Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục Đào Tạo sau khi biết điểm thi THPT quốc gia các thí sinh sẽ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học Cao đẳng của mình. Mỗi thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký 1 lần duy nhất trong thời gian quy định của Bộ. Để giúp thí sinh và người nhà có thể dễ dàng thay đổi nguyện vọng, các thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng trực tuyến hoặc trên phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Bước 1: Các bạn khởi chạy trình duyệt web trên máy tính của mình, sau đó đăng nhập vào trang chủ đăng ký xét tuyển (ĐKXT).

Truy cập vào website của Bộ

Bước 2: Tại đây hệ thống sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập những dữ liệu cần thiết để được cấp phép sử dụng tài khoản và đăng ký xét tuyển.

Đăng nhập tài khoản

CHÚ Ý:

  • Thí sinh sử dụng số chứng minh nhân dân (CMND) của mình để đăng nhập
  • Mật khẩu sẽ cấp khi đi đăng ký dự thi (hoặc mật khẩu mà bạn đã thay đổi sau đó)

Trong trường hợp thí sinh không nhớ mật khẩu của tài khoản của mình, thì có thể đến trường hoặc nơi tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại.

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, giao diện sẽ xuất hiện như hình bên dưới. Tại đây bạn chọn mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ menu bên trái để tiến hành thay đổi xét tuyển nguyện vọng trực tuyến.

Chọn mục thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Bước 4: Lúc này giao diện Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh sẽ xuất hiện, tại đây bạn có thể xem được hết tất cả thông tin mà bạn đã đăng ký trước đó. Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn bạn có thể chọn in ra để về nhà tham khảo.

Thông tin đăng ký nguyện vọng

Hoặc nếu muốn thay đổi nguyện vọng của mình, bạn cũng có thể nhập lại vào ô thứ tự nguyện vọng.

Ví dụ trước đó bạn đang để trường A có nguyện vọng 1, trường B có nguyện vọng 2 thì trong thời gian thay đổi nguyện vọng như quy định bạn cũng có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng ngược lại vẫn được chấp nhận.

Bước 5: Sau khi điền xong thứ tự nguyện vọng, bạn nhấn vào mục Xếp theo thứ tự NV, ngay lập tức hệ thống sẽ sắp xếp lại vị trí của các trường mà bạn mới thay đổi nguyện vọng.

Sau khi thay đổi, nhấn vào xếp lại nguyện vọng

Đây là sau khi xếp lại thứ tự nguyện vọng nó sẽ như thế này:

Sau khi sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng

Xóa nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Trong trường hợp thí sinh muốn xóa, hủy bỏ bớt đi 1 nguyện vọng nào đó mà đã đăng ký trước đó thì có thể nhấn vào biểu tượng "Thùng rác màu đỏ" tương ứng với nguyện vọng đó.

Xóa bớt nguyện vọng đã đăng ký

Sau khi xóa hệ thống sẽ hỏi lại thí sinh một lần nữa xem có chắc chắn với quyết định của mình, nếu đồng ý bạn nhấn OK. Lúc này hệ thống đã chính thức xóa bỏ nguyện vọng đó của bạn.

Nhấn OK để xóa nguyện vọng

Thêm nguyện vọng xét tuyển mới trên cổng thông tin tuyển sinh

CHÚ Ý:

Nút Thêm nguyện vọng này chỉ xuất hiện khi tổng số nguyện vọng đang có trong tài khoản thí sinh nhỏ hơn tổng số NV mà thí sinh đó đã đăng ký lúc ban đầu.

Bước 1: Nếu nguyện vọng hiện tại của thí sinh còn ít hơn quy định của Bộ thì thí sinh hoàn toàn có thể thêm nguyện vọng ngay trên hệ thống. Tại giao diện chính, thí sinh vào mục Thêm nguyện vọng để tiến hành bổ sung nguyện vọng của mình.

Chọn mục thêm nguyện vọng

Bước 2: Tại đây hệ thống sẽ yêu cầu thí sinh điền đầy đủ thông tin tương ứng. Các bạn có thể xem hướng dẫn bên dưới để điền chính xác thông tin. Sau khi điền xong nhấn chuột trái vào mục Chọn để lưu lại.

Điền thông tin hệ thống yêu cầu

Thay đổi, sửa nguyện vọng xét tuyển

Bước 1: Bên cạnh những tính năng như xóa, thêm nguyện vọng thì thí sinh còn có quyền thay đổi, chỉnh sửa nguyện vọng củ của mình. Nếu nguyện vọng cũ của thí sinh ghi sai, thiếu hoặc thừa thông tin thì có thế nhấn vào biểu tượng hình bút chì bên cạnh thùng rác để tiến hành điều chỉnh NVXT của mình.

Thay đổi nguyện vọng của mình

Bước 2: Cửa sổ Nội dung sửa hiện ra như hình dưới, các bạn tiến hành chọn lại trường, ngành và tổ hợp môn thi rồi Chọn.

Nội dung sửa chửa sẽ hiện ra để bạn điền vào

Bước 3: Sau khi chỉnh sửa hoàn tất, hệ thống sẽ cập nhật lại và hiện ra trên giao diện Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh, nhấp chuột trái vào Lưu thông tin để hoàn tất.

Lưu thông tin đã chỉnh sửa

Bước 4: Lúc này bạn sẽ cần xác nhận một lần nữa thông tin bằng tin nhắn văn bản. Thí sinh soạn tin theo cú pháp "TSO (Số báo danh) gửi 8062" để nhận mã xác nhận từ hệ thống.

Xác nhận từ tin nhắn

CHÚ Ý:

  • Số điện thoại sử dụng phải là số đã đăng ký trong phiếu đăng ký

Bước 5: Sau khi hệ thống gửi mã xác nhận về tin nhắn, thí sinh dùng mã này để nhập trực tiếp vào hệ thống, sau đó ấn chọn Xác nhận đăng ký là xong.

Nhập mã xác nhận vào hệ thống

Lúc này sẽ có một thông báo nhỏ trên hệ thống sẽ hiện ra, hãy nhấn OK để đồng ý.

Nhấn chọn đồng ý

Bước 6: Nhấn tiếp OK trong thông báo bạn đã Sửa nguyện vọng thành công.

Nhấn ok một lần nữa để xác nhận

Sau khi hoàn tất hết những thao tác trên, máy tính của bạn sẽ quay trở về hệ thống giao diện cũ. Bạn có thể kiểm tra lại toàn bộ nội dung rồi In danh sách ra nếu muốn.

Hệ thống sẽ quay lại giao diện cũ

Nếu bạn là thí sinh hoặc người nhà của thí sinh đang có nhu cầu, muốn thay đổi lại nguyện vọng xét tuyển của mình mà chưa biết làm cách nào thì đây sẽ là bài tham khảo cực kỳ hữu dụng để có thể thực hiện ở nhà mà không tốn quá nhiều thời gian.

Thứ Hai, 10/07/2023 08:09
31 👨 702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập