Cách sử dụng Microsoft Outlook làm trình đọc RSS Feed

RSS feed là một loại tập tin XML giúp tạo ra kênh tóm tắt thông tin (feed), để người đọc dễ dàng cập nhật cũng như tìm kiếm nội dung. Vì lý do này, RSS feed giữ vai trò hữu ích trong việc giúp nhận nhận thông báo về bài viết mới trên các trang web yêu thích của mình.

Nếu thường xuyên làm việc với Microsoft Outlook, bạn hoàn toàn có thể thiết lập công cụ email này để sử dụng nó như một trình đọc RSS feed tiện dụng để vừa có thể cập nhật những nội dung mới nhất trên internet, vừa không bị phân tâm trong công việc.

Quản lý nguồn cấp dữ liệu (feeds) trong Outlook rất dễ dàng, có thể thực hiện ngay trên ứng dụng Outlook desktop.

RSS feeds trên Microsoft Outlook được tạo trong thư mục "RSS Subscriptions".

Thư mục "RSS Subscriptions"

Hãy nhấp chuột phải vào thư mục “RSS Subscriptions” này và chọn tùy chọn “Add a New RSS Feed”.

Chọn tùy chọn “Add a New RSS Feed”

Trong cửa sổ “New RSS Feed” bật lên, bạn nhập (dán) địa chỉ nguồn cấp dữ liệu của trang web hoặc blog mà mình muốn theo dõi, sau đó nhấp vào “Add”.

Nhấp vào “Add”

Nếu bạn hài lòng với cài đặt mặc định, hãy chọn “Yes”.

Chọn “Yes”

Trong trường hợp bạn muốn xem hoặc thay đổi cài đặt mặc định, hãy nhấp vào “Advanced”.

Nhấp vào “Advanced”

Thao tác này sẽ mở bảng “RSS Feed Options”. Bạn có thể thay đổi tên nguồn cấp dữ liệu (Feed Name), hoặc vị trí thư mục nơi các bài viết mới sẽ được hiển thị, sau đó nhấp vào “OK”.

Nhấp vào “OK”

Bây giờ chọn “Yes” để tiếp tục.

Chọn “Yes”

Một thư mục mới dùng để lưu trữ nguồn cấp dữ liệu sẽ được tạo trong thư mục “RSS Subscriptions” và Microsoft Outlook sẽ lấy lại các nguồn cấp dữ liệu mới nhất cho bạn.

Thư mục mới

Để xóa một đăng ký nguồn cấp dữ liệu (subscription), bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục nguồn cấp dữ liệu và chọn “Delete Folder”.

Chọn “Delete Folder”

Bạn cũng có thể phân loại các bài viết đã tải xuống theo nhiều danh mục, nhưng sẽ không có chuông thông báo như ở các trình đọc nguồn cấp dữ liệu RSS chuyên dụng. Nếu bạn chỉ muốn xem RSS feed của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng, Microsoft Outlook có thể là một công cụ phù hợp.

Thứ Tư, 17/03/2021 22:43
31 👨 1.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo