5 công cụ tính toán trực tuyến hữu ích cho cuộc sống

Từ thuở còn đi học, máy tính đã là người bạn thân thiết không thể thiếu khi học toán. Điều này cũng không thay đổi ngay cả khi ta đã trưởng thành. Từ bàn tính cổ xưa đến ứng dụng điện thoại thông minh mới nhất, những công cụ tính toán đã giúp việc theo dõi những số lượng lớn trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nhờ có web, máy tính không phải lúc nào cũng liên quan đến toán học hay số học nữa.

Dưới đây là 5 công cụ tính toán trực tuyến hữu ích và tuyệt vời, có thể giúp bạn kiểm soát thời gian, thói quen, giấc ngủ và cuộc sống của chính mình.

Free Time Calculator: Trực quan hóa thời gian rảnh rỗi của bạn

Free Time Calculator

Khoảng 40% thời gian của chúng ta là dành cho việc ngủ. Ngủ là một quá trình tất yếu trong cuộc sống. Vậy khoảng thời gian còn lại thì sao? Free Time Calculator là một dự án đơn giản của Erik Rood (một chuyên gia phân tích con người tại Google), trực quan hóa toàn bộ thời gian còn lại trong cuộc sống của bạn. Ứng dụng này dành cho tất cả mọi người. Free Time Calculator giống như một lời nhắc nhở để mọi người sử dụng thời gian một cách có ý nghĩa hơn.

Bạn có thể theo dõi năng suất lao động của mình bằng các ứng dụng quản lý thời gian như RescueTime. Nhưng Free Time Calculator cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về mọi khía cạnh cuộc sống. Nhìn vào biểu đồ và quyết định những gì bạn sẽ làm với thời gian rảnh rỗi mình có (có thể sử dụng nhiều thời gian hơn để phát triển các kỹ năng cá nhân và dành ít thời gian hơn cho mạng xã hội).

Make Yourself Great Again: Hãy tự soi lại mình trong chiếc gương kỹ thuật số

Make Yourself Great Again

Công cụ tính toán miễn phí này lấy ý tưởng về thời gian và chia nhỏ nó thành các chi tiết. Make Yourself Great Again được thiết kế để giúp bạn suy nghĩ về những lựa chọn trong cuộc sống và thời gian bạn đang dành cho chúng. Make Yourself Great Again là một công cụ tính toán cá nhân, giúp bạn biết được lượng thời gian trung bình dành cho những thứ linh tinh và cơ hội.

Ví dụ, những thứ linh tinh bao gồm mạng xã hội, việc đi lại, xem TV, v.v... Cơ hội bao gồm học các kỹ năng mới, tạo thêm nhiều mối quan hệ, tự nhìn lại bản thân, v.v... Mỗi hộp cũng gợi ý số giờ trung bình trong tuần mà một người bình thường dành cho mỗi hoạt động. Theo dõi thời gian của bạn và sử dụng các khoảng thời gian được gợi ý như một điểm chuẩn để điều chỉnh, đánh giá.

Bạn có thể nhập thêm những hoạt động của riêng mình, thời gian trung bình cho mỗi hoạt động đó và máy tính sẽ xuất ra bảng cân đối. Nếu thói quen tốt “áp đảo” thói quen xấu, bạn co thể duy trì các hoạt động như hiện tại. Nếu không, hãy thực hiện một số điều chỉnh để cải thiện tình hình.

Lựa chọn thay thế: TV Alternatives from OmniCalculator

Life Expectancy Calculator: Bạn sẽ sống tới năm bao nhiêu tuổi?

Life Expectancy Calculator

Thật tuyệt vời khi nhìn vào một quả cầu pha lê và đoán biết được tương lai. Ngày nay, con người có thể dựa vào khoa học một chút để dự đoán những điều sẽ xảy ra, nhưng không quá chính xác. Tuổi thọ là số năm trung bình một người có thể sống dựa trên các yếu tố nhất định. Rất nhiều nghiên cứu khoa học, chẳng hạn như dự án Global Burden of Disease, giúp thiết lập mô hình để tính toán tuổi thọ của con người.

Việc tính toán này giúp bạn đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống, ví dụ như nên tiết kiệm bao nhiêu tiền khi nghỉ hưu hoặc bạn có bao nhiêu thời gian để hoàn thành mục tiêu của mình và hơn thế nữa.

Đặt mục tiêu để bắt đầu. Cung cấp dữ liệu về lối sống của bạn cho công cụ này và nó sẽ cho bạn biết khả năng đáp ứng mục tiêu.

Lựa chọn thay thế: Addiction calculator.

Sleep Calculator: Đi ngủ đúng giờ

Sleep Calculator

Với những ai có thói quen thức đêm, việc dậy sớm không hề dễ dàng chút nào. Bí quyết là đi ngủ đúng giờ và tránh xa các thiết bị kỹ thuật số khi đi ngủ. Có những bí quyết khác để ngủ ngon và thức dậy thật sảng khoái, nhưng quan trọng nhất vẫn là đi ngủ đúng thời điểm.

Ứng dụng Sleep Calculator đơn giản giúp tìm ra thời gian tốt nhất để bạn thức giấc hoặc đi ngủ. Công cụ tính toán này dựa trên các tính toán của riêng nó về đồng hồ sinh học bên trong cơ thể của chúng ta. Hãy cho ứng dụng biết thời gian bạn cần thức dậy hoặc nếu bạn đang cảm thấy buồn ngủ, lúc nào nó nên đánh thức bạn dậy. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, bạn sẽ không phải thức dậy với một tinh thần mệt mỏi đâu.

Lựa chọn thay thế: Slumber Bear.

Junkies: Theo dõi lượng thời gian bạn dành cho các chương trình giải trí

Junkies

Junkies là một ứng dụng tính toán miễn phí và thú vị, cho biết lượng thời gian bạn đã “lãng phí” để xem các chương trình truyền hình. Nhập tên của chương trình truyền hình, mùa và các tập bạn đã xem để tìm ra tổng số giờ dành cho việc thưởng thức chúng.

Bạn có thể theo dõi các tập đã xem và đồng bộ hóa dữ liệu với tài khoản Google của mình. Tất nhiên, bạn có thể kết hợp điều này với hai công cụ đầu tiên trong danh sách và tìm hiểu xem thời gian dành cho việc xem các chương trình giải trí có vượt quá tầm kiểm soát không.

Ứng dụng thay thế: Tiii.me (link tham khảo: http://tiii.me/).

Những công cụ tính toán trực tuyến đóng vai trò như một phương pháp giúp rút ngắn quá trình đưa ra quyết định. Hãy sử dụng công cụ phù hợp để biến những điều mơ hồ thành những con số cụ thể và tạo ra sự thay đổi đúng đắn trong cuộc sống của bạn. Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 26/03/2019 14:23
52 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá