3 cách để Bixby hữu ích hơn trên Galaxy S9

Những thủ thuật thú vị trên Galaxy S9 là điều mà bất cứ người dùng nào đang sở hữu siêu phẩm này không nên bỏ qua để nâng cao trải nghiệm của mình khi sử dụng. Và hôm nay, Quản trị mạng tiếp tục mang đến thủ thuật hữu ích khác giúp Bixby hữu ích hơn trên Galaxy S9. Nếu bạn quan tâm, sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn.

1. Đánh thức Bixby bằng giọng nói

Thật tuyệt vời khi bạn không cầm điện thoại, chỉ cần nói với Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ bất kỳ câu hỏi hoặc lệnh nào đó để nhận câu trả lời. Nghĩa là bạn có thể bắt đầu trò chuyện mà không cần phải nhấn và giữ phím Bixby. Chẳng hạn, nếu bạn muốn gọi Bixby từ bên kia phòng, bạn nên bật tính năng này ngay lập tức theo các bước như sau:

1. Tại Bixby Home, chọn vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải.

2. Chọn Settings > Voice wake-up > Gạt thanh sang phải để kích hoạt nó.

Kích hoạt Voice wake-up

3. Trong lời nhắc Bixby Voice, bạn nhấn vào logo Bixby ở cuối màn hình.

4. Sử dụng giọng nói để làm theo lời nhắc. Giờ bạn có thể nói "Hi Bixby" và khi thiết bị đã bắt được âm thanh thì ra câu lệnh mong muốn, hoặc các lệnh theo ví dụ như "turn on Bluetooth".

5. Làm theo các hướng dẫn xong, bạn nhấn Done ở cuối màn hình.

 Nhấn Done ở cuối màn hình

Như vậy, khi bật tính năng đánh thức trợ lý bằng giọng nói, từ bây giờ bạn có thể gọi Bixby bằng cách nói "Hi Bixby" ngay cả khi màn hình đã tắt. Ngoài ra, từ cài đặt bạn cũng có thể điều chỉnh độ nhạy và đào tạo thêm để nhận dạng giọng nói của bạn chính xác hơn.

2. Cài đặt cấu hình thẻ Bixby Home

Tương tự như trợ lý Google, Bixby Home sắp xếp thông tin có thể liên quan đến cuộc sống của bạn thành thẻ trên nguồn cấp dữ liệu chính. Mặc định, bạn sẽ nhìn thấy các thẻ xã hội như LinkedIn và Twitter, hay một số thẻ cho các dịch vụ của Samsung như cửa hàng chủ đề,... Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh những thẻ bạn muốn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của mình để hiển thị thông tin hữu ích hơn chỉ với một vài thao tác trong cài đặt cực kỳ đơn giản.

1. Vào Bixby Home, nhấn chọn biểu tượng mục bổ sung của menu.

2. Ở mục Home Cards, bạn chọn vào Cards.

3. Tại Show Cards, bạn hãy nhấn vào nút chuyển bên cạnh bất kỳ thẻ nào nếu muốn nó xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu Bixby Home cá nhân.

Cài đặt cấu hình thẻ Bixby Home

3. Đặt Bixby Key sang chế độ mới, hạn chế nhấn nhầm hơn

Do vị trí của phím Bixby với bộ chỉnh âm lượng quá gần nhau nên người dùng thường hay nhấn nhầm vào. Rất dễ để tắt đi, nhưng chắc hẳn bạn chưa biết ngay cả khi nút bị tắt, bạn vẫn có thể kích hoạt Bixby theo kiểu push-to-talk.

1. Nhấn phím Bixby để vào Bixby Home. Ở Bixby Home, bạn chọn vào biểu tượng mục bổ sung của menu.

2. Tại tab General, nhấn vào phím Bixby Key.

3. Nhấp chọn Don't open anything.

Đặt Bixby Key sang chế độ mới, đỡ nhấn nhầm hơn

Bạn sẽ thấy một chú thích dưới các tùy chọn chính của Bixby, cho biết rằng ngay cả khi phím bị vô hiệu hóa, bạn vẫn có thể tiếp cận Bixby Voice thông qua việc giữ phím Bixby. Tức là, bạn có thể ngăn chặn các trình kích hoạt ngẫu nhiên và vẫn sử dụng nút phần cứng theo cách khác để tương tác với trợ lý ảo.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/05/2018 09:19
31 👨 693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng