Cách dùng Swifty lưu thông tin tài khoản cá nhân

Nhiều người không thể nhớ được thông tin đăng nhập của các tài khoản cá nhân, nên thường chọn những phần mềm lưu trữ thông tin để mở lại xem nhanh bất cứ khi nào mình cần. Swifty là công cụ quản lý mật khẩu có giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng sẽ lưu mọi thông tin tài khoản cá nhân, các ghi chú hay thậm chí thẻ tín dụng dưới chế độ mã hóa AES-256 bit để bảo mật nội dung.

Bên cạnh đó phần mềm còn có chế độ liên kết với tài khoản Google Drive để người dùng đăng nhập các thông tin đã lưu bất cứ khi nào mình cần. Swifty hỗ trợ cho mọi hệ điều hành máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Swifty trên máy tính.

Hướng dẫn lưu thông tin trên Swifty

Bước 1:

Phần mềm Swifty hỗ trợ cho nhiều hệ điều hành khác nhau, gồm Windows, macOS, Linux. Bạn đọc truy cập link dưới đây để cài đặt đúng phần mềm cho hệ điều hành đang dùng. Sau khi tải xong chúng ta nhấn vào file tải xuống để cài đặt phần mềm.

https://getswifty.pro/download.html

Cài đặt Swifty

Bước 2:

Hiển thị giao diện sử dụng lần đầu tiên, bạn sẽ có 2 lựa chọn khác nhau.

  • Setup Master Password: Tùy chọn cho người dùng mới để tạo mật khẩu chủ bảo vệ thông tin lưu trữ trước khi truy cập.
  • Restore from Backup: Nhập thông tin mật khẩu thông qua file trích xuất nếu cài lại máy tính hoặc dùng tại máy tính người khác.

Giao diện lần đầu dùng

Khi nhấn vào tùy chọn đầu sẽ hiển thị giao diện nhập mật khẩu chủ bảo mật khi muốn truy cập vào thông tin đã lưu trong phần mềm. Nhấn Continue để tiếp tục.

Nhập mật khẩu

Bước 3:

Ngay sau đó bạn đã truy cập vào giao diện chính của phần mềm. Tại đây chúng ta nhấn vào biểu tượng hình người để nhập các thông tin tài khoản cá nhân muốn lưu lại.

Mục nhập thông tin tài khoản

Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu cộng để hiển thị giao diện nhập thông tin. Chúng ta điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Swifty có tùy chọn tạo mật khẩu cho tài khoản mới khi nhấn vào Generate. Cuối cùng nhấn Save để lưu lại.

Nhập thông tin tài khoản

Khi đó chúng ta sẽ nhìn thấy thông tin về tài khoản cá nhân đã tạo. Nếu muốn chỉnh sửa lại thì nhấn vào biểu tượng bút chì, nếu muốn xóa thì nhấn vào biểu tượng thùng rác.

Chúng ta tiếp tục thực hiện thao tác trên để tạo các mục lưu thông tin khác.

Tùy chỉnh lại thông tin

Bước 4:

Để lưu lại các ghi chú muốn cần bảo mật trên Swifty, chúng ta nhấn vào biểu tượng Secure Note ở thanh ngoài cùng bên trái. Cũng hiển thị giao diện nhập nội dung ghi chú. Nội dung ghi chú được mã hóa bằng những dấu chấm. Nếu muốn xem thì nhấn vào biểu tượng mắt để hiện nội dung ghi chú.

Nhấn Save để lưu lại.

Nhập nội dung ghi chú

Bước 5:

Cuối cùng để lưu lại thông tin thẻ ngân hàng thì nhấn vào biểu tượng Credit Card. Nhập tiếp thông tin tài khoản hiển thị trong giao diện mới và nhấn Save để lưu lại.

Thông tin thẻ ngân hàng

Bước 6:

Sau khi đã lưu lại toàn bộ các thông tin, người dùng biểu tượng bánh răng cưa rồi nhấn vào mục Vault Settings để sao lưu các thông tin.

Trong mục này bạn thấy có 2 lựa chọn để sao lưu, gồm Synchronize để đồng bộ vào Google Drive và Save Vault File để trích xuất vào máy tính.

File trích xuất được lưu dưới định dạng SWFTX và phải mở bằng Swifty để xem được.

Sao lưu thông tin

Bước 7:

Cũng trong giao diện này khi nhấn vào mục Password chúng ta sẽ thấy các tùy chọn để thiết lập độ dài và ký tự dùng cho mật khẩu tạo trên Swifty.

Tùy chỉnh Password

Swifty có giao diện đơn giản, bảo mật các thông tin lưu trữ thông qua mật khẩu mà bạn đã cài đặt. Nếu người dùng mở Swifty mà không sử dụng thì phần mềm tự động khóa giao diện và phải nhập đúng password để mở lại.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/11/2019 23:35
52 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo