Hướng dẫn chia sẻ tài liệu trong Microsoft Teams cho thầy cô giáo

Chia sẻ tài liệu trong Microsoft Teams là tính năng được hỗ trợ cho cả thầy cô giáo lẫn học sinh khi học online trên Microsoft Teams máy tính hay học trực tuyến Microsoft Teams trên điện thoại. Các thầy cô khi chia sẻ tài liệu lên nhóm học Microsoft Teams thì học sinh sẽ dễ dàng theo dõi tài liệu học tập, nghiên cứu mà thầy cô tải lên. Học sinh cũng có thể nộp bài tập trên Microsoft Teams thông qua tính năng chia sẻ tài liệu này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ tài liệu trong Microsoft Teams.

Download Teams

Hướng dẫn chia sẻ file trong Microsoft Teams

Bước 1:

Trước hết các thầy cô truy cập vào mục Nhóm trên Microsoft Teams rồi nhấn vào nhóm mà mình muốn chia sẻ tài liệu học tập và tài liệu nghiên cứu lên.

Trong giao diện nhóm, thầy cô giáo nhấn vào mục Tệp như hình dưới đây.

Mục Tệp

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện quản lý Tệp trên Teams. Thầy cô nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống cạnh mục Mới và sẽ thấy các tùy chọn định dạng file tải lên. Ngoài ra thầy cô giáo có thể nhấn vào Thư mục để tạo thư mục tài liệu để học sinh có thể truy cập nhanh vào từng thư mục.

Tạo thư mục

Bước 3:

Trong thư mục tệp, bạn chỉ cần nhấn vào Tải lên rồi chọn loại file muốn tải, hoặc tải thư mục tài liệu lên. Các thầy cô có thể tải cùng lúc nhiều tài liệu lên để tiết kiệm thời gian và thao tác.

Tải tệp lên

Bước 4:

Tại từng tài liệu tải lên, thầy cô nhấn vào biểu tượng 3 chấm và sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn như hình dưới đây.

Tùy chọn tệp

Đặc biệt các thầy cô có thể chỉnh sửa tài liệu ngay trong Teams bằng cách nhấn vào Mở rồi chọn Chỉnh sửa trong Teams. Nếu chọn Mở bằng ứng dụng thì file được mở bằng ứng dụng trên máy tính và Mở bằng trình duyệt thông qua các dịch vụ Office online.

Mở tài liệu

Bước 5:

Hiển thị giao diện chỉnh sửa tài liệu, chẳng hạn với file Excel như hình dưới đây. Các thầy cô sẽ có giao diện đầy đủ để chỉnh sửa tài liệu.

Giao diện chỉnh sửa

Bước 6:

Sau khi đã tải tài liệu lên, thầy cô giáo quay lại mục Bài đăng để vào giao diện học online trên Microsoft Teams. Trong khung trò chuyện, thầy cô giao diện vào biểu tượng Tệp rồi chọn Duyệt nhóm và kênh. Hoặc nhấn Tải lên từ máy tính của tôi nếu thầy cô muốn tải file trực tiếp từ máy tính.

Tải file

Bước 7:

Lúc này hiển thị các thư mục tài liệu mà thầy cô giáo đã tải lên. Thầy cô nhấn vào thư mục chứa tài liệu muốn tải. Hiển thị thư mục với toàn bộ tài liệu.

Chọn thư mục

Thầy cô nhấn vào tài liệu muốn gửi cho học sinh rồi nhấn vào Chia sẻ liên kết để đăng lên lớp học là được.

Chia sẻ tài liệu

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chia sẻ tài liệu, nộp bài trên Teams được rồi. Nếu bạn là thầy cô giáo, thì có thể chấm bài trên Teams sau khi nhận được bài từ học sinh luôn đó.

Thứ Tư, 25/08/2021 17:03
32 👨 5.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập