10 server Discord tốt nhất dành cho nhà phát triển web

Discord là một ứng dụng chat thường được sử dụng bởi gamer nhưng gần đây nó đã tiến hóa thành một cộng đồng nơi mà mọi người với sở thích chung có thể tụ họp và bàn tán về những chủ đề cụ thể. Gia nhập một cộng đồng là cách tốt nhất để phát triển thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó.

Với các nhà phát triển web, Discord có thể là nơi giúp họ nâng cao trình độ. Có nhiều cộng đồng trên Discord, còn được gọi là server, nơi mà nhà phát triển web có thể kết nối và chia sẻ ý tưởng với các đồng nghiệp hoặc học hỏi lẫn nhau. Dưới đây là tổng hợp 10 server Discord tốt nhất dành cho các nhà phát triển web.

1. The Coding Den

The Coding Den

The Coding Den là một cộng đồng với hơn 117.000 thành viên. Server Discord này hỗ trợ và dạy các lập trình viên trẻ cách làm chủ những ngôn ngữ lập trình. Trong The Coding Den, bạn sẽ thấy các chuyên gia phát triển web và phần mềm hỗ trợ những người mở ở bất kỳ khía cạnh nào của việc viết code.

Các chuyên gia trong server này còn thường xuyên tổ chức các cuộc thảo luận cộng đồng, nơi mà người mới có thể học các ngôn ngữ lập trình cụ thể như Java, Python, Regex và Cơ sở dữ liệu. The Coding Den chủ yếu được tạo ra để hỗ trợ những người mới trong lĩnh vực phát triển web và hướng dẫn họ cho tới khi họ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

2. Devcord

Devcord

Devcord là một trong những kênh Discord tốt nhất dành cho các nhà phát triển front-end. Cộng đồng này sẽ trả lời các câu hỏi liên quan tới việc phát triển front-end và coding. Nó có khoảng hơn 39.000 thành viên với các chuyên gia front-end và nhiều nhà phát triển mới vào nghề.

Devcord hỗ trợ rất nhiều cho các cá nhân muốn trở thành nhà phát triển front-end freelance. Bên cạnh hỗ trợ người mới, các chuyên gia trên Devcord còn tự phân công vai trò cho chính họ. Bằng cách này, họ có thể hướng dẫn được các thành viên khác trên server và hỗ trợ người điều hành của nền tảng một cách hữu hiệu.

Devcord cũng cung cấp các tùy chọn để khách hàng đăng tuyển dụng hoặc thuê nhà phát triển trên nền tảng. Vì thế, nó còn đóng vai trò một kênh tuyển dụng, tìm việc làm cho các nhà phát triển.

3. Reactiflux

Reactiflux

Server Discord Reactiflux tập trung vào các ngôn ngữ lập trình React và JavaScript. Với số lượng thành viên lên tới hơn 200.000, đây là một trong những server Discord lớn nhất. Trên Reactiflux, các chuyên gia cũng giải đáp những câu hỏi về Relay, Redux và GraphQL.

Họ tổ chức các phiên hỏi đáp để người mới học hỏi kỹ năng từ các nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm và bạn cũng sẽ thấy các bảng tuyển dụng vị trí nhà phát triển web. Họ cũng lên lịch các sự kiện để giúp các nhà phát triển khác tăng cường khả năng.

Ưu điểm lớn nhất khi tham gia Reactiflux đó là các chuyên gia còn giúp bạn đánh giá hồ sơ xin việc. Bạn cũng có thể truy cập miễn phí các tài nguyên công cụ và thư viện có sẵn cho cộng đồng.

4. Nodeiflux

Nodeiflux

Hai server Nodeiflux và Reactiflux được quản lý bởi cùng một nhóm điều hành. Tuy nhiên, trong Nodeiflux, các chuyên gia thường chỉ trả lời các truy vấn trong quá trình phát triển Node.js và cách sử dụng JavaScript ở phía máy chủ. Ngoài ra, họ còn giúp đánh giá code và các thông tin công nghệ nói chung.

Điều tuyệt vời nhất là bạn cũng có thể nhận được các hợp đồng phụ để bắt đầu sự nghiệp của mình và tìm những thông tin cập nhật mới nhất trong ngành công nghệ. Nodeiflux có hơn 8.000 thành viên.

5. CodeSupport

CodeSupport

Hơn 23.000 người là thành viên của server CodeSupport, nơi mà cả lập trình viên và nhà phát triển web đều nhận được sự hỗ trợ. Khi gia nhập CodeSupport, các thành viên sẽ được cung cấp thẻ màu để chỉ định vai trò của họ trên server. Những người quản lý phụ trách và kiểm duyệt mọi thứ sẽ có nhãn màu xanh lam.

