13 cách hữu ích để tùy chỉnh điện thoại Samsung

Ngày càng có nhiều người chuyển sang dùng điện thoại Samsung vì những mẫu điện thoại mới nhất của hãng này đã được trang bị rất nhiều những tính năng tuyệt vời. Samsung là tương lai của điện thoại thông minh, vì vậy điều này là lẽ tất yếu.

Nếu một số cài đặt nhất định trên điện thoại Samsung mới chưa làm bạn cảm thấy hài lòng, luôn có một cách để thay đổi chúng. Samsung (và điện thoại Android nói chung) đi kèm với rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu riêng của từng người dùng. Dưới đây, cách thức tùy chỉnh hầu hết mọi thứ trên điện thoại Samsung.

1. Thay đổi hình nền

Thay đổi hình nền là cách dễ nhất để làm cho điện thoại của bạn như mới trở lại và cá nhân hóa nó theo phong cách độc đáo của riêng bạn. Bạn không cần phải gắn bó với các hình nền và bảng màu (color palette) chung chung mà Samsung cung cấp.

Đi tới Settings > Wallpaper and styles và chọn Gallery để tìm hình nền phù hợp từ hình ảnh cá nhân của bạn. Bạn có thể áp dụng nó cho màn hình chính, màn hình khóa hoặc cả hai. Bạn cũng có thể chọn đặt hình nền video cho màn hình khóa của mình.

Thay đổi hình nền
Thay đổi hình nền

Sau khi thay đổi hình nền, điện thoại sẽ yêu cầu bạn thiết lập một bảng màu tùy chỉnh. Chọn một cái mà bạn cho là phù hợp nhất với hình nền. Hãy nhớ rằng, bảng màu bạn chọn sẽ được áp dụng ở mọi nơi trên điện thoại.

2. Thay đổi theme

Thay đổithemecho điện thoại

Nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi cố gắng tìm một hình nền và màn hình khóa phù hợp, chỉ cần cài đặt một theme là xong. Theme sẽ thay đổi màn hình khóa và hình nền, thậm chí cả các biểu tượng.

Bạn có thể truy cập các theme giống như cách bạn chọn hình nền. Chuyển đến phần Settings > Wallpaper and Themes hoặc chỉ cần nhấn vào ứng dụng Galaxy Themes. Chọn Themes trên thanh menu dưới cùng và duyệt qua hàng chục theme miễn phí hoặc trả phí.

3. Mang đến cho các icon một diện mạo mới

Cung cấpcho biểu tượnggiao diện mới

Samsung cũng cung cấp cho bạn một cách để thay đổi diện mạo cho các biểu tượng. Cho dù bạn ghét giao diện của các biểu tượng mặc định trên điện thoại Samsung hay không thích những biểu tượng đi kèm với theme đã lựa chọn, hãy truy cập cùng ứng dụng Galaxy Themes và nhấn Icons trên thanh menu dưới cùng.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại biểu tượng vui nhộn ở đây. Một số tùy chọn làm cho biểu tượng trở nên dễ thương, trong khi những lựa chọn khác làm cho điện thoại của bạn trông thật hiện đại và hấp dẫn. Hãy nhớ rằng việc cài đặt một trong những theme cho biểu tượng này sẽ không thay đổi mọi biểu tượng mà bạn có. Những theme này chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng Samsung tiêu chuẩn đi kèm với điện thoại mà thôi.

4. Cài đặt bàn phím khác

Cài đặtbàn phím khác

Nhiều người sau khi chuyển từ iPhone sang Samsung không hài lòng với bàn phím mới. Thay vì “đau khổ” với bàn phím mặc định của Samsung, bạn có thể tải xuống một số bàn phím từ Google Play Store. Bàn phím bạn chọn tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Khi tìm kiếm nhanh trên Play Store, bạn sẽ thấy nhiều ứng dụng bàn phím để lựa chọn. Cài đặt ứng dụng bàn phím bạn thích và mở nó. Hầu hết các ứng dụng bàn phím cho phép thay đổi tùy chọn mặc định chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Bạn có thể xem xét lựa chọn SwiftKey. Đối với SwiftKey, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn Enable SwiftKey, sau đó chọn Select SwiftKey. Bây giờ, bạn có thể chính thức thay đổi bàn phím Samsung thành bàn phím SwiftKey.

Lựa chọnSwiftKey

Nếu bạn vẫn không hài lòng với SwiftKey, hãy dùng thử các lựa chọn bàn phím Android miễn phí, mã nguồn mở khác.

Tải SwiftKey cho Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng).

5. Tùy chỉnh thông báo màn hình khóa

Tùy chỉnhthông báo

Theo mặc định, các thông báo sẽ pop-up bên trong một bong bóng màu trắng, chắn ngang hình nền đẹp mắt trên màn hình khóa. Bạn có muốn thoát khỏi bong bóng phiền phức đó một lần và mãi mãi không? Hãy chuyển đến Settings > Lock screen > Notifications và kéo thanh Transparency lên mức High. Bằng cách đó, bong bóng sẽ biến mất hoàn toàn.

Trong tùy chọn View style, bạn có thể thay đổi số lượng nội dung hiển thị trong thông báo của mình. Chọn để hiển thị một tin nhắn chi tiết, phiên bản rút gọn của tin nhắn hoặc chỉ biểu tượng ứng dụng. Để thực sự riêng tư, hãy bật tùy chọn Hide content.

Đôi khi, màu văn bản của thông báo quá tối hoặc quá sáng khi hiển thị trên màn hình khóa. Nếu gặp phải trường hợp đó, hãy bật tùy chọn Auto-reverse text color. Tính năng hữu ích này thay đổi màu văn bản tùy thuộc vào màu của hình nền.

6. Thay đổi tùy chọn Always On Display (AOD) và đồng hồ

Thay đổi tùy chọnAODvà đồng hồ

AOD hiển thị thời gian và ngày trên nền đen khi bạn không sử dụng điện thoại. Tính năng này trông hơi nhạt nhẽo, nên bạn có thể đi đến Settings > Lock screen > Clock style và “thay da đổi thịt” cho nó.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng AOD đã được bật, sau đó nhấn vào đó. Tại đây, bạn có thể thay đổi kiểu dáng và màu sắc của cả AOD và đồng hồ trên màn hình khóa.

7. Ẩn hoặc hiển thị các mục trên thanh trạng thái

Ẩn hoặc hiệncác mục trên thanh trạng thái

Thanh trạng thái nằm ở phía trên màn hình và hiển thị tất cả các thông tin quan trọng của điện thoại, như hiển thị thời gian, theo dõi thời lượng pin điện thoại và xem cường độ tín hiệu WiFi.

Khi có rất nhiều thông báo được hiển thị, thanh trạng thái sẽ trông rất lộn xộn. Để giới hạn số lượng thông báo được hiển thị, hãy đi tới Settings > Notifications > Status bar. Nhấn 3 recent notifications để chỉ hiển thị ba biểu tượng cùng một lúc. Nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn các biểu tượng thông báo, hãy tắt tùy chọn Show notification icons.

Bạn cũng có thể thêm thông tin hiển thị phần trăm pin vào thanh trạng thái bằng cách bật tùy chọn Show battery percentage.

8. Tùy chỉnh Edge Panels

Edge Panels (khay ứng dụng cạnh) là một trong những tính năng hữu ích nhất trên điện thoại Samsung. Bạn có thể sử dụng nó để truy cập nhanh các ứng dụng và danh bạ yêu thích của mình bằng cách vuốt cạnh màn hình. Bạn không chỉ có thể thay đổi nội dung của bảng điều khiển này mà còn có thể thêm hoặc xóa toàn bộ bảng điều khiển.

Sau khi bật Edge Panels trên điện thoại Samsung, bạn có thể tùy chỉnh chúng theo phong cách của mình. Đi tới Settings > Display > Edge panels và nhấn vào Panels để hiển thị các tùy chọn bảng khác nhau. Ngoài Apps, bạn cũng có thể thêm Tasks, Weather, People, v.v..

Cuối cùng, quay lại và nhấn vào Handle để thay đổi màu sắc, chiều dài, chiều rộng, vị trí và độ trong suốt của handle khay ứng dụng cạnh. Bạn thậm chí có thể làm cho điện thoại của mình rung khi chạm vào handle.

Tùy chỉnh Edge Panels
Tùy chỉnh Edge Panels

9. Điều chỉnh Edge lighting

Điều chỉnhEdgeLighting

Điện thoại Samsung đi kèm với rất nhiều tính năng thú vị và Edge lighting là một trong số đó. Edge lighting (tính năng hiển thị dải màu ở cạnh) xuất hiện khi điện thoại được úp xuống và không sử dụng.

Khi bạn nhận được một cuộc gọi hoặc tin nhắn, các cạnh của điện thoại sẽ sáng lên. Để thay đổi Edge lighting cho điện thoại, hãy điều hướng đến Display > Edge screen > Edge lighting > Edge lighting style. Tại đây, bạn có thể chọn các hiệu ứng, màu sắc, độ trong, độ rộng khác nhau và thời gian chiếu sáng kéo dài.

Như bạn đã biết, khi bạn vuốt cạnh phải của màn hình, các ứng dụng và danh bạ yêu thích sẽ xuất hiện. Bạn không chỉ có thể thay đổi nội dung của bảng điều khiển này mà còn có thể thêm hoặc xóa toàn bộ bảng.

Thay đổihoặc xóa các mục

Đi đến Display > Edge screen > Edge lighting > Edge panels, nơi hiển thị các tùy chọn khác nhau cho bảng điều khiển. Có tùy chọn để thêm phần thời tiết, công cụ chọn thông minh, tin tức tài chính và nhiều thứ khác nữa vào bảng điều khiển. Nhấn vào biểu tượng ba chấm nhỏ ở góc của màn hình này và chọn Edge panel handle sẽ cho phép bạn điều chỉnh độ trong suốt và kích thước của bảng điều khiển.

10. Tăng độ phân giải màn hình

Tăngđộ phân giải màn hình

Khi bạn sở hữu một chiếc điện thoại mạnh mẽ như Samsung Galaxy S10, bạn nên tận dụng màn hình chất lượng cao của nó. Để tăng độ phân giải màn hình, hãy đi tới Settings > Display > Screen resolution. Bạn sẽ thấy ba tùy chọn khác nhau: HD+, FHD+ WQHD+.

Đừng ngần ngại đặt độ phân giải thành WQHD+. Bạn có thể mất thêm một chút dung lượng pin, nhưng điều đó rất đáng giá.

11. Di chuyển nút Back sang phía bên trái

Các điện thoại khác trong gia đình Android có xu hướng có nút Back ở bên trái của thanh điều hướng; Samsung đặt nút Back ở bên phải theo mặc định. Đi tới Settings > Display > Navigation bar và bắt đầu tùy chỉnh. Tại đây, bạn có thể thay đổi thứ tự nút và thậm chí chọn sử dụng cử chỉ vuốt làm hình thức điều hướng.

Di chuyển nút Back sang phía bên trái
Di chuyển nút Back sang phía bên trái

12. Thay đổi kích thước và kiểu phông chữ

Nếu không yêu thích kiểu phông chữ mặc định trên điện thoại Samsung, bạn có thể thay đổi nó thành một kiểu phông chữ khác. Để làm như vậy, hãy đi tới Settings > Display > Font size and style. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ và làm cho nó in đậm.

Nhấn vào Font style và chọn từ các phông chữ được cài đặt sẵn trên điện thoại của bạn hoặc nhấn Download fonts để cài đặt phông chữ của bên thứ ba từ Galaxy Store. Một số phông chữ được trả phí, trong khi những phông chữ khác miễn phí.

13. Tạo cấu hình âm thanh tùy chỉnh cho tai của bạn

Bạn có thể tạo một cấu hình âm thanh độc đáo được điều chỉnh cho phù hợp với tai của mình để cải thiện chất lượng âm thanh từ điện thoại Samsung. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Sounds and vibration > Sound quality and effects > Adapt Sound.

Tạo cấu hình âm thanh tùy chỉnh cho tai của bạn
Tạo cấu hình âm thanh tùy chỉnh cho tai của bạn

Tại đây, chọn cấu hình âm thanh thiết bị dựa trên độ tuổi của bạn. Bạn có thể chọn từ 3 cài đặt preset (dưới 30 tuổi, 30 đến 60 tuổi và trên 60 tuổi) hoặc tạo cấu hình âm thanh hoàn toàn được cá nhân hóa dựa trên bài kiểm tra thính giác chi tiết.

Bạn sẽ chưa được hưởng lợi ích tối đa của điện thoại thông minh Samsung nếu vẫn duy trì các cài đặt mặc định. Sự tuyệt vời của điện thoại Samsung đến từ tất cả những tùy chọn tùy chỉnh. Cá nhân hóa điện thoại không chỉ làm cho nó thuận tiện hơn khi sử dụng, mà còn làm cho nó hấp dẫn hơn nhiều. Nếu bạn muốn tùy chỉnh điện thoại của mình nhiều hơn nữa, đừng quên kiểm tra các ứng dụng thiết yếu để cá nhân hóa màn hình chính điện thoại Android.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/08/2022 17:16
4,67 👨 13.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản