4 cách tạo sticker WhatsApp tùy chỉnh đơn giản nhất

Thay vì phải thêm ứng dụng khác để tạo sticker WhatsApp, thì giờ đây người dùng đã có thể tự tạo sticker WhatsApp ngay trên ứng dụng, bằng chính hình ảnh trong album của mình. Khi bạn chọn ảnh muốn tạo, WhatsApp tự động loại bỏ background của ảnh và từ đó bạn có thể sử dụng làm sticker. Đặc biệt người dùng còn có thêm các công cụ để chỉnh sửa sticker trên WhatsApp. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn tạo sticker WhatsApp.

Cách tạo sticker WhatsApp từ ảnh cá nhân

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng WhatsApp, bạn nhấn vào đoạn chat. Tiếp đó chúng ta nhấn vào biểu tượng nhãn dán bên dưới. Hiển thị giao diện quản lý sticker, bạn nhấn vào dấu cộng để tạo sticker WhatsApp.

Bước 2:

Lúc này bạn cần đồng ý để WhatsApp truy cập vào album ảnh trên điện thoại. Sau đó chúng ta nhấn vào ảnh muốn tạo sticker trong WhatsApp.

WhatsApp truy cập album

Bước 3:

Kết quả bạn sẽ thấy ảnh được tách nền và hiển thị chủ thể dưới dạng sticker. Bên trên là các công cụ để chỉnh sửa sticker WhatsApp theo ý bạn, gồm chèn thêm emoji, viết chữ, thêm nét vẽ.

Tạo sticker trên WhatsApp

Bước 4:

Bạn lựa chọn chèn emoji hay sticker vào sticker rồi điều chỉnh kích thước lẫn vị trí hiển thị.

Sau đó nhấn vào biểu tượng T để viết chữ vào sticker.

Cuối cùng là tạo thêm nét vẽ vào sticker trên WhatsApp và nhấn biểu tượng gửi để gửi sticker tự tạo trên WhatsApp.

Bước 5:

Như vậy bạn đã tạo được sticker trong WhatsApp từ ảnh cá nhân. Khi nhấn giữ vào sticker có thêm phần lựa chọn như hình dưới đây.

Tùy chỉnh sticker trên WhatsApp

Chúng ta tiếp tục tạo sticker khác trên WhatsApp và được lưu riêng một mục.

Sticker trên WhatsApp tự tạo

Cách tạo sticker WhatsApp trên iOS 17

Với iOS 17 thì bạn có thể sử dụng ngay tính năng tạo sticker có sẵn trong ứng dụng Ảnh rồi chèn vào ứng dụng WhatsApp.

Bước 1:

Tại giao diện album ảnh bạn chọn ảnh muốn tạo sticker, tiếp đến nhấn và giữ vào chủ thể để tách nền ảnh. Sau đó bạn nhấn tiếp vào Sao chép.

Sao chép sticker từ album iPhone

Quay trở lại giao diện nhắn tin trên WhatsApp, bạn nhấn giữ vào khung nhắn tin rồi chọn Dán để paste sticker.

Dán sticker từ album iPhone

Bước 2:

Tiếp đến chờ WhatsApp tải sticker, sau đó bạn nhấn Gửi để gửi sticker. Kết quả chúng ta cũng thấy sticker gửi trên WhatsApp như hình.

Sticker được tự động lưu vào kho sticker WhatsApp của bạn. Ngoài ra khi nhấn vào sticker chúng ta còn có thể tùy chọn như hình.

Thay đổi sticker WhatsApp từ album iPhone

Cách tạo sticker WhatsApp bằng Sticker Maker

Bước 1: Truy cập Google Play Store và tải xuống ứng dụng Sticker Maker của Vico & Co để bắt đầu.

Tải Sticker Maker

Bước 2: Mở ứng dụng và nhấn vào tùy chọn có nội dung Create a new sticker-pack.

Chọn Create a new sticker-pack

Bước 3: Bây giờ, bạn sẽ phải nhập tên và tác giả của gói sticker, sau đó nhấn vào CREATE. Tên của gói sticker và tác giả phải dài hơn hoặc bằng 30 ký tự.

Nhấn vào CREATE

Bước 4: Sau khi gói sticker được tạo, hãy nhấn vào tên của gói sticker để thêm sticker vào đó.

Nhấn vào tên của gói sticker để thêm sticker

Bước 5: Bây giờ trong một gói sticker, bạn có thể thêm không quá 30 sticker. Chỉ cần nhấn vào 1, 2 hoặc bất kỳ số nào khác để thêm sticker.

Bạn có thể thêm không quá 30 sticker

Bước 6: Có 3 tùy chọn để thêm sticker. Bạn có thể chụp ảnh với sự trợ giúp của camera, chọn một hình ảnh từ thư viện hoặc chọn một file ảnh có nền trong suốt.

Có 3 tùy chọn để thêm sticker

Bạn nên đi chọn một trong hai tùy chọn đầu tiên vì các tùy chọn để làm cho nền ảnh trong suốt khá hạn chế. Tốt hơn là trực tiếp thêm hình ảnh PNG với một nền trong suốt. Để tìm hiểu làm thế nào để làm cho nền ảnh trong suốt, bạn có thể đọc hướng dẫn: Cách đơn giản xóa phông nền ảnh.

Bước 7: Khi nhấn vào Select File, bạn sẽ phải chọn hình ảnh PNG, vẽ một đường bao xung quanh nó và nhấn vào Yes, Save Sticker. Bạn thậm chí có thể xoay hình ảnh, thay đổi và thực hiện một số hoạt động khác trên hình ảnh sao cho phù hợp với nhu cầu.

Nhấn vào Yes, Save Sticker

Lặp lại các bước tương tự cho những sticker khác.

Bước 8: Khi đã hoàn tất việc thêm tất cả các sticker, hãy nhấn vào Add to WhatsApp. Bạn có thể thêm tối đa 30 sticker và đảm bảo có ít nhất 3 sticker trong một gói trên WhatsApp.

Nhấn vào Add to WhatsApp

Bước 9: Bạn sẽ phải xác nhận quá trình thêm gói sticker bằng cách nhấn vào Add.

Nhấn vào Add

Bước 10: Bây giờ bạn có thể mở bất kỳ cuộc trò chuyện WhatsApp nào và tìm thấy gói sticker WhatsApp do bạn tạo trong danh sách sticker.

Gói sticker WhatsApp đã tạo nằm trong danh sách sticker

Bước 11: Chỉ cần nhấn vào một sticker bất kỳ để gửi chúng ngay lập tức.

Đây thực sự là một tính năng thú vị có sẵn trên WhatsApp. Bạn có thể có nhiều gói sticker cho WhatsApp được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu riêng. Mọi thao tác đã hoàn tất.

Cách tạo sticker dạng hoạt ảnh cho WhatsApp

Hầu hết các ứng dụng sticker của bên thứ ba đều cho phép bạn biến video và file GIF của mình thành sticker dạng hoạt ảnh. Tuy nhiên, một số ứng dụng chỉ cung cấp tính năng này cho người dùng cao cấp.

Tuy nhiên, Sticker.ly, một ứng dụng tạo sticker đa nền tảng khác, cho phép bạn tạo sticker dạng hoạt ảnh miễn phí.

Tạo sticker dạng hoạt ảnh cho WhatsApp
Tạo sticker dạng hoạt ảnh cho WhatsApp

Để tạo sticker dạng hoạt ảnh cho WhatsApp, hãy làm theo các bước sau:

  1. Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, nó sẽ yêu cầu bạn tạo một tài khoản bằng profile Google hoặc Facebook của bạn. Quá trình này diễn ra nhanh chóng và là bắt buộc vì bạn không thể tạo sticker WhatsApp nếu không có tài khoản.
  2. Chọn Get Started và cấp cho ứng dụng “quyền truy cập vào ảnh và nội dung media của bạn”. Nếu bạn đã mở ứng dụng trước đó thì nhấn vào biểu tượng dấu cộng.
  3. Chọn Animated từ danh sách các tùy chọn xuất hiện và nó sẽ mở ra bộ sưu tập video của bạn. Chọn video từ thư viện của bạn hoặc chọn GIF (nhấp vào GIF bên cạnh Library ở dưới cùng).
  4. Sau khi cắt video theo độ dài mong muốn, hãy nhấp vào Done. Trong phần tiếp theo, bạn có thể thêm hình ảnh, biểu tượng cảm xúc, văn bản hoặc nền khác vào sticker dạng hoạt ảnh của mình.
  5. Nhấp vào Save và chọn New Pack.
  6. Đặt tên cho gói mới của bạn và chọn Create. Bạn có thể chọn đặt gói sticker của mình ở chế độ riêng tư bằng cách nhấn nút bật tắt bên cạnh Private Pack. Nếu chưa đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu tạo tài khoản trước khi có thể tiếp tục.
  7. Sau khi lưu, hãy nhấp vào Add to WhatsApp để thêm nó vào bộ sưu tập của bạn (sau khi xem quảng cáo thông thường).

Bạn cũng có thể thêm nhiều sticker dạng hoạt ảnh hơn vào gói của mình sau khi thêm chúng vào bộ sưu tập WhatsApp của bạn.

Thứ Tư, 17/01/2024 21:08
4,54 👨 4.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp