Bixby là gì? 4 cách sử dụng Bixby trên điện thoại Samsung

Trong những năm qua, người dùng đã bắt gặp một số trợ lý giọng nói như Cortana, Google Assistant và Alexa. Vào năm 2017, Samsung cuối cùng đã phát hành người bạn đồng hành AI rất riêng cho các thiết bị của mình: Bixby.

Vậy Bixby là gì và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó một cách hiệu quả? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bixby là gì?

Bixby là một trợ lý AI được tích hợp ngay trên thiết bị Samsung. Nó không chỉ trả lời câu hỏi của bạn và nghe lệnh bằng giọng nói, mà còn có thể sử dụng “con mắt” (chính là camera của điện thoại) để xác định các đối tượng.

Samsung liên tục làm việc để cải thiện Bixby. Hiện tại, chức năng trung tâm của Bixby là hỗ trợ người dùng điều hướng thiết bị của mình. Bixby học hỏi dựa trên thói quen và điều chỉnh chính nó theo nhu cầu của người dùng. Nó thậm chí còn nhận ra giọng nói riêng và thay đổi câu trả lời của mình dựa trên người đang hỏi.

Bixby làm nhiệm vụ gì?

Bixby là một trợ lý thông minh cho phép bạn điều khiển bằng giọng nói, nhưng nó có thể làm được nhiều hơn thế. Bixby Voice, Bixby Vision, Bixby Home và Bixby Routines là những tính năng chính của Bixby mà bạn nên làm quen. Những công cụ tiện dụng này cho phép bạn tương tác với Bixby bằng cách nói, mở camera hoặc nhấn vào màn hình.

Bixby Voice

Để mở Bixby Voice, bạn có thể giữ nút Bixby ở bên cạnh điện thoại của mình hoặc chỉ cần nói là “Hi Bixby”.

Trước khi thử kích hoạt Bixby Voice bằng cách đánh thức nó với giọng nói của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng ký giọng nói của mình. Lần đầu tiên bạn nhấn nút Bixby, Bixby sẽ nhắc bạn nói “Hi Bixby” nhiều lần để nó có thể quen với giọng nói của bạn.

Khi được thiết lập, bạn có thể bắt đầu hỏi Bixby những câu hỏi cơ bản về thời tiết, thời gian chiếu phim và lịch trình của bạn. Nhưng những lệnh đơn giản này chưa thể mở khóa sức mạnh thực sự của Bixby Voice. Trợ lý AI này có thể thực hiện các lệnh hai phần và thậm chí hoàn thành các yêu cầu dành riêng cho ứng dụng.

Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, đặt lời nhắc, đọc email và thực hiện các cuộc gọi điện thoại hoàn toàn rảnh tay. Nói với Bixby: “Read my latest text message” (Đọc tin nhắn văn bản mới nhất của tôi) và nó sẽ đọc to tin nhắn gần đây nhất của bạn, đồng thời cung cấp cho bạn tùy chọn để nghe 20 tin nhắn gần đây. Để Bixby đọc tin nhắn, bạn sẽ phải sử dụng ứng dụng nhắn tin mặc định của Samsung.

Bạn muốn bắt đầu sử dụng một số lệnh Bixby nâng cao hơn, hãy yêu cầu Bixby upload một bức ảnh tự sướng lên Instagram, tạo một album ảnh với tên bạn chọn, phát nhạc của một nghệ sĩ cụ thể trên Spotify và thậm chí đánh giá tài xế Uber.

Bạn cũng có thể sử dụng Bixby cùng với một số ứng dụng. Để xem danh sách đầy đủ các ứng dụng có sẵn, nhấn nút Bixby, chạm vào ba dấu chấm ở góc phải màn hình và nhấn Tutorials > What Bixby can do > See all services. Samsung đã có một danh sách khá nhiều ứng dụng tương thích, và còn nhiều thứ khác nữa sẽ được thêm vào.

Bixby Vision

Khi bạn muốn bắt đầu sử dụng Bixby Vision, hãy mở ứng dụng Camera và chọn Bixby Vision ở góc trên cùng bên trái của màn hình (hoặc mở nó thông qua ứng dụng Bixby Vision). Với Bixby Vision, bạn không còn phải vật lộn để tìm ra danh tính của một vật thể hay động vật nữa. Cơ sở dữ liệu kiến ​​thức khổng lồ của Bixby có thể đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp với hình ảnh của hầu hết mọi thứ.

Bạn có thể tương tác với Bixby Vision theo nhiều cách khác nhau. Cuộn qua thanh menu ở phía dưới màn hình cho bạn ý tưởng về các khả năng của Bixby. Bixby dịch văn bản, xác định hình ảnh, tìm kết quả mua sắm từ những nhà bán lẻ lớn, định vị các điểm tham quan gần đó, quét mã QR, xác định thực phẩm và lượng calo của nó, khám phá rượu vang mới với Vivino và thậm chí cho phép bạn thử nghiệm các sản phẩm trang điểm.

Xác định các đối tượng, thực phẩm và kết quả mua sắm cũng rất dễ dàng. Hướng camera vào bất cứ điều gì bạn muốn xác định, Bixby sẽ tự động quét nó cho bạn và đưa ra kết quả.

Tìm kiếm các điểm tham quan mới cũng rất đơn giản. Chọn tùy chọn Place và Bixby sẽ sử dụng Foursquare để hiển thị cho bạn các điểm tham quan theo hướng mà bạn đang hướng camera của mình. Chạm vào một điểm trên màn hình sẽ đưa ra một số thông tin về địa điểm đó.

Tính năng makeup của Bixby rất sáng tạo và hơi lạ, làm cho bạn cảm thấy như thể đang sử dụng bộ lọc Snapchat. Nó cho phép bạn “thử” các sản phẩm trang điểm như trong thực tế. Hãy sử dụng Bixby Vision để thử son môi Sephora, hoặc lông mi Covergirl trước khi mua.

Người dùng Bixby cho biết ứng dụng không phải lúc nào cũng luôn đưa ra các hình ảnh phù hợp chính xác nhất. Điều này đúng, nhưng bạn phải nhớ rằng Bixby vẫn đang tiếp tục học hỏi.

Bixby Home

Nếu bạn không thích thử nghiệm với Bixby Voice hoặc Bixby Vision, thì hãy vuốt sang trái trên màn hình chính để truy cập Bixby Home (hoặc chỉ cần nhấn nhanh nút Bixby). Bạn sẽ thấy một màn hình hoàn toàn phù hợp với sở thích của mình.

Nó có thể cho bạn thấy bất cứ điều gì từ tin tức đến một số liên hệ được đề xuất. Ngoài ra, ứng dụng còn hiển thị thời tiết ngày hôm nay và thậm chí có thể giúp bạn theo dõi thể lực của mình.

Thêm nhiều mục vào màn hình chính Bixby bằng cách chọn ba dấu chấm ở góc bên phải của màn hình và sau đó nhấn Cards. Chọn từ một loạt các ứng dụng được hỗ trợ và chúng sẽ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu.

Bixby Routines

Bixby Routines là phần bổ trợ mới nhất của Samsung vào bộ kỹ năng Bixby. Tính năng này giúp việc sử dụng dịch vụ trở nên thuận tiện hơn, vì nó thực sự giảm bớt thời gian bạn phải tương tác với Bixby. Nếu sử dụng Google Assistant Routines hoặc IFTTT, bạn sẽ nhanh chóng học được cách dùng Bixby Routines.

Với Bixby Routines, Bixby sẽ tự động kích hoạt vào những thời điểm nhất định trong lịch trình hàng ngày của bạn. Giả sử bạn luôn kết nối điện thoại của mình với Bluetooth và sử dụng Google Maps khi vào xe. Khi bật Bixby Routines, bạn có thể “dạy” Bixby kích hoạt Google Maps, mỗi lần bạn kết nối điện thoại với Bluetooth của xe.

Hiện tại, tính năng tuyệt vời này chỉ được hỗ trợ trên Galaxy S10 và Note 10.

Những thiết bị nào hỗ trợ Bixby?

Samsung đã tích hợp trực tiếp Bixby vào Galaxy S8, S9 và S10 cùng với Note 8, 9 và 10. Tất cả các thiết bị này đều có nút Bixby chuyên dụng, giúp trợ lý này dễ dàng truy cập.

Tuy nhiên, bạn có thể tải Bixby lên Galaxy S7 và S7 Edge, cũng như Galaxy S6 và S6 Edge, sử dụng APK Bixby. Bạn cần ít nhất Android Nougat trở lên để làm điều này.

Điện thoại không phải là thiết bị duy nhất được trang bị Bixby, bạn sẽ tìm được trợ lý này trong TV và tủ lạnh thông minh mới nhất của Samsung.

Tương lai của Bixby sẽ ra sao?

Samsung đã thực hiện một số thay đổi căn bản đối với cách người dùng sử dụng trợ lý thông minh. Vì Samsung đã cung cấp Bixby bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và nhiều thói quen Bixby được thêm gần đây, người dùng có thể mong đợi nhiều cải tiến, cũng như cập nhật hơn trong tương lai gần.

Bạn muốn tìm hiểu về cách tùy chỉnh điện thoại thông minh Samsung, hãy tham khảo bài viết: 10 cách hữu ích để tùy chỉnh điện thoại Samsung để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn thành công!

Thứ Hai, 04/11/2019 08:07
3,47 👨 32.302
0 Bình luận
Sắp xếp theo