Một số chuyên gia đã được xác minh chuyên đưa ra gợi ý hoặc câu trả lời cho các câu hỏi trên nền tảng sẽ có nhãn màu xanh lá cây. Các chuyên gia này rất đáng tin cậy và họ có nhiệm vụ cung cấp thông tin chính xác và có kiểm chứng về các câu hỏi liên quan đến việc phát triển web.

CodeSupport cũng nổi tiếng với việc hỗ trợ các nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ lập trình Python. Họ giúp đánh giá code, điều rất hữu ích với nhà phát triển mới vào nghề. Mặc dù bạn bị cấm gửi tin nhắn trực tiếp cho các thành viên khác nhưng bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện chung trên server.

6. TensorFlow

TensorFlow

TensorFlow quy tụ hơn 10.000 nhà phát triển web. Họ cung cấp hỗ trợ cho việc phát triển web qua các câu hỏi liên quan tới JavaScript, Python, đạo đức AI nói chung và mạng thần kinh tích chập. Trên nền tảng này, các chuyên gia và người mới chia sẻ ý tưởng và nói về những phát triển mới nhất trong TensorFlow cũng như cách điều hướng thư viện nguồn mở của nó.

Server này có một mạng lưới các nhà phát triển web sẵn sàng đánh giá code và cộng tác trên các dự án với những nhà phát triển khác. TensorFlow dành cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ kinh nghiệm và thậm chí cả những "lính mới tò te". Nó cung cấp cho bạn tất cả sự hỗ trợ mà bạn cần miễn là bạn sẵn sàng học hỏi.

7. SpeakJS

SpeakJS

SpeakJS là một server được thiết kế dành riêng cho các nhà phát triển Java và phù hợp với cả chuyên gia cũng như người mới trong lĩnh vực này. Server này cung cấp một nền tảng nơi các nhà phát triển web mổ xẻ mọi thành phần của JavaScript, đưa ra đề xuất và tìm hiểu các phát triển mới nhất.

Trong SpeakJS, các thành viên có thể đánh giá code để tìm lỗi, cộng tác và tham gia các buổi học nhóm giúp tìm hiểu sâu hơn về JavaScript. Ngoài kiến thức, SpeakJS còn là nơi giúp bạn phát triển có định hướng với tư cách một nhà phát triển web.

8. The Programmer's Hangout

The Programmer's Hangout

The Programmer's Hangout là nơi mà các lập trình viên trẻ có thể gặp gỡ các nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm và học hỏi trực tiếp từ họ. Tại server Discord này, các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau mà bạn chọn.

Họ cũng cung cấp các hướng dẫn cho người mới để giúp họ trở thành chuyên gia. Bên cạnh việc phát triển web, The Programmer's Hangout còn tổ chức đào tạo về phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động, phát triển game và lý thuyết tiến trình, những điều rất tốt cho các nhà phát triển web, những người cũng quan tâm tới các lĩnh vực này.

The Programmer's Hangout hiện có hơn 139.000 thành viên.

9. Python

Python

Python là server Discord chính thức từ chủ sở hữu ban đầu của ngôn ngữ lập trình Python và có hơn 300.000 thành viên. Nó thảo luận mọi thứ về Python, một trong những ngôn ngữ lập trình chính trên toàn cầu. Ngoài ra, do Python là một ngôn ngữ phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chuyên gia chung múi giờ của mình để kết nối.

Với sự phổ biến của mình, Python cũng là nơi các chuyên gia hướng dẫn cho những thành viên khác. Cộng đồng này cũng mở cửa cho tất cả mọi nhà phát triển ở mọi trình độ khác nhau.

10. TypeScript Community

TypeScript Community

Giống như SpeakJS và Python, server TypeScript Community hỗ trợ cho các nhà phát triển TypeScript. TypeScript là một ngôn ngữ lập trình nguồn mở được xây dựng trên JavaScript nên có thể sẽ hơi phức tạp. Do đó, việc học ngôn ngữ này cần có sự hỗ trợ từ các chuyên gia.

Cộng đồng này là mạng lưới những người dùng có tính xây dựng và toàn diện tới từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy các tài nguyên miễn phí, sự hỗ trợ như đánh giá code và cộng tác... Ngoài ra, các chuyên gia ở đây còn cung cấp các hướng dẫn về dịch thuật trang web và DevOps. Hiện tại, TypeScript Community có hơn 39.000 thành viên.

Thứ Tư, 16/11/2022 14:37
52 👨 2.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo