Cách chuyển file PDF sang Autocad

PDF hiện nay là định dạng file văn bản rất phổ biến và được nhiều người sử dụng, bởi độ bảo mật cao và tương đối gọn nhẹ. Vì vậy xu hướng chuyển các dạng file sang PDF hay chuyển từ PDF sang các dạng file khác rất đơn giản. Chúng ta có thể chuyển từ PDF sang Word không lỗi font, chuyển từ Excel sang PDF dễ dàng, hay chuyển từ Autocad sang PDF.

Với Autocad, nếu người dùng có file thiết kế ở định dạng PDF thì cũng có thể chuyển về định dạng file Autocad để chỉnh sửa lại nội dung. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chuyển file PDF sang file Autocad.

Chuyển PDF sang file Cad online

1. Trang web CadSoftTools

Công ty CADSoftTools được thành lập vào năm 2000. Công ty này chuyên phát triển phần mềm giúp người dùng làm việc hiệu quả với các bản vẽ, sơ đồ, kế hoạch, mô hình 3D và nhiều loại file vector khác. CADSoftTools cung cấp:

  • Các ứng dụng tạo sẵn hỗ trợ một số lượng lớn các định dạng 2D và 3D và có tất cả các tính năng chính.
  • Thư viện dành cho nhà phát triển cho phép thêm chức năng CAD vào bất kỳ ứng dụng hoặc quy trình làm việc nào.
  • Ứng dụng web - Dịch vụ trực tuyến miễn phí giúp ích khi một người cần xem các file CAD hoặc chuyển đổi file PDF sang DWG.
  • Các plugin cho phép xem các file CAD trong IrfanView, XNView và Total Commander.

Công cụ chuyển đổi file PDF sang DWG của CADSoftTools sẽ chuyển từ file PDF sang Autocad nhanh chóng, các nội dung và chi tiết của bản vẽ sẽ được giữ nguyên.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link bên trên rồi nhấn vào nút Chọn tệp để tải file PDF bản vẽ lên. Dung lượng file sẽ không quá 3MB. Người dùng có 2 lần chuyển đổi miễn phí trong 1 ngày.

Tiếp đến người dùng nhập địa chỉ email bên dưới để trang web gửi link tải file sau khi đã chuyển đổi thành công. Nhấn nút Convert bên dưới để chuyển đổi.

Khi được thông báo như hình dưới đây nghĩa là quá trình chuyển đổi thành công. Bạn truy cập vào địa chỉ email để nhận link tải file.

Thông báo convert

Bước 2:

Tại nội dung email chúng ta sẽ nhìn thấy 2 link, trong đó link DWG chính là link tải file Autocad đã được chuyển đổi. Các bạn nhấp chuột vào link đó để tải về máy tính.

Tải file cad

Bước 3:

File được tải xuống dưới định dạng file zip. Sử dụng các công cụ giải nén file để giải nén tập tin.

File cad

Cuối cùng bạn sử dụng các phần mềm đọc bản vẽ Autocad trên máy tính để đọc file DWG.

Đọc bản vẽ

Ngoài công cụ trực tuyến này, CadSoftTools còn cung cấp một công cụ hữu ích khác có tên ABViewer. Mặc dù CadSoftTools gọi phần mềm của mình là ABViewer, nhưng chương trình này không chỉ là một trình xem file. ABViewer có một tab Editor mạnh mẽ với các công cụ vẽ để tạo bản vẽ chi tiết từ đầu. Con trỏ chuột hình chữ thập, dòng lệnh, các công cụ polyline, hệ thống phân lớp và các điều khiển thuộc tính dòng và văn bản cung cấp một thiết lập quen thuộc với những người đã quen thuộc với AutoCAD hoặc AutoCAD LT.

ABViewer Standard được cung cấp miễn phí. Các chức năng nâng cao hơn - như so sánh file để xác định sự khác biệt giữa hai phiên bản, chức năng chỉnh sửa và các công cụ redline - yêu cầu nâng cấp lên phiên bản Professional hoặc Enterprise. Nếu quan tâm, bạn có thể tải công cụ trên trang web chính thức để trải nghiệm.

2. Autodwg convert PDF sang Autocad

Được thành lập vào năm 2002, AutoDWG là một công ty phần mềm sáng tạo cung cấp phần mềm CAD hiệu quả cao và thân thiện với người dùng trên khắp thế giới. AutoDWG sử dụng các công nghệ tiên tiến để cải thiện phần mềm của họ, giúp bạn đọc, viết, mã hóa, chia sẻ và chuyển đổi giữa các file có định dạng PDF, DWG, DXF, DWF, SWF và GIF.

AutoDWG PDF to DWG Converter là một ứng dụng độc lập cho phép bạn chuyển đổi các file PDF sang DWG hoặc DXF có thể chỉnh sửa mà không cần AutoCAD. Bạn có thể tạo file DWG với loại file PDF dạng vector hoặc raster. Nếu bạn chuyển đổi file PDF vector, file DWG đầu ra sẽ rõ ràng và có thể chỉnh sửa được. Ngược lại, nếu bạn chuyển đổi PDF raster (thường là các file được scan) thì sẽ mất nhiều thời gian hơn để chuyển đổi vì nó yêu cầu chuyển đổi từ raster sang vector. Chất lượng của file DWG đầu ra phụ thuộc vào chất lượng của PDF raster (quét hình ảnh).

Phiên bản dùng thử miễn phí 15 ngày cho phép bạn chuyển đổi file PDF và xem DWG đầu ra nhưng bạn chỉ có thể lưu 1 bản vẽ với watermark mỗi ngày.

Một số ưu điểm của công cụ chuyển đổi AutoDWG bao gồm:

  • Không yêu cầu phần mềm AutoCAD
  • Chuyển đổi file PDF thành file DWG và DXF gốc
  • Chấp nhận đầu vào PDF một trang và nhiều trang
  • Hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt PDF (chỉ trong phiên bản Pro đã mua)
  • Cài đặt cấu hình đầu ra
  • Công nghệ nhận dạng đối tượng thông minh
  • Cung tròn, đường thẳng, văn bản True Type trong PDF vẫn giữ được độ chính xác của chúng

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link bên trên rồi nhấn nút Chọn tệp để tải file PDF lên. Dung lượng file không được quá 2MB. Tiếp đến lựa chọn phiên bản Autocad muốn chuyển đổi sang.

Trang web Autodwg

Bước 2:

Nhập mã bảo mật được cung cấp trong giao diện và nhấn nút Convert bên dưới để chuyển đổi.

Nhập mã bảo mật

Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào nút Download DWG để tải file bản vẽ xuống máy tính là xong.

Nhấn nút Download

3. Công cụ Zamzar convert file PDF

Zamzar là một công cụ chuyển đổi file miễn phí tốt, hỗ trợ nhiều định dạng file. Nó thực sự dễ sử dụng và cho phép bạn chuyển đổi file trực tuyến mà không cần phải tải xuống bất kỳ phần mềm nào. Dù không phải tùy chọn xuất sắc nhất, nhưng Zamzar vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc: Zamzar chậm hơn hầu hết các trình chuyển đổi file trực tuyến khác, nhưng nếu bạn thất vọng với một số trình chuyển đổi file khác hoặc thực sự cần phải hoàn thành chuyển đổi file trực tuyến, hãy thử Zamzar.

Zamzar là một lựa chọn phù hợp nếu bạn cần trình chuyển đổi hình ảnh hoặc tài liệu, nhưng giới hạn kích thước file 50MB khiến bạn gần như không thể sử dụng nó làm trình chuyển đổi video hoặc đôi khi thậm chí là chuyển đổi âm thanh. Khi các file ngày càng lớn hơn, sẽ mất nhiều thời gian hơn để upload, chuyển đổi và sau đó tải xuống lại. Ngoài ra, hầu hết các video dài đều vượt quá 50MB.

Zamzar hỗ trợ nhiều định dạng file. Một số định dạng đáng chú ý mà Zamzar hỗ trợ bao gồm WPD (Wordperfect Document), RA (RealMedia Streaming Media), FLV và DOCX. Zamzar giúp làm việc với các định dạng này và nhiều định dạng khác dễ dàng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Với mục đích trong bài viết hôm nay, bạn có thể sử dụng Zamzar để chuyển file PDF sang Autocad. Cách thực hiện như sau:

Tại giao diện trang bạn cũng nhấn vào nút Choose để tải file PDF bản vẽ lên. Sau đó nhấn nút Convert để tiến hành chuyển đổi PDF sang Autocad.

Convert trên Zamzar

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy link tải file DWG, nhấn nút Download để tải.

Tải file dwg

Bạn có thể sử dụng dịch vụ này miễn phí mỗi ngày, nhưng chỉ có thể chuyển đổi hai file trong mỗi 24 giờ, đây là một hạn chế lớn đối với bất kỳ ai muốn sử dụng dịch vụ này thường xuyên.

4. Chuyển PDF sang cad trên Cometdocs

Bước 1:

Tại giao diện chính của Cometdocs người dùng kéo thả file PDF hoặc nhấn nút Upload để tải file.

Cometdocs

Bước 2:

Nhần vào cột Convert bên dưới rồi kéo file PDF vừa tải lên vào giao diện ô Convert. Hiển thị danh sách định dạng file chuyển đổi ở bên cạnh, nhấn vào to DWG (dwg).

Chọn định dạng file dwg

Tiếp đến người dùng cũng cần nhập địa chỉ email để nhận link tải file bản vẽ sau khi chuyển đổi. Nhấn vào nút Convert để hoàn thành.

Nhập email nhận link

Bước 3:

Trong nội dung email chúng ta sẽ nhìn thấy link để tải file. Click vào link này và bạn sẽ được chuyển sang giao diện khác.

Link tải file dwg

Tại đây chúng ta sẽ thấy file bản vẽ kèm dung lượng của file, nhấn nút Click here to download your file để tải. Link tải file sẽ có giới hạn trong vòng 24 tiếng.

Tải file dwg convert

5. Công cụ EasyPDF PDF to AutoCAD Converter

Công cụ chuyển đổi của EasyPDF cung cấp khả năng chuyển đổi nhanh chóng, an toàn thông qua giao diện web ẩn danh. Việc tạo tài khoản/đăng ký email là không cần thiết và tất cả các chuyển đổi sẽ bị xóa khỏi máy chủ EasyPDF trong vòng vài giờ.

Công cụ chuyển đổi này được thiết kế để sử dụng nhanh chóng. Chỉ cần upload file của bạn lên và nhấn nút để chuyển đổi file PDF thành file DWG tương thích với AutoCAD và các chương trình CAD khác.

Tuy nhiên, một số người dùng có thể thấy công cụ chuyển đổi này hơi quá cơ bản so với một số công cụ khác được giới thiệu trong bài viết này, đặc biệt với những ai muốn có thêm các công cụ nâng cao và khả năng lưu trữ trực tuyến.

Những tính năng chính của công cụ này bao gồm:

  • Chuyển đổi file ẩn danh: Chuyển đổi file PDF mà không cần đăng ký email, chỉ cần upload file PDF lên từ máy tính hoặc đám mây và file đã chuyển đổi sẽ sẵn sàng để tải xuống trên cùng một trang.
  • Chuyển đổi nhanh chóng và an toàn: Quá trình chuyển đổi rất nhanh và máy chủ cực kỳ bảo mật. Các file của bạn được bảo mật và chỉ được xử lý bởi máy. Sau một vài giờ, file sẽ bị xóa khỏi máy chủ.
  • Chuyển đổi PDF sang DWG: Công cụ cho phép chuyển đổi các file PDF được thiết kế bằng AutoCAD. Công cụ hỗ trợ chuyển đổi PDF sang DWG. Nếu quá trình chuyển đổi không thành công, có thể file bạn muốn chuyển đổi sang DWG chưa được thiết kế với AutoCAD.
  • Chuyển đổi không giới hạn: Không có giới hạn về số lượng file bạn muốn chuyển đổi. EasyPDF hoàn toàn miễn phí để sử dụng và không có bất kỳ giới hạn nào.

Cách chuyển đổi PDF sang AutoCAD trực tuyến miễn phí với EasyPDF:

1. Upload file của bạn lên trình chuyển đổi PDF sang DWG trực tuyến miễn phí của EasyPDF. Bạn có thể upload file PDF lên trực tiếp từ máy tính, Google Drive hoặc Dropbox của mình.

Upload file lên EasyPDF PDF to AutoCAD Converter
Upload file lên EasyPDF PDF to AutoCAD Converter

2. Quá trình chuyển đổi sẽ tự động bắt đầu sau khi việc upload diễn ra hoàn tất.

3. Chờ cho quá trình chuyển đổi hoàn tất và sau đó tải xuống file DWG mới được tạo của bạn.

Cách dùng Any PDF to DWG Converter

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải phần mềm Any PDF to DWG Converter xuống máy tính rồi tiến hành cài đặt.

Phần mềm Any PDF to DWG Converter

Bước 2:

Tại giao diện phần mềm người dùng nhấn vào Add PDF Files để chọn file PDF. Chúng ta có thể chuyển nhiều file cùng lúc, nhưng tối đa được 3 file với bản miễn phí.

Tải file PDF lên phần mềm

Bước 3:

Trong mục Options chúng ta sẽ tùy chọn định dạng đầu ra tại Output File Type với định dạng file DWG và DXF, Output Folder sẽ lựa chọn thư mục chứa file DWG đầu ra. Output File Version sẽ chọn phiên bản AutoCAD.

Tùy chọn cho file

Ngoài ra khi nhấn nút Options chúng ta sẽ có thêm một số tùy chọn khác như lựa chọn trang PDF muốn chuyển sang file cad. Cuối cùng nhấn nút Convert Now để bắt đầu chuyển đổi.

Tùy chọn trang convert

Khi hiện thông báo dưới đây nghĩa là quá trình chuyển đổi đã thành công. Nếu muốn mở ngay thư mục lưu file đã convert, nhấn nút Yes.

Thông báo convert thành công

Trên đây là một số cách để người dùng có thể chuyển từ file PDF sang file cad. Nếu sử dụng phần mềm Any PDF to DWG Converter thì chúng ta sẽ có thêm một số tùy chọn như chuyển số trang PDF sang file cad theo nhu cầu, lựa chọn định dạng file cad. Nếu muốn convert nhanh thì sử dụng những trang web online bên trên.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 21/07/2022 11:44
422 👨 313.567
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mỹ Nguyễn
    Mỹ Nguyễn Cảm ơn bạn rất nhiều, những công cụ rất tiết kiệm được thời gian và công sức .
    Thích Phản hồi 26/10/20
    ❖ Tài liệu PDF