Cách dịch mọi văn bản sao chép bằng DeepL

Các công cụ dịch hiện nay rất phong phú trên mọi nền tảng khác nhau từ phần mềm dịch trên máy tính, tiện ích dịch trên trình duyệt Chrome hay ứng dụng dịch. Ngoài công cụ phổ biến nhất Google Dịch thì ngoài ra có nhiều cái tên khác như DeepL. Công cụ này sẽ dịch toàn bộ văn bản mà người dùng sao chép trên bất kỳ giao diện ứng dụng hay tài liệu nào. Giao diện của công cụ rất nhỏ gọn, chạy ẩn trong khay hệ thống và được chia thành 2 giao diện nhỏ, bên trên là nội dung gốc và bên dưới nội dung dịch tài liệu. Mặc định DeepL hoạt đông trên mọi ứng dụng nhưng người dùng có thể thiết lập để DeepL không chạy trên ứng dụng nào đang cài đặt trên máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng công cụ dịch DeepL.

Hướng dẫn dịch tài liệu trên DeepL

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link dưới đây để cài công cụ DeepL trên máy tính.

https://www.deepl.com/app

Cài công cụ

Bước 2:

Chúng ta click vào file cài công cụ và quá trình cài đặt diễn ra sau đó rất nhanh. Kết quả công cụ chạy nền trong khay hệ thống trên máy tính.

Chạy nền trên khay hệ thống

Bây giờ bạn sao chép đoạn văn bất kỳ, rồi nhấn vào biểu tượng của công cụ để hiển thị giao diện phần mềm. Công cụ sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ đoạn văn bản gốc rồi dịch ra ngôn ngữ mà người dùng đã chọn. Hiện tại DeepL chưa hỗ trợ dịch sang tiếng Việt.

Dịch ngôn ngữ

Nếu muốn đổi sang ngôn ngữ khác thì người dùng nhấn vào ngôn ngữ hiện tại rồi chọn trong danh sách hiển thị.

Một cách dịch nhanh hơn đó là bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần dịch rồi nhấn 2 lần tổ hợp phím Ctrl + C. Lúc này giao diện DeepL tự động hiển thị và có ngay đoạn dịch bên dưới.

Đổi ngôn ngữ

Bước 3:

Công cụ có hỗ trợ hiển thị các bản dịch thay thế cho các từ, cụm từ hoặc câu riêng lẻ bằng cách bạn nhấp chuột vào từ muốn đổi, rồi nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu chấm sẽ hiển thị danh sách từ thay thế tìm được.

Chọn từ thay thế

Bước 4:

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải của công cụ rồi chọn vào Settings để mở giao diện cài đặt của DeepL.

Nhấn Settings

Hiển thị giao diện cài đặt được phân chia theo các mục khác nhau như hình dưới đây.

Giao diện cài đặt

Trong trường hợp người dùng không muốn DeepL hoạt động trên ứng dụng nào thì tại Never display when using the following programs nhấn vào biểu tượng dấu cộng, rồi chọn ứng dụng trong danh sách hiển thị. Nếu muốn xóa ứng dụng thì chọn biểu tượng thùng rác.

Chọn ứng dụng không muốn dùng DeepL

DeepL giúp bạn dịch nhanh nội dung chỉ với 2 lần nhấn tổ hợp phím sao chép là được. Người dùng được lựa chọn ứng dụng cài đặt trên máy tính mà không muốn DeepL hoạt động.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 14/10/2019 23:13
3,86 👨 18.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo