dụng Windows này hoàn hảo cho bất kỳ người dùng Flipboard nào muốn có nguồn cấp dữ liệu trên desktop của họ. Ngoài ra, nó còn đồng bộ với phiên bản web và di động để truy cập ở mọi nơi.

Nếu bạn muốn một trình đọc RSS thuần túy, hãy bỏ qua cái này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có trải nghiệm được tuyển chọn giống như danh sách phát được tạo trên dịch vụ phát nhạc trực tuyến thì đó là một cách thú vị để tìm đọc nội dung mới.

7. QuietRSS

QuietRSS có vẻ đơn giản nhưng lại hoạt động hiệu quả khi lấy tin từ những nguồn quan trọng đối với bạn. Nó có giao diện tương tự RSSOwl và trông không hiện đại như một số tùy chọn khác trong danh sách này.

Xem một câu chuyện trên QuietRSS
Xem một câu chuyện trên QuietRSS

Tuy nhiên, nó cũng ở dạng portable để bạn có thể mang theo bên mình trên các thiết bị khác. Ứng dụng này cũng nhập nguồn cấp dữ liệu từ các trình đọc RSS khác (nếu trình đọc của bạn xuất nguồn cấp dữ liệu). Ngoài ra, bạn có thể sao lưu nguồn cấp dữ liệu của mình bất kỳ lúc nào nếu bạn thay đổi thiết bị.

Người dùng thích cảm giác giống như kiểm tra email. Mọi câu chuyện chưa đọc đều được in đậm để nhanh chóng xem những gì bạn vẫn cần xem. Ngoài ra, hệ thống nhãn giúp việc tổ chức dễ dàng hơn.

8. Fluent Reader

Fluent Reader đơn giản, gọn gàng và khá dễ sử dụng. Tốt nhất là bạn biết URL nguồn cấp dữ liệu RSS nhưng ứng dụng cũng tìm kiếm nguồn cấp dữ liệu dựa trên URL chính. Thiết kế rất tối giản, nhưng điều đó có lợi cho nó.

Xem nguồn cấp dữ liệu chính trong Fluent Reader
Xem nguồn cấp dữ liệu chính trong Fluent Reader

Tính năng được yêu thích là nhiều loại chế độ xem khác nhau. Thẻ là mặc định nhưng bạn cũng có thể sử dụng Magazine, List và Compact.

Việc tổ chức rất đơn giản. Tạo nhóm và thêm nguồn cấp dữ liệu của bạn vào nhóm. Menu thậm chí còn được thu gọn lại để tất cả những gì bạn nhìn thấy là nguồn cấp dữ liệu của mình mà không bị phân tâm; thậm chí không có bất kỳ quảng cáo nào. Điều đáng ngạc nhiên là tất cả đều miễn phí và không có gói cao cấp.

Thứ Năm, 11/01/2024 16:48
51 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo