Cách lên lịch sự kiện Tết với bộ lịch CalendarDC

Thông báo sự kiện theo lịch dương hoặc lịch âm

CalendarDC là phần mềm lịch Việt mang tới giao diện hoàn toàn mới lạ cho máy tính. Người dùng vừa có thể kiểm tra lịch dương, vừa có thể xem lịch âm và sau đó lên kế hoạch cho công việc theo từng ngày. Bên cạnh đó, CalendarDC còn hỗ trợ người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa các thiết lập cho lịch, như màu sắc, font chữ, vị trí trên màn hình, tùy theo nhu cầu của từng người dùng. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách cài đặt, cũng như sử dụng phần mềm lịch Việt CalendarDC trong bài hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy tải phần mềm lịch CalendarDC theo đường link dưới đây nhé.

Bước 2:

Chúng ta tiến hành giải nén file tải CalendarDC trên máy tính. Ở giao diện cài đặt đầu tiên, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ cài đặt chương trình bằng Tiếng Việt. Nhấn OK để sang bước tiếp theo.

Ngôn ngữ cài đặt CalendarDC

Bước 3:

Công việc cài đặt CalendarDC tiếp theo rất đơn giản, do đã sử dụng giao diện Tiếng Việt và phần mềm cũng không có quá nhiều lựa chọn cấu hình cài đặt.

Cài đặt chương trình CalendarDC

Bạn chỉ cần nhấn Đi tiếp... Cài đặt là xong.

Nhấn Cài đặt để cài đặt CalendarDC

Lưu ý với người dùng, để có thể cài đặt cũng như sử dụng được CalendarDC máy tính cần phải cài đặt phần mềm .Net Framework phiên bản 2.0 trở lên. Nếu Windows của bạn chưa cài đặt sẵn thì quá trình cài đặt CalendarDC vẫn diễn ra bình thường và chúng ta có thể tiến hành cài đặt sau.

Bước 4:

Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc cài đặt phần mềm, chúng ta click vào biểu tượng của CalendarDC trên máy tính. Ở lần đầu sử dụng chúng ta sẽ được yêu cầu thiết lập ngôn ngữ hiển thị mặc định cho phần mềm. Bạn lựa chọn Tiếng Việt.

Chọn ngôn ngữ sử dụng CalendarDC

Bước 5:

Tiếp đến, người dùng sẽ nhập vị trí hiện tại của mình để phục vụ cho chức năng hiển thị thông tin thời tiết, rồi nhấn Đóng.

Nhập vị trí hiện tại trên CalendarDC

Bước 6:

Ngay sau đó, CalendarDC sẽ xuất hiện trên máy tính với các widget về thời tiết, lịch, ghi chú và các sự kiện trong ngày hoặc ngày mai. Chúng ta có thể tùy ý di chuyển các widget này để dễ dàng quan sát trên giao diện máy tính.

Giao diện CalendarDC

Bước 7:

Khi bạn nhìn vào widget lịch, những sự kiện đặc biệt không chỉ trong nước mà còn trên Thế giới sẽ được đánh dấu bằng dấu sao màu đỏ, kèm theo đó là thông tin chi tiết của sự kiện gồm tên, đất nước diễn ra, thời gian,....

Thông tin về sự kiện trên CalendarDC

Bước 8:

Để thêm ghi chú trên lịch CalendarDC, tại widget Ghi chú, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng dấu cộng. Ngay lập tức, một cửa sổ note xuất xuất hiện và chúng ta chỉ cần nhập nội dung ghi chú vào đó.

Nội dung ghi chú sẽ xuất hiện ở widget Ghi chú. Khi bạn đóng cửa sổ note bằng cách nhấn biểu tượng dấu X thì ghi chú đó vẫn sẽ xuất hiện.

Tạo ghi chú trên CalendarDC

Bước 9:

Để thêm sự kiện, bạn nhấn chọn vào biểu tượng dấu + tại widget Sự kiện.

Tạo sự kiện trên CalendarDC

Ngay sau đó xuất hiện 2 giao diện hộp thoại. Tại giao diện hộp thoại Cập nhật thông tin sự kiện, người dùng sẽ viết nội dung của sự kiện, thời gian diễn ra, hoặc bất cứ thông tin liên quan đến sự kiện đó. Các tùy chỉnh thông tin cho sự kiện bao gồm:

  • Kiểu nhắc: bạn có thể lựa chọn nhắc một lần hoặc lặp lại đến khi chúng ta nhận được sự kiện đó.
  • Chủ đề: có rất nhiều chủ đề của sự kiện diễn ra.
  • Loại lịch: ở đây bạn có thể chọn sự kiện theo lịch dương hoặc lịch âm đều được.
  • Thời gian: thời gian diễn ra sự kiện.
  • Nhắc qua: người dùng có thể lựa chọn nhắc sự kiện thông qua địa chỉ email hoặc qua số điện thoại.

Khi đã lên lịch chuẩn cho sự kiện cũng như thông báo, chúng ta nhấn Cập nhật nhé.

Lưu ý với người dùng, tính năng thông báo sự kiện qua email hoặc số điện thoại chỉ dành cho phiên bản CalendarDC Professional mà thôi.

Nhập nội dung sự kiện trên CalendarDC

Như vậy là bạn đã tạo xong sự kiện cho công việc của mình rồi đó. Thông báo sẽ được gửi tới bạn đúng thời gian ngay trên màn hình máy tính.

Danh sách sự kiện CalendarDC

Trên đây là cách sử dụng phần mềm lịch Việt CalendarDC, lên danh sách các công việc, sự kiện cũng như các ghi chú. Với phần mềm này, chúng ta có thể dễ dàng theo dõi thông tin các công việc cần thực hiện. Nào hãy lên lịch cho những chuyến du xuân trong Tết Đinh Dậu 2017 với bộ lịch CalendarDC nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 31/01/2017 14:33
31 👨 1.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo