Hướng dẫn sử dụng AirServer chi tiết và đầy đủ nhất

Cách sử dụng AirServer để truyền màn hình điện thoại lên máy tính

AirServer là phần mềm sẽ giúp bạn truyền màn hình từ các thiết bị di động lên máy tính với chất lượng hình ảnh cực tốt. Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên máy tính của AirServer tương tự như cách mà Apple TV hoặc Chromecast vẫn sử dụng để chia sẻ màn hình.

AirServer có thể nói là sự kết hợp của AirPlay, Google Cast và Miracast. Tất cả chỉ trong 1 phần mềm nhỏ gọn và dễ sử dụng.

Những lĩnh vực thường sử dụng AirServer đó là công việc, game, giáo dục hoặc giải trí tại gia, công việc, quay video và hỗ trợ tốt cho cả nhà phát triển game, phần mềm, ứng dụng... Để sử dụng phần mềm AirServer bạn hãy xem qua ở bài viết dưới đây nhé.

Cách sử dụng AirServer để livestream màn hình điện thoại lên máy tính

1. Hướng dẫn cài đặt AirServer

Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường dẫn này để lấy link tải, sau đó chọn link download AirServer chính. Bên dưới là link tải phiên bản 64bit và 32bit của AirServer.

Tải về AirServer

Sau khi đã tải về file cài đặt AirServer, bạn hãy bấm Next để bắt đầu cài đặt.

Cài đặt AirServer

Tiếp tục bấm Next trong mục Custom Setup.

Custom Setup AirServer

Tích chọn I accept the terms in the License Agreement để đồng ý với điều kiện của nhà phát hành và bấm Next.

Đồng ý với điều khoản AirServer

Kế đến là giao diện kích hoạt phần mềm, nếu có key kích hoạt bạn hãy tích chọn I have bought AirServer Universal and have an activation code và ghi key kích hoạt ở khung bên dưới.

Còn với tùy chọn I want to try AirServer Universal bạn sẽ được dùng thử 14 ngày trước khi yêu cầu kích hoạt phần mềm. Tùy chọn Do not activate AirServer Universal now là chưa kích hoạt AirServer ngay lúc này. Tích chọn tùy chọn kích hoạt phần mềm và bấm Next.

Tích chọn tùy chọn kích hoạt AirServer

Ở bước này bạn có thể thay đổi đường dẫn cài đặt AirServer. Đường dẫn mặc định là ở ổ C, bấm Change.. để thay đổi đường dẫn cài đặt AirServer xong bấm Next.

Thay đổi đường dẫn AirServer

Sau đó bạn sẽ được chọn tùy chọn khởi động AirServer cùng máy tính hay không, tích chọn No để không khởi động AirServer cùng với Window.

Chọn AirServer có khởi động cùng windows hay không

Cuối cùng bấm Install để cài đặt AirServer trên máy tính.

Cài đặt AirServer

Ở đây mình chọn dùng thử nên khi cài đặt xong AirServer sẽ hiện thông báo có muốn mua phần mềm hay không, bạn hãy chọn Try sau đó bấm Finish để kết thúc.

Kết thúc cài đặt AirServer

2. Hướng dẫn sử dụng AirServer

Nhiệm vụ chính của AirServer là phát màn hình điện thoại lên màn hình máy tính. Giờ hãy bật phần mềm AirServer lên, để nguyên giao diện tab General và lấy điện thoại của bạn ra để kết nối màn hình điện thoại lên máy tính.

Tab General AirServer

Ở đây mình sử dụng là iPhone, bạn hãy vuốt từ dưới lên và chọn Phản chiếu màn hình. Tiếp theo chọn máy tính đang sử dụng AirServer dưới dạng tên máy tính. Nếu không thấy tên thiết bị bạn hãy chờ một lúc.

Phản chiếu màn hình iPhoneChọn máy tính đang bật AirServer

Và điện thoại của bạn sẽ được chiếu màn hình lên máy tính, kèm theo một dấu Trial ở góc dưới bên phải.

Màn hình điện thoại lên máy tính AirServer

Sau đó màn hình điện thoại của bạn sẽ hiển thị một thanh màu xanh ở trên cùng, kèm theo biểu tượng phản chiếu màn hình. Nếu muốn tắt chiếu màn hình bạn hãy vào lại menu phản chiếu màn hình và bấm dừng kết nối.

Thanh thông báo đang bật màn hình AirServerChọn thiết bị đang kết nối

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể tắt phản chiếu màn hình bằng cách bấm nút nguồn để tắt máy đi. Sau đó mở lại là được.

Dừng phản chiếu AirServer

Ngoài việc đưa màn hình điện thoại lên máy tính thì bạn còn có các công cụ giúp tối ưu hóa hoặc hỗ trợ cho các phần cứng khi sử dụng AirServer.

Đầu tiên là tab Audio, bạn có thể lựa chọn các thiết bị âm thanh đầu ra khi sử dụng điện thoại mà đang truyền lên màn hình máy tính.

Ví dụ, bạn cần hướng dẫn người khác làm các thao tác trên điện thoại và đang truyền hình ảnh từ điện thoại của bạn lên máy tính thì có thể chọn thiết bị đầu ra như micro để hướng dẫn bằng lời nói.

Audio

Tab Display sẽ cho bạn biết độ phân giải màn hình máy tính đang sử dụng, ngoài ra bạn có thể đặt giới hạn số lượng khung hình được hiển thị mỗi giây.

Display

Với tab Mirroring bạn sẽ được chọn độ phân giải theo các tiêu chuẩn có sẵn, hoặc chọn độ phân giải theo từng model.

Mirroring

Post Processsing là phần bạn sẽ được chọn các chế độ liên quan đến hình ảnh như độ mịn, độ sáng, tương phản, độ bão hòa, màu sắc...

Post Processsing

tab Advanced bạn có thể chọn tự động cập nhật phiên bản mới nhất, hoặc tự động khởi động theo hệ thống.

Advanced

Tab cuối Diagnostics sẽ cho bạn biết được những lần bị crash, cho phép đăng nhập vào một thư mục của AirServer có tên là Logs trên máy tính của bạn.

Diagnostics

Trên đây là một vài hướng dẫn sử dụng ứng dụng AirServer và những tính năng trên công cụ của AirServer. Rất đơn giản và không quá phức tạp để bạn có thể sử dụng các công cụ của AirServer bên cạnh việc truyền màn hình trên máy tính.

Thứ Tư, 05/06/2019 14:12
51 👨 31.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo