Cách dùng FPT.AI Speech đọc văn bản như Google

Công nghệ Text to speech

Công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói Text to speech từ lâu đã quen thuộc với người dùng, khi Google hiện tại đang trở thành máy đọc phổ biến nhất. Và mới đây FPT đã cho ra mắt công nghệ mới FPT.AI Speech, với tính năng tương tự như Google nhưng có thêm nhiều tùy chọn hữu ích hơn.

Theo đó người dùng được lựa chọn giọng đọc theo ba miền Bắc, Trung và Nam với giọng nữ miền Bắc (Thu Dung), nam miền Bắc (Cao Chung), nam miền Bắc (Lê Minh) và giọng nữ miền Nam (Hà Tiểu Mai), giọng nữ miền Trung (Ngọc Lam). Các chất giọng đều tự nhiên hơn rất nhiều, tự động ngắt khi đọc câu dài hay khi có dấu chấm câu, kết hợp với ngữ điệu nếu muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng FPT.AI Speech.

Hướng dẫn dùng FPT.AI Speech trực tuyến

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của FPT.AI Speech.

  • https://fpt.ai/vi/tts-vi/

Khung màu trắng dùng để nhập nội dung đoạn văn bản muốn chuyển sang giọng nói. Bên dưới lựa chọn vùng giọng nói muốn sử dụng, rồi chọn tốc độ đoạn đọc.

Nhập văn bản

Bước 2:

Tiếp đến tích chọn vào ô Thêm ngữ điệu cho câu hỏi nếu muốn. Nhấn vào Phân tích văn bản.

Phân tích văn bản

Bước 3:

Khi đó chúng ta cần trả lời câu hỏi xác nhận như hình dưới đây. Các câu hỏi sẽ liên tục thay đổi sau những lần muốn phân tích văn bản.

Xác nhận câu hỏi

Cuối cùng đoạn văn bản sẽ được đọc bằng chính giọng nói theo vùng mà người dùng chọn lựa. Thời gian đọc văn bản được hiển thị ngay trong giao diện.

Đọc đoạn văn

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/02/2019 17:34
3,613 👨 50.738
0 Bình luận
Sắp xếp theo