Hướng dẫn ẩn game khỏi Steam Family

Steam đã cải tiến hệ thống của mình với tính năng Steam Family nơi bạn có thể chia sẻ trò chơi với các thành viên gia đình bao gồm cả trẻ nhỏ. Và việc kiểm soát game trong Steam Family, ẩn game nào không phù hợp với trẻ nhỏ là điều quan trọng để có môi trường chơi game lành mạnh. Dưới đây là hướng dẫn ẩn game khỏi Steam Family.

Cách ẩn game khỏi Steam Family

Bước 1:

Tại giao diện trên Steam, bạn cần truy cập vào danh sách trò chơi mà mình đã tạo và chia sẻ với các thành viên thông qua Steam Family.

Bước 2:

Tại danh sách trò chơi trong Steam Family, bạn tìm tới trò chơi mà mình muốn ẩn. Tiếp đến di chuột vào trò chơi đó rồi chọn Manage > Mark as Private để chuyển trò chơi về chế độ riêng tư. Bạn không nền chọn Hide this game vì nó sẽ ẩn game trong thư viện của bạn.

Ẩn game khỏi Steam Family

Ngay sau đó các thành viên trong danh sách Steam Family sẽ không thể nhìn thấy những trò chơi đó được nữa.

Bước 3:

Ngoài ra người chơi có thể sử dụng bộ lọc game trong Steam để tìm kiếm nhanh trò chơi mà mình muốn ẩn. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang trong khung tìm kiếm để mở bộ lọc.

Bộ lọc game trong Steam Family

Bước 4:

Khi nhìn thấy bộ lọc game trong Steam, chúng ta tích chọn vào thể loại game mà bạn muốn lọc để hiển thị những trò chơi đó.

Như vậy bạn dễ dàng tìm kiếm trò chơi trên Steam của mình hơn.

Chọn thể loại game trong Steam Family

Nếu người chơi muốn kiểm tra danh sách thành viên tham gia vào Steam Family, bạn nhấn vào Settings rồi nhấn tiếp vào mục Family ở cạnh trái giao diện. Nhìn tiếp nội dung ở bên cạnh, bạn nhấn vào mục Manage your Steam Family.

Quản lý thành viền trong Steam Family

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy danh sách thành viên tham gia vào Steam Family.

Danh sách thành viên trong Steam Family

Thứ Tư, 01/05/2024 11:45
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo