Cách tắt tiếng chụp ảnh màn hình điện thoại Android

Thông thường, khi bạn chụp ảnh màn hình điện thoại Android thì bạn sẽ nghe thấy một âm thanh nhỏ vang lên. Tuy thứ âm thanh này không ồn ào lắm nhưng trong một số trường hợp nó có thể gây ảnh hưởng tới những người xung quanh, vì thế tắt âm thanh chụp ảnh màn hình là lựa chọn của nhiều người.

Bạn có thể dễ dàng tắt âm thanh chụp màn hình trong cài đặt, nhưng nó không áp dụng trên điện thoại chạy Android Stock như Pixel hoặc Android One. Điều tệ hơn là âm thanh không thể tắt được ngay cả khi đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc rung. Vậy phải làm thế nào? Rất may là có một số cách giúp bạn xử lý vấn đề hoàn toàn đơn giản.

1. Sử dụng Trợ lý Google để chụp ảnh màn hình

Nếu điện thoại được hỗ trợ, bạn có thể yêu cầu Google Assistant chụp ảnh màn hình cho bạn. Chỉ cần nói, “OK Google, take a screenshot” thì nó sẽ thực hiện ngay luôn. Khi sử dụng trợ lý Google cho mục đích chụp ảnh màn hình Android, nó sẽ không tạo ra bất cứ âm thanh nào cả. Dù điện thoại của bạn đang để chế độ im lặng hay chuông thì bạn cũng không nghe thấy âm thanh của ảnh chụp màn hình thông qua phương pháp này.

Tuy nhiên, có một hạn chế là ảnh chụp màn hình được chụp qua trợ lý Google sẽ không lưu trong thư viện theo mặc định. Khi chụp ảnh màn hình xong bạn sẽ thấy một Pop-up menu xuất hiện trên màn hình và bạn phải dùng nó để lưu ảnh chụp màn hình trên Google Photos hoặc Google drive hoặc bất kỳ tùy chọn lưu trữ đám mây nào khác.

Sử dụng Trợ lý Google để chụp ảnh màn hình

2. Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Không phải tất cả các thiết bị đều tương thích sử dụng trợ lý của Google để chụp ảnh màn hình. Thay vào đó, bạn có thể tìm đến một số ứng dụng bên thứ ba để tắt âm thanh chụp ảnh màn hình điện thoại Android nhanh chóng và dễ dàng. Công cụ được nhiều người lựa chọn và tin dùng hiện nay đó chính là Screenshot touch.

Trong lần đầu tiên sử dụng, bạn phải cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập vào bộ nhớ của điện thoại để lưu ảnh chụp màn hình trực tiếp vào thư viện. Khi cần chụp ảnh thì chỉ cần nhấn vào mục Start capture monitoring services ở phía trên cùng là nó sẽ chụp lại toàn bộ những thứ trên màn hình của bạn giống như một ứng dụng ghi màn hình Android. Nhưng điểm khác biệt ở đây là nó không ghi lại và lưu tất cả những hoạt động của bạn trên điện thoại của bạn, mà nó sẽ cho bạn kiểm soát quá trình này. Nghĩa là sẽ có biểu tượng máy ảnh nổi trên màn hình, bất cứ lúc nào bạn muốn chụp ảnh màn hình Android thì hãy bấm vào nó và ứng dụng sẽ tự động chụp ảnh màn hình, đồng thời không phát ra bất kỳ âm thanh nào.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Ngoài ra, ứng dụng Screenshot touch còn cung cấp một số tùy chọn hữu ích khác như thay đổi đường dẫn lưu, thay đổi định dạng hình ảnh và chất lượng,…

Như vậy là xong, các bạn hãy lựa chọn phương án phù hợp với thiết bị của mình nhé. Sau đó, thử chụp ảnh màn hình để kiểm tra xem âm thanh còn phát ra không hay không. Hy vọng với 2 cách tắt âm thanh chụp ảnh màn hình trên điện thoại Android này, bạn đọc sẽ thực hiện thành công và thoải mái chụp lại những thứ cần thiết mà mình muốn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/10/2018 13:50
44 👨 3.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng