Cách đổi hình nền màn hình khóa với desktop tự động

Trên máy tính Windows đã có tùy chọn tự động đổi hình nền máy tính, với bộ hình có sẵn hoặc từ album ảnh mà bạn chọn. Tuy nhiên, nhiều người muốn có thêm chủ đề hình nền máy tính nên đã lựa chọn cài một số ứng dụng đổi hình nền. LockScreen Wallpaper Synchronizer là ứng dụng đổi hình nền máy tính, thay hình nền Windows Spotlight màn hình khóa với hình nền máy tính tự động, và ngược lại mà chúng ta không cần phải thực hiện thủ công.

Theo đó chúng ta sẽ lựa chọn thời gian để ứng dụng đổi hình nền máy tính với hình nền màn hình khóa. Các hình ảnh tự động được đổi cho nhau, thay đổi chủ đề hình nền cho cả desktop lẫn màn hình khóa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi tự động hình nền máy tính và hình nền khóa máy tính.

Hướng dẫn dùng LockScreen Wallpaper Synchronizer

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng LockScreen Wallpaper Synchronizer cho Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị giao diện của ứng dụng. Để ứng dụng được phép tự động đổi hình nền với màn hình khóa trên máy tính, người dùng cần cấp phép cho ứng dụng truy cập vào file hệ thống. Nhấn chọn Open Settings Panel ở phía cuối giao diện.

Tùy chỉnh lại ứng dụng

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta bật On tại LockScreen Wallpaper Synchronizer để cấp phép cho ứng dụng.

Cho phép truy cập file

Bước 3:

Truy cập lại ứng dụng và người dùng sẽ nhìn thấy hình ảnh cho màn hình khóa (Lock Screen) và hình nền cho màn hình desktop (Desktop Wallpaper) đang sử dụng.

Hiện hình nền trên ứng dụng

Trong trường hợp người dùng muốn dùng hình ảnh Windows Spotlight cho hình nền máy tính thì bấm chuột phải lên màn hình máy tính chọn Personalize.

Đổi hình nền máy tính

Tiếp đó chúng ta chọn Lock screen rồi nhấn vào phần Background và chọn Windows spotlight.

Dùng hình ảnh Windows Spotlight

Bước 4:

Để thay hình nền máy tính bằng ảnh màn hình khóa người dùng có thể thực hiện theo cách thủ công hoặc tự động.

Nếu thực hiện theo cách thủ công thì bạn nhấn mũi tên hướng sang phải để thay hình nền máy tính bằng hình nền màn hình khóa.

Và ngược lại để đổi hình nền màn hình khóa bằng hình nền desktop thì nhấn vào mũi tên hướng sang trái.

Đổi hình nền thủ công

Bước 5:

Để thay đổi hình nền tự động người dùng có 2 lựa chọn là Replace Lockscreen with Wallpaper để thay hình nền khóa bằng hình nền desktop và Replace Wallpaper with Lockscreen để thay hình nền desktop bằng hình nền khóa.

Kích hoạt chế độ tự động bằng cách nhấn gạt nút tròn sang phải tại Do not automatically synchronize là được.

Chế độ đổi tự động

Bước 6:

Trong trường hợp bạn muốn áp dụng chế độ đổi tự động cho nhiều màn hình máy tính, thì tại Monitor chúng ta lựa chọn màn hình máy tính muốn sử dụng thay đổi.

Chọn màn hình

Bước 7:

Theo mặc định hình nền sau 15 phút sẽ tự động đổi cho nhau. Nếu muốn tăng thời gian đó, tại phần Settings người dùng nhập thời gian muốn sử dụng rồi nhấn nút Apply để áp dụng. Số phút muốn thay đổi phải nhiều hơn 15 phút.

Đổi thời gian tự động

Chỉ với ứng dụng LockScreen Wallpaper Synchronizer và cách thực hiện đơn giản, hình nền máy tính và màn hình khóa được thay đổi nhiều chủ đề khác nhau. Các hình nền của Windows Spotlight sẽ mang lại diện mạo mới cho máy tính của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 22/07/2019 22:16
54 👨 3.894
0 Bình luận
Sắp xếp theo