Cách ẩn hoạt động Steam

Steam là một nền tảng tuyệt vời để kết nối với bạn bè game thủ của bạn, nhưng đôi khi nó có thể khiến bạn hơi choáng ngợp. May mắn thay, Steam cung cấp một số tùy chọn để ẩn hoạt động trên nền tảng. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

1. Ẩn chi tiết game

Khi ai đó truy cập profile của bạn, họ có thể biết bạn đã chơi những game nào và trong bao nhiêu giờ. Tuy nhiên, nếu không muốn bạn bè là game thủ tò mò về thói quen của mình, bạn có thể ẩn game đang chơi, game sở hữu trong thư viện và thậm chí cả danh sách mong muốn.

Đây là cách đặt thông tin chi tiết về game ở chế độ riêng tư trên Steam:

  • Khởi chạy Steam trên PC.
  • Di con trỏ qua tên người dùng của bạn ở góc trên cùng bên phải và chọn View my profile.
  • Nhấp vào nút Edit Profile.
  • Chọn Privacy settings.
  • Bên cạnh Game details, hãy nhấp vào Public và đặt thành Friends Only hoặc Private nếu không muốn ai xem danh sách game đã chơi của mình. Steam sẽ tự động lưu cài đặt profile mới của bạn.
Ẩn game đã chơi trên Steam
Ẩn game đã chơi trên Steam

Sử dụng Friends Only nếu bạn đồng ý cho bạn bè trên Steam xem hoạt động chơi game của mình. Nhưng hãy chọn Private nếu không muốn ai có thể xem được.

2. Ẩn các game Steam cụ thể khỏi bạn bè

Trên Steam, bạn có thể đánh dấu một số game nhất định là riêng tư, điều này khiến chúng không hiển thị với những người khác trên profile. Điều này khác với việc chỉ ẩn một game trong thư viện.

Khi đánh dấu một game là riêng tư, điều đó sẽ ngăn hoàn toàn bạn bè nhìn thấy game đó trên profile của bạn. Ngược lại, việc ẩn game khỏi thư viện chỉ ảnh hưởng đến chế độ xem thư viện của riêng bạn - những người khác vẫn có thể xem game trên profile của bạn.

Để đánh dấu một game là riêng tư và ẩn game đó với bạn bè trên Steam, hãy tìm game đó trong thư viện và nhấp chuột phải vào game đó. Sau đó, chọn Manage > Mark as Private.

Đánh dấu game Steam là riêng tư
Đánh dấu game Steam là riêng tư

Để xem các game đã đặt ở chế độ riêng tư trên Steam, bạn sẽ cần truy cập profile Steam. Để làm điều đó, hãy nhấp vào tên người dùng ở góc trên cùng bên phải và đi tới View my profile > Games. Các game được đánh dấu là riêng tư sẽ có biểu tượng con mắt gạch chéo ở bên phải. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng này để hiển thị game trên profile.

Nhưng nếu không có kế hoạch chơi tựa game này nữa, bạn hoàn toàn có thể xóa game khỏi tài khoản Steam của mình.

3. Đặt trạng thái Steam thành ngoại tuyến hoặc ẩn

Việc ẩn tất cả thông tin chi tiết về game khỏi profile Steam chỉ để che giấu game bạn đang chơi có thể hơi quá đáng. Nếu chỉ muốn ẩn việc mình đang trực tuyến và chơi game, lựa chọn tốt hơn là đặt trạng thái trực tuyến ở chế độ ẩn. Bằng cách này, game sẽ vẫn hiển thị trên trang profile nhưng bạn bè của bạn sẽ không nhận được thông báo khi bạn bắt đầu chơi hoặc nhìn thấy trạng thái "In-Game" trên danh sách bạn bè của họ.

Sau khi khởi chạy Steam client, hãy mở menu Friends rồi chọn Offline hoặc Invisible.

Sau khi chọn một trong các tùy chọn, bạn có thể chơi bất kỳ game nào trong thư viện của mình mà bạn bè không biết. Tuy nhiên, họ sẽ có thể xem bất kỳ thành tích hoặc hoạt động game nào nếu họ truy cập profile của bạn.

Đặt trạng thái thành Invisible trên Steam
Đặt trạng thái thành Invisible trên Steam

Lưu ý rằng việc đặt trạng thái thành Offline sẽ đăng xuất bạn khỏi trò chuyện trên Steam, do đó bạn sẽ không nhận được tin nhắn từ bạn bè. Nếu bạn vẫn muốn liên lạc thì hãy chọn Invisible thay thế. Một điều cần lưu ý nữa là bạn sẽ không nhận được bất kỳ lời mời nào trên Steam khi trạng thái được đặt thành Offline hoặc Invisible.

Bên cạnh việc ẩn hoạt động chơi game trên Steam, bạn cũng có thể tùy chỉnh trạng thái hoạt động trong game trên Steam.

4. Thay thế hoạt động gần đây

Nếu bạn không nhớ đặt trạng thái của mình là Offline hoặc Invisible trước khi tham gia game và không muốn bạn bè nhìn thấy hoạt động gần đây của mình thì bạn có thể thử một giải pháp nhanh chóng.

Khởi chạy bất kỳ game nào từ thư viện Steam và đóng nó sau vài phút. Sau đó, làm điều tương tự với hai hoặc ba game khác. Những phiên ngắn này sẽ thay thế hoạt động mới nhất trên profile Steam của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các episode có thể xem miễn phí của Steam để thay thế hoạt động gần đây của mình. Đây là cách để làm điều đó:

  • Đi tới trang web của Steam .
  • Tìm kiếm một trong những game có thể xem miễn phí trên Steam, chẳng hạn như The Making of Horizon Zero Dawn.
  • Chơi một trong các episode.
  • Khi Steam mở một cửa sổ mới, hãy đóng nó càng nhanh càng tốt. Bằng cách này, Steam không có cơ hội load nội dung.
Xem các sản phẩm có thể xem miễn phí của Steam
Xem các sản phẩm có thể xem miễn phí của Steam

Hãy thực hiện lại các bước trên hai hoặc ba lần nữa nhưng hãy phát các episode khác nhau. Steam sẽ cố gắng thay thế các hoạt động gần đây nhưng vì không thể phát các episode đúng cách nên nó sẽ chỉ xóa phiên bản hoạt động gần đây trước đó.

5. Đặt profile Steam ở chế độ riêng tư

Nếu không muốn quản lý nhiều cài đặt trên tài khoản của mình, bạn có thể chọn tùy chọn cốt lõi và đặt profile Steam của mình thành Private. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều danh mục, chẳng hạn như Game details, Friends List và Inventory .

Để đặt profile thành Private, hãy làm theo các bước sau:

  • Di chuột qua tên người dùng của bạn và chọn View my profile.
  • Nhấp vào nút Edit profile.
  • Từ bên trái, mở Privacy Settings.
  • Đặt My profile thành Private.
Đặt profile Steam thành Private
Đặt profile Steam thành Private

Đôi khi, điều thú vị nhất đến từ việc chơi game theo cách riêng của bạn và việc có một chút quyền riêng tư có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm đó. Áp dụng các mẹo trên sẽ giúp bạn che giấu hoạt động Steam của mình, từ ẩn toàn bộ thư viện đến giữ bí mật các game cụ thể.

Thứ Năm, 27/06/2024 08:11
55 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo