Cách nhập liệu bằng giọng nói với ứng dụng bàn phím Gboard trên Android

Lâu nay, khi nói đến soạn thảo văn bản, đa số mọi người thường nghĩ ngay đến hoạt động gõ, nhập liệu trên bàn phím. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, ngày nay chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng sử dụng một phương thức soạn thảo văn bản khác hiện đại và năng suất hơn, đó là nhập liệu bằng lời nói của chính mình

Thông qua các tính năng chuyển đổi lời nói thành văn bản theo thời gian thực được tích hợp trong nhiều ứng dụng nhập liệu ngày nay, bạn đã có một phương thức nhập liệu nhanh, đơn giản và đồng thời vẫn cực kỳ chính xác, đặc biệt là trong những tình huống bạn cần sự rảnh tay. Trong bài biết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nhập liệu bằng giọng nói với bàn phím Gboard trên Android.

Nhập liệu bằng giọng nói với Gboard trên Android

Gboard là ứng dụng bàn phím ảo do chính Google phát triển và ra mắt vào năm 2016​. Ứng dụng này hiện đang được sử dụng rộng rãi không chỉ trong cộng đồng người dùng Android, mà còn với cả iOS. Để sử dụng tính năng nhập liệu bằng giọng nói với ứng dụng Gboard trên thiết bị Android, bạn chỉ cần thức hiện các thao tác đơn giản sau.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã tải xuống và cài đặt Gboard từ Google Play Store, và thiết lập nó làm bàn phím mặc định trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của mình.

Theo mặc định, tính năng nhập liệu bằng giọng nói sẽ khả dụng ngay sau khi ứng dụng Gboard được cài đặt thành công. Nhưng để kiểm tra lại xem tính năng này đã được kích hoạt hay chưa, trước tiên bạn nhấn vào một trường văn bản bất kỳ để hiển thị bàn phím, sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng ở hàng trên cùng để mở menu cài đặt.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Trong menu cài đặt hiện ra, bạn bấm chọn “Voice Typing”

Bấm chọn “Voice Typing”

Đảm bảo rằng công tắc gạt ở đầu màn hình đã được chuyển sang trạng thái bật.

Bật công tắc gạt

Bây giờ, tính năng nhập liệu bằng giọng nói (Voice Typing) đã sẵn sàng để sử dụng. Bạn nhấp lại trường văn bản để hiển thị bàn phím, sau đó nhấn vào biểu tượng chiếc micro để bắt đầu đọc nội dung cần nhập.

Nhấn vào biểu tượng chiếc micro

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng tính năng này, bạn sẽ được yêu cầu cấp quyền ghi âm cho Gboard. Chúng tôi khuyên bạn chọn tùy chọn cấp quyền truy cập micro “While Using the App” (trong khi sử dụng ứng dụng).

Cấp quyền cho ứng dụng

Gboard sẽ bắt đầu lắng nghe và bạn có thể nói những gì mình muốn chuyển thành văn bản. Nhấn lại vào micro để dừng quá trình.

Bắt đầu nhập liệu

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Những nội dung bạn nói sẽ được sự động “dịch” sang văn bản theo thời gian thực và sẵn sàng để sử dụng. Chỉ cần chạm vào micro bất cứ khi nào bạn muốn dùng lại tính năng này.

Thứ Bảy, 26/06/2021 23:30
4,33 👨 12.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng