12/12 là ngày gì?

12/12 là ngày gì? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này thôi!

12/12 là ngày gì?

Sau sự kiện siêu giảm giá nhân ngày lễ độc thân 11/11 thì các tín đồ mua sắm lại có thêm một sự kiện đáng mong chờ nữa nhân dịp cuối năm vào ngày 12/12. Đây được coi như một sự kiện mua sắm quy mô lớn tiếp theo nhân dịp cuối năm với những cái tên độc đáo được cư dân mạng đặt tên như ngày “Thương xót tín đồ mua sắm” hoặc “Thích thì giảm giá”.

12/12 là ngày gì?

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày hội mua sắm 12/12

Ngày 12/12 cũng được bắt nguồn từ Trung Quốc với tên gọi khác là ngày Shuangshier và được coi như một biến thể của ngày 11/11. Sở dĩ có những tên gọi như “ngày thương xót tín đồ mua sắm”,... bởi vì thực chất đây là ngày các đơn vị kinh doanh Trung Quốc tận dụng để “vợt” thêm những khách đã không kịp mua trong đợt 11/11 và cũng là cơ hội để người tiêu dùng săn tiếp những “deal hot” đã bỏ lỡ trong ngày lễ mua sắm trước.

Khối lượng hàng hóa khổng lồ trong ngày mua sắm!Khối lượng hàng hóa khổng lồ trong ngày hội mua sắm!

Không những thế, 12/12 rơi vào khoảng thời gian gần với dịp Tết Dương lịch và Âm lịch, nhu cầu mua sắm vốn đã tăng cao sẽ lại càng tăng vọt thêm khi xuất hiện một đợt giảm giá quy mô lớn mới.

Trong ngày này tại Trung Quốc, cũng như 11/11, trên các trang thương mại điện tử lớn, được sử dụng phổ biến như Taobao, Tmall, 1688 của Alibaba hay trên các trang có thị phần nhỏ hơn tại Trung Quốc như Amazon, Jd Jingdong, Suning đều diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Các thương hiệu lớn nhỏ, đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ đều tung ra những hoạt động giảm giá, lì xì, voucher mua sắm để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Sự nắm bắt nhanh nhạy của các doanh nghiệp Việt Nam

Những năm gần đây, các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như META.vn, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo... cũng đã nắm bắt ngay được xu hướng mua sắm này và tổ chức rất nhiều sự kiện khuyến mại quy mô lớn, giảm giá sâu tới 90% trong hai ngày 11/11 và 12/12. Các lễ hội mua sắm 11/11 và 12/12 này áp dụng bùng nổ với tất cả các loại mặt hàng từ đồ gia dụng, đồ công nghệ, các thiết bị nhà bếp, các thiết bị văn phòng phẩm, sách, mỹ phẩm,...

Không chỉ trên các sàn thương mại điện tử trực tuyến, cuộc cách mạng mua sắm này còn lan ra các cửa hàng, siêu thị truyền thống và mở rộng ở những hình thức dịch vụ khác như đặt vé máy bay, vé xem phim giải trí, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng,... Nhờ vậy, ngày lễ 11/11 và 12/12 đã không còn chỉ hướng tới nhóm đối tượng cụ thể nữa mà thu hút được sự quan tâm của nhiều tầng lớp, độ tuổi khác nhau.

Bão sale đổ bộ 12.12

Đây không chỉ là ngày bạn mua sắm đồ cho bản thân mà cũng là cơ hội để bạn chuẩn bị những món quà ý nghĩa tặng cho người thân nhân dịp sinh nhật, quà 20/11 để tri ân thầy cô hoặc những món quà Tết nhân dịp cuối năm để tặng ông bà bố mẹ, khách hàng, sếp... với mức giá hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt vời đó!

Chương trình khuyến mại 12/12 diễn ra trên META.vn năm nay sẽ kéo dài từ 08/12 đến 12/12 với rất nhiều mặt hàng đa dạng từ các lĩnh vực đồ gia dụng, điện máy - điện lạnh, thiết bị y tế - sức khỏe, thiết bị số, thiết bị văn phòng, nhà cửa - đời sống,...

Đặc biệt, gian hàng Flash Sale khuyến mãi lớn, giá giảm sâu cực sốc, chỉ từ 1.000 đồng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều Quý khách hàng với các sản phẩm nổi bật như giày thể thao nhiều thương hiệu, dầu gội đầu thảo dược Nature Queen, mũ thời trang Bosch, các loại máy lọc không khí, bình nóng lạnh, máy rửa mặt HoMedics, nồi cơm điện Tiger, máy đo huyết áp bắp tay Medisana, bếp từ cảm ứng Supor... Các sản phẩm trong khu vực Flash Sale đều có số lượng giới hạn, vì vậy nên Quý khách hãy tham khảo chương trình giảm giá hấp dẫn này ngay và nhanh tay mua hàng để sở hữu những món đồ ưng ý với mức giá hợp lý nhé!

Truy cập Quantrimang.com thường xuyên để cập nhật những thủ thuật công nghệ hay, mẹo vặt cho cuộc sống và những thông tin bổ ích khác nhé!

Thứ Hai, 11/12/2023 09:53
4,512 👨 22.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo