Nên tặng quà gì cho cô giáo dịp 20/11 thay lời tri ân

Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hàng năm vào ngày 20 tháng 11 như một lễ hội của ngành giáo dục và cũng là dịp để thể hiện truyền thống tốt đẹp “tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam. Nhân dịp này, các thế hệ học trò sẽ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với thầy cô mình bằng những bó hoa tươi hoặc những món quà có ý nghĩa. Bạn đang phân vân không biết nên tặng quà gì cho cô giáo dịp 20/11 thay lời tri ân? Bài viết dưới đây Quantrimang sẽ mang tới những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Những chú ý khi chọn mua quà tặng cho cô giáo dịp 20/11

Những chú ý khi chọn mua quà tặng cho cô giáo dịp 20/11

Giá trị của món quà không phải là ở mức giá, thương hiệu, mà điều quan trọng nhất là tấm lòng của người tặng. Để thể hiện tâm tư của mình đặt trong món quà, khi chọn mua quà hãy lưu ý một chút những lưu ý dưới đây để có được món quà ý nghĩa tặng cô giáo của bạn nhé.

Đầu tiên, hãy xác định mức ngân sách chi tiêu. Ý tưởng mua quà thì có rất nhiều nhưng nếu không giới hạn khả năng tài chính của mình thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian chọn lọc giữa cả “rừng” ý kiến đấy!

  • Nếu bạn tặng quà với tư cách cá nhân thì mức giới hạn hợp lý nhất là khoảng dưới 500K.
  • Nếu bạn tặng quà theo tập thể lớp, nhóm đông người thì nên đặt mức chi tiêu là từ 1 triệu tới 2 triệu.

Tiếp theo, sau khi đã xác định được mức ngân sách hợp túi tiền, chúng ta sẽ chuyển qua yếu tố độ tuổi. Khi không nắm được rõ sở thích của cô giáo thì độ tuổi cũng là một căn cứ quan trọng để bạn tham khảo, vì với từng lứa tuổi sẽ phản ánh sở thị, thị hiếu riêng. Ví dụ: Với độ tuổi từ tầm 25 tới 40 tuổi, những món quà có màu sắc tươi trẻ, hiện đại, công dụng làm đẹp như mỹ phẩm, trang sức, túi xách, phụ kiện,.. sẽ được khá nhiều người lựa chọn. Mặc khác, với nhóm độ tuổi trên 40 tuổi, nên chọn màu sắc trung tính dịu nhẹ hoặc quan tâm tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ thiết thực hơn.

Cuối cùng, sẽ hoàn hảo nhất nếu bạn biết được sở thích của cô giáo để chọn mua.

Nên tặng quà gì cho cô giáo dịp 20/11 thay lời tri ân?

Trên đây chúng ta đã nắm được một số lưu ý rồi, bây giờ hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu top những món quà ý nghĩa mà vẫn tiết kiệm, được lựa chọn làm quà tặng cô giáo dịp 20/11 nhiều nhất nhé!

1. Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt

Với dung tích vừa đủ, thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển, đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa với các cô giáo. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn tới sức khỏe của cô giáo bằng cách chọn mua một chiếc bình giữ nhiệt có khả năng giữ nóng, lạnh trong nhiều giờ, thích hợp với tất cả các mùa, đựng được trà, cà phê, nước hoa quả,.. Cảm giác khó chịu, khô rát ở cổ họng sau khi phải giảng bài liên tục trong nhiều tiết học sẽ được xua tan ngay với bàn tay khéo léo của các cô cùng món quà vô cùng ý nghĩa của bạn đó.

Bình giữ nhiệt là sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, ai cũng có thể sử dụng, là phương án an toàn nếu bạn không nắm được rõ sở thích của cô. Trên thị trường hiện tại, mẫu mã, màu sắc cùng thương hiệu bình giữ nhiệt rất phong phú, đa dạng với mức giá dao động từ 200K đến tới 1 triệu, cho dù tặng với danh nghĩa cá nhân hay tập thể đều có mức giá và sản phẩm phù hợp.

2. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm luôn là lựa chọn hàng đầu khi chọn mua quà tặng cô giáo trong nhiều dịp bởi sự đa dạng về sản phẩm, chức năng và phù hợp với nhiều mức chi phí. Không những vậy, mỹ phẩm cũng là một món quà phù hợp với mọi lứa tuổi và nằm trong danh sách yêu thích của hầu hết chị em phụ nữ.

Năm nay nếu muốn lựa chọn mỹ phẩm là quà tặng 20/11, thay vì những món quà sữa tắm, dầu gội đầu quen thuộc kem dưỡng da, son dưỡng môi, nước hoa hoặc một bộ đồ trang điểm, gương trang điểm xem sao nhé.

Tuy nhiên, có một vấn đề rất quan trọng trong việc chọn mua mỹ phẩm là người mua cần nắm được những kiến thức cơ bản về lĩnh vực làm đẹp, có thời gian nghiên cứu để chọn được loại mỹ phẩm phù hợp. Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh cần lưu ý vấn đề thành phần, chức năng vì mỗi loại mỹ phẩm lại được chiết xuất từ các thành phần khác nhau, có chức năng hỗ trợ chuyên biệt với từng loại da, màu da mặt, từng chất tóc kiểu tóc,...

Với những cô giáo lứa tuổi trung niên, khi dấu hiệu thời gian đã bắt đầu lộ diện thì thường rất quan tâm đến các sản phẩm trị thâm, nám, ngăn ngừa lão hóa da, các bạn thể tham khảo các sản phẩm mỹ phẩm liên quan tới vấn đề này.

3. Đồng hồ

Đồng hồ

Đồng hồ chưa bao giờ là món quà "lỗi mốt" qua nhiều thế hệ. Đồng hồ luôn được đánh giá là món quà chứa nhiều thông điệp có giá trị nhân văn sâu sắc và ý nghĩa, là vật dùng để bày tỏ tình cảm vô cùng hợp lý. Không những vậy, đồng hồ còn trở thành một trong những trang sức chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục và vẻ đẹp của mình.

Mức giá những chiếc đồng hồ nữ thiết kế đẹp, đa dạng mẫu mã màu sắc, chất liệu dây đeo trên thị trường hiện tại dao động từ 400K tới 2-3 triệu, thích hợp mua làm quà tặng cô giáo 20-11 dù bạn tặng dưới hình thức cá nhân hay là tập thể.

Khi mua đồng hồ bạn nên lưu ý tới kích thước tay cũng như độ tuổi của cô giáo. Nếu không chắc chắn về kích thước tay, hãy chọn những chiếc đồng hồ có thể điều chỉnh dây đeo. Thêm một điều lưu ý nhỏ, với những cô giáo đã bước vào tuổi trung niên, bạn nên chọn những mặt đồng hồ có độ lớn vừa đủ, các số hiển thị rõ ràng, dễ nhìn, màu sắc trung tính hơn.

4. Máy rửa mặt

Máy rửa mặt

Máy rửa mặt là sản phẩm chăm sóc da mặt quan trọng của tất cả các chị em, giống như phái mạnh không thể thiếu máy cạo râu vậy. Máy rửa mặt có khả năng làm sạch da mặt sâu, nhanh và hiệu quả hơn rửa tay bình thường, từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả, để chị em phụ nữ tự tin hơn khi ra đường. Vì thế, đây là món quà vô cùng thiết thực, ý nghĩa và cần thiết mà bạn không thể bỏ qua.

5. Sản phẩm chăm sóc tóc

Sản phẩm chăm sóc tóc

Giống như quần áo, mái tóc phù hợp sẽ khiến cho diện mạo của bạn trở nên nổi bật hơn. Nỗi lo của tất cả các chị em luôn là làm thế nào để chăm sóc, nuôi dưỡng một mái tóc khỏe đẹp và chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Quan tâm đến vấn đề này, các bạn có thể chọn những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp cho tóc khỏe, óng mượt hoặc các loại máy uốn tóc để có thể thay đổi nhiều kiểu khác nhau theo từng sự kiện, giúp cho diện mạo của cô giáo càng trở hoàn hảo hơn trong mắt người khác nhé!

6. Đồ dùng gia đình, nhà bếp

Ngoài giờ làm, các cô giáo lại trở thành những người mẹ, người vợ nội trợ đảm đang, chăm lo cho gia đình. Đối với các bạn tặng quà theo đơn vị lớp, đơn vị tập thể thì có thể tham khảo các sản phẩm đồ dùng gia đình, đồ dùng nhà bếp độc đáo, mới lạ nhưng vẫn rất ý nghĩa và thực tế để làm quà tặng. Những món quà này sẽ giúp đỡ, hỗ trợ các cô giáo trong việc dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng hoặc chăm sóc sức khỏe gia đình, để cô có nhiều thời gian nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị giáo án, nội dung dạy học hơn.

Thay vì mua những sản phẩm gia dụng quen thuộc mà gia đình nào cũng sử dụng, các bạn có thể chọn những vật dụng, đồ dùng có tính năng mới lạ như nồi chiên không dầu, máy ép chậm, máy làm tỏi đen, quạt tháp, máy sấy hoa quả, máy pha cafe, robot hút bụi...

7. Các sản phẩm có chức năng massage

Bồn massage chân

Áp lực công việc cùng thời gian ngồi - đứng nhiều liên tục, thường xuyên phải thức đêm chấm bài soạn giáo án đã khiến các cô giáo lâu dần gặp tình trạng đau nhức xương khớp, mỏi vai, mỏi cổ, đau chân, đặc biệt là ở các cô giáo bắt đầu vào độ tuổi trung niên. Và, còn gì tuyệt vời hơn khi lúc này chúng ta bày tỏ sự quan tâm tới sức khỏe của cô giáo bằng một sản phẩm massage như bồn massage chân, đai - gối massage cổ, máy cầm tay massage toàn thân,...

Các sản phẩm massage sẽ có giá đắt hơn so với mức ngân sách của một cá nhân nên món quà này có lẽ sẽ phù hợp với chi phí của các tập thể, nhóm học sinh.

Khi chọn mua những sản phẩm này, hãy lưu ý tới mua tại các địa chỉ chính hãng chuyên cung cấp hàng thật, có bảo hành, tem mác rõ ràng và yêu cầu kĩ thuật viên kiểm tra lại các yếu tố an toàn điện nhé!

8. Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng

Sức khỏe là món quà vô giá đối với mỗi con người nên còn gì ý nghĩa bằng việc thầy cô luôn được khỏe mạnh? Thực phẩm chức năng có rất nhiều loại, với các chức năng như bồi bổ sức khỏe, cung cấp các dưỡng chất vitamin, collagen, thanh lọc giải độc, làm đẹp,... đáp ứng mọi nhu cầu của người mua.

Với các cô giáo, những loại thực phẩm chức năng có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa da, giúp làn da luôn căng mịn, ít nếp nhăn sẽ được quan tâm nhiều hơn hết, bởi vì chị em phụ nữ nào cũng luôn chú trọng ngoại hình của mình. Ngoài ra, các thực phẩm chức năng làm từ Omega-3 cũng là một lựa chọn thích hợp với khả năng ngăn chặn quá trình lão hoá của não bộ và thị lực, hỗ trợ trí não phát triển hoàn thiện, tăng sức tập trung, tăng cường trí nhớ cho người thường xuyên phải làm việc trí óc căng thẳng.

Để chọn mua các loại thực phẩm chức năng, trước hết bạn phải đặc biệt lưu ý rằng chúng đều không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Chỉ nên chọn mua những sản phẩm được phân phối bởi những đơn vị uy tín, đã được đăng ký xác nhận công bố rõ ràng hoặc do doanh nghiệp có tên tuổi trong nội địa sản xuất, được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đã từng sử dụng chứng nhận, đánh giá tốt.

9. Thiết bị trợ giảng

Thiết bị trợ giảng

Hiện nay hai vật dụng phổ biến nằm trong bộ thiết bị trợ giảng, bao gồm máy trợ giảng và bút trình chiếu đã dần trở thành vật bất li thân của các thầy cô giáo. Trong khi máy trợ giảng có tác dụng như một thiết bị thu và phát âm thanh khuếch đại (gồm micro và loa), giúp cô giáo có thể truyền đạt được thông tin đi xa hơn mà không cần phải nói to thì bút trình chiếu hỗ trợ quá trình giảng dạy các bài giảng điện tử với Powerpoint. Ngoài ra, các loại loa nghe nhạc mini, di động cũng là thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiệu quả, cần thiết cho một số môn học đặc thù.

Thiết bị trợ giảng cũng là một phương án an toàn nếu bạn không biết rõ sở thích của cô giáo hay không thể chọn các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp. Nếu bạn tặng quà theo hình thức cá nhân, có thể chọn mua bút trình chiếu vì mức giá của chúng rẻ hơn. Nếu bạn đang chọn mua quà tặng cô theo đại diện tập thể lớp, một chiếc máy trợ giảng hoặc cả bộ thiết bị trợ giảng, loa nghe nhạc đều sẽ gói gọn vừa trong mức kinh phí mà tập thể đặt ra.

10. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Đối với các cô giáo ở độ tuổi trung niên, các vấn đề sức khỏe được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng trở thành lựa chọn đầu tiên của phụ huynh, học sinh cho đối tượng này. Thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất phong phú, từ các sản phẩm ghế thư giãn, ghế massage hỗ trợ điều trị, xoa dịu các cơn đau xương khớp đến các loại máy đo huyết áp, cân sức khỏe,... gia đình nào cũng nên có,... Phụ huynh và học sinh có thể cân nhắc chọn lựa theo ngân sách đặt ra cho hợp lý nhé!

Tháng 11 là tháng mua sắm rộn ràng với đại tiệc sale mạnh tay - săn deal hot ngày 11/11 và các chương trình khuyến mại Quà tặng tri ân thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, META,...

Quà tặng Tri ân Thầy Cô 20/11

Còn chần chừ gì nữa, hãy chọn cho mình một món quà phù hợp, ý nghĩa cho cô giáo và đặt mua từ ngay bây giờ thôi.

Ghé thăm Quản Trị Mạng thường xuyên để tìm hiểu những mẹo hay cuộc sống, bí kíp chọn quà tặng bổ ích nhé!

Tìm hiểu thêm:

Thứ Hai, 09/10/2023 15:54
4,88 👨 10.918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quà tặng