Cách tự đổi hình nền bằng Wallpaper Slideshow LT

Thay đổi ảnh nền ngẫu nhiên

Trên máy tính có sẵn tùy chọn hẹn giờ đổi đặt hình nền máy tính với hình ảnh có sẵn trong bộ sưu tập hình nền, hoặc sử dụng hình nền của Windows nhưng khá hạn chế về mặt thời gian đổi. Nếu người dùng muốn tự nhập thời gian thay đổi sang ảnh nền khác tự động trên máy tính thì có thể cài đặt công cụ Wallpaper Slideshow LT.

Công cụ này sẽ quản lý hình nền trên máy tính với nhiều tính năng hữu ích, trong đó có đổi hình nền tự động mỗi khi khởi động máy tính. Người dùng không cần phải cấu hình quá nhiều trên Wallpaper Slideshow LT để áp dụng các tính năng. Bài viết dưới đây hướng dẫn sử dụng Wallpaper Slideshow LT trên máy tính.

Hướng dẫn đổi màn hình tự động Windows

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây rồi nhấn vào biểu tượng save để tải công cụ xuống máy tính.

  • https://www.gphotoshow.com/wallpaperss.htm

Tải công cụ

Người dùng tiến hành cài đặt công cụ Wallpaper Slideshow LT như thông thường.

Cài đặt hình nền

Bước 2:

Dưới đây là giao diện chính của công cụ. Chúng ta sẽ nhìn thấy một số hình nền đã được thêm từ trước. Nhấn vào nút Add để thêm hình ảnh từ máy tính. Nhấn chọn vào Files hoặc Folder để chọn cả thư mục hình nền.

Số lượng thêm vào phần mềm sẽ không hạn chế. Nhưng người dùng nên chọn hình ảnh có chất lượng cao, tránh vỡ hình khi cài trên màn hình máy tính.

Thêm hình ảnh

Sau khi chọn xong hình ảnh sẽ hiển thị trong giao diện phần mềm như hình dưới đây. Các ảnh sẽ xếp theo thứ tự mà chúng ta click chuột khi thêm vào phần mềm.

Danh sách hình ảnh

Nếu click vào từng ảnh sẽ hiện giao diện Preview với kích thước của ảnh, định dạng của hình ảnh, chọn vị trí cho hình ảnh, màu nền background cho hình ảnh.

Chi tiết ảnh

Bước 3:

Để thay đổi hình nền tự động mỗi khi mở máy tính, tại phần Wallpaper Change, tích chọn vào mục Change on startup. Nếu tích chọn thêm vào Choose image randomly thì hình ảnh sẽ được lấy ngẫu nhiên trong bộ sưu tập hình nền đã tải lên.

Phần Change Every để lựa chọn thời gian tự động đổi hình nền của mỗi hình ảnh. Thời lượng đổi không có giới hạn và bạn có thể nhập bất cứ khoảng thời gian nào mà mình muốn.

Cuối cùng nhấn OK để lưu lại là xong. Như vậy màn hình sẽ được đổi sang những hình ảnh khác nhau.

Thay đổi thời gian

Bước 4:

Trong giao diện công cụ khi nhấn vào nút Options sẽ hiển thị giao diện các tùy chọn để cài hình nền. Tại phần Default Wallpaper Position có thể đổi kiểu đặt hình nền và đổi màu nền background tại Default Background Color. 2 tùy chọn này tương tự như phần cài đặt hình nền trên máy tính.

Giao diện tùy chỉnh

Bước 5:

Nhấn chuột phải vào biểu tượng Wallpaper Slideshow LT ở khay hệ thống để hiển thị danh sách các tùy chọn nhanh. Để dừng đổi màn hình nền nhấn vào Disable Wallpaper Slideshow.

Change Wallpaper Now dùng để đổi ảnh nền ngay lập tức. Clear Wallpaper sẽ xóa hình nền máy tính, đưa máy tính về ảnh nền background. Remove Wallpaper from list để xóa ảnh nền hiện tại trong danh sách ảnh nền đã tải lên Wallpaper Slideshow LT.

Tùy chỉnh nhanh

Để mở nhanh giao diện Wallpaper Slideshow LT, nhấn vào Settings.

Xóa ảnh trong list

Phần mềm Wallpaper Slideshow LT mang tới giao diện máy tính thú vị hơn khi tự động đổi màn hình máy tính, với ảnh mà người dùng tải lên. Công cụ hoạt động từ Windows XP trở lên và hỗ trợ các định dạng ảnh gồm JPG, GIF, PNG, TIF, BMP.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/01/2019 08:08
52 👨 744
0 Bình luận
Sắp xếp theo