Cách chuyển văn bản thành giọng nói Text to Speech của Viettel

Dịch vụ tổng hợp tiếng nói

Trung tâm không gian mạng Viettel ATCC.AI mới đây cho ra mắt 3 dịch vụ xử lý tiếng nói, trong đó có Text to Speech chuyển văn bản thành giọng nói. Về cơ bản Text to Speech hoạt động như những ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói như Google chẳng hạn, sử dụng các công nghệ tiên tiến để xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giọng nói theo từng vùng miền, ngắt nghỉ tự động kết hợp nhiều biểu cảm trong câu.

Người dùng được lựa chọn giọng đọc theo vùng miền mà dịch vụ cung cấp, với miền Bắc (2 giọng nữ, 1 giọng nam), miền Trung (1 giọng ) và miền Nam (1 giọng nam, 1 giọng nữ). Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Text to Speech trên VTCC.AI.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản VTCC.AI

Bước 1:

Trước hết người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của VTCC.AI.

https://viettelgroup.ai/

Bước 2:

Tại giao diện trang chủ bạn nhấn chọn vào nút Đăng nhập ở góc phải bên trên.

Đăng nhập tài khoản

Tiếp đến vì chưa có tài khoản nên bạn nhấn vào chữ Đăng ký tài khoản ở bên dưới.

Đăng ký tài khoản

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu rồi nhấn và nút Đăng ký ở bên dưới.

Nhập thông tin đăng ký

Tiếp đến chúng ta cần xác nhận địa chỉ email để đăng ký tài khoản thành công.

Xác nhận địa chỉ email

2. Hướng dẫn chuyển văn bản thành giọng nói

Bước 1:

Người dùng truy cập luôn vào link dưới đây để sử dụng dịch vụ chuyển văn bản thành giọng nói.

https://viettelgroup.ai/service/tts

Tại giao diện trang phần Text khung màu trắng để nhập nội dung đoạn văn bản muốn chuyển sang giọng nói. Bạn nhập nội dung không quá 500 ký tự. Tiếp đến phần Voice model chọn vùng giọng nói muốn sử dụng. Tốc độ đọc trung bình được để mặc định là 0.

Nhập nội dung

Bước 2:

Sau khi nhập nội dung và chọn giọng nói, chúng ta nhấn vào nút Speak ở ngay bên dưới để dịch vụ tiến hành phân tích nội dung và đọc thành văn bản.

Nhấn nút Speak

Kết quả nội dung văn bản được đọc ngay bên cạnh với thời lượng đọc hiển thị trong khung phát âm thanh. Không có tùy chỉnh tăng giảm âm lượng đọc mà chỉ có tắt hoặc bật âm thanh mà thôi.

Giao diện phát âm thanh

Bước 3:

Nếu muốn thay đổi tốc độ nói thì bạn chỉnh trong khung tốc độ, có thể tăng tốc độ đọc hay làm chậm tốc độ đọc. Chọn xong tốc độ đọc mới thì nhấn nút Speak để áp dụng tốc độ đọc mới.

Đổi tốc độ nói

Bước 4:

Dịch vụ cho phép người dùng tải đoạn âm thanh chuyển từ văn bản thành giọng nói xuống máy tính. Nhấn chọn Save Audio để tải file âm thanh.

Lưu file âm thanh

Chọn thư mục lưu file âm thanh với định dạng file wav. Nếu muốn dùng ở những định dạng khác thì bạn cần phải sử dụng thêm các công cụ convert file âm thanh.

Chọn nơi lưu

Thời gian xác định nội dung và chuyển thành giọng nói trên dịch vụ Text to Speech nhanh, đáp ứng nhanh mọi yêu cầu của người dùng do sử dụng số lượng lớn các máy chủ với với công nghệ tính toán song song. Việc cho phép âm thanh chuyển từ văn bản thành giọng nói tải xuống máy tính giúp bạn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/10/2020 09:51
3,627 👨 107.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